preload

Thách thức trong quản lý doanh nghiệp 4.0

19/04/2024

- Quản lý công việc
5,284 lượt xem

Trong bối cảnh thời đại công nghệ số 4.0 bùng nổ mạnh mẽ, toàn diện và sâu rộng toàn cầu, đòi hỏi nhà quản trị doanh nghiệp cần đổi mới tư duy, bắt kịp xu hướng "ứng dụng công nghệ" để nâng cao năng lực cạnh tranh. Thực tế, nếu không đổi mới cách vận hành và hoạt động của doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều rào cản và thách thức. Hãy cùng Getfly tìm hiểu về những thách thức này nhé!

Trong bối cảnh thời đại công nghệ số 4.0 bùng nổ mạnh mẽ, toàn diện và sâu rộng toàn cầu, đòi hỏi nhà quản trị doanh nghiệp cần đổi mới tư duy, bắt kịp xu hướng "ứng dụng công nghệ" để nâng cao năng lực cạnh tranh. Thực tế, nếu không đổi mới cách vận hành và hoạt động của doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều rào cản và thách thức. Hãy cùng Getfly tìm hiểu về những thách thức này nhé!

1. Những thách thức doanh nghiệp phải đối mặt trong thời đại công nghệ số 4.0 

Quy trình hoạt động rườm rà, tốn thời gian

Nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay với cách quản lý cũ thường xuyên rơi vào tình trạng quy trình vận hành, hoạt động nghiệp vụ không rõ ràng, nhiều nhân viên kiêm nhiệm nhiều vị trí. Các phòng ban làm việc chưa thống nhất, quy trình giao tiếp rườm rà, tốn thời gian. Điều này tạo sức ì của doanh nghiệp, giảm hiệu quả và hiệu suất làm việc. Trong khi đó, với những doanh nghiệp ứng dụng thành công chuyển đổi số được tinh gọn quy trình làm việc, giảm thao tác thừa trong quy trình, tiết kiệm chi phí và thời gian, nâng cao hiệu suất toàn doanh nghiệp. 

Nhân viên ra vào thường xuyên

Tình trạng nhân viên nghỉ việc gây ra nhiều tổn thất cho doanh nghiệp. Đặc biệt, chi phí thay thế nhân viên là rất lớn - cũng như “lỗ hổng” năng suất trong suốt khoảng thời gian đó. Do đó, để tối ưu chi phí, thời gian khi đào tạo nhân viên mới, giúp nhân viên nhanh chóng bắt kịp công việc, doanh nghiệp cần có quy trình chuyển giao công việc nhân viên cũ - mới một cách chuẩn chỉnh, bài bản. Thông thường, đối với những doanh nghiệp còn làm việc trên giấy tờ/ excel, việc chuyển giao công việc rất tốn thời gian và không được rõ ràng. Trong khi đó, chuyển đổi số tác động tới toàn bộ doanh nghiệp, đặc biệt hình thành quy trình tuyển dụng và đào tạo này, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí đào tạo.

Khó kiểm soát và bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp

Trong cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp có chứa rất nhiều thông tin quan trọng về khách hàng, tài chính - kế toán, công việc, doanh thu…Việc lưu trữ dữ liệu trên nền tảng excel hay giấy tờ khiến thông tin bị phân tán, dễ rò rỉ, đặc biệt tình trạng nhân viên nghỉ việc mang theo dữ liệu khách hàng…Những tình trạng này khiến doanh nghiệp gặp tổn thất lớn. Do đó, ứng dụng các công cụ số 4.0 sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hệ thống lưu trữ dữ liệu, bảo mật - an toàn. 

2. Xu hướng ứng dụng CRM để nâng cao quản lý doanh nghiệp

CRM là một trong những giải pháp số hóa quy trình chăm sóc khách hàng và quản lý công việc được các doanh nghiệp được ưa chuộng hàng đầu. Dưới đây là những lợi ích CRM mang lại cho doanh nghiệp

Tăng hiệu quả bán hàng, chăm sóc khách hàng

Thông qua việc quản lý, phân loại, lưu trữ khoa học thông tin khách hàng. Tác dụng chính của phần mềm CRM chính là hỗ trợ đội ngũ nhân viên bán hàng tối ưu quy trình tư vấn khách hàng và gia tăng tỷ lệ chốt đơn. Đối với những khách hàng đã mua, sử dụng sản phẩm CRM cung cấp các tính năng chăm sóc khách hàng tự động giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm khách hàng của doanh nghiệp. 

Đánh giá, đo lường nguồn khách hàng tiềm năng

CRM cũng giúp đo lường hiệu quả của những kênh, chiến dịch truyền thông doanh nghiệp đang triển khai. Nhờ những báo cáo được tự động thiết lập cho mỗi chiến dịch doanh nghiệp có thể ra các quyết định phân bổ nguồn lực, ngân sách truyền thông sao cho tối ưu và đem lại hiệu quả tốt nhất. 

Giảm áp lực quản lý

Không thể phủ nhận công dụng và lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng trong việc cải thiện và nâng cao hiệu suất quản lý cho ban lãnh đạo. So với các phương pháp quản lý truyền thống phải trải qua nhiều khâu, nhiều cấp bậc, thông tin phân tán với CRM nhà quản lý có thể nắm bắt ngay tiến độ công việc, báo cáo doanh thu của từng nhân viên chỉ với 1 Do vậy, nhà quản lý có thể đưa ra quyết định ngay kịp thời mà không mất nhiều thời gian hay phải xem xét các báo cáo văn bản như trước đây. 

Xử lý lượng dữ liệu lớn

Đối với các cửa hàng nhỏ việc quản lý thông qua hình thức sổ sách, văn bản hay trang tính Excel phát huy công dụng khá tốt. Tuy nhiên khi quy mô doanh nghiệp dần mở rộng bộc lộ nhiều nhược điểm như dễ gây nhầm lẫn, sai sót, rò rỉ dữ liệu gây nhiều thiệt hại không đáng có.

Nhìn chung, trong bối cạnh hiện nay, bắt buộc doanh nghiệp nên sớm triển khai các phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng, công việc thông minh để kịp thời bắt kịp tốc độ phát triển và mở rộng.

Được 3500+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662