preload

Thúc đẩy sự cộng tác giữa các phòng ban trong doanh nghiệp với CRM

22/04/2024

- Quản lý công việc
7,829 lượt xem

Nhiều người thường nhầm lẫn rằng CRM chỉ dành riêng cho bộ phận Marketing và bán hàng, tuy nhiên với sự phát triển công nghệ hiện nay, CRM đã và đang trở thành phần mềm quản lý toàn diện cho doanh nghiệp mà bất cứ doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều nên sở hữu nó. CRM với những lợi ích vượt trội hỗ trợ nâng cao sự liên kết phòng ban trong doanh nghiệp, giúp tối ưu hiệu suất, bứt tốc doanh thu.

Nhiều người thường nhầm lẫn rằng CRM chỉ dành riêng cho bộ phận Marketing và bán hàng, tuy nhiên với sự phát triển công nghệ hiện nay, CRM đã và đang trở thành phần mềm quản lý toàn diện cho doanh nghiệp mà bất cứ doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều nên sở hữu nó. CRM với những lợi ích vượt trội hỗ trợ nâng cao sự liên kết phòng ban trong doanh nghiệp, giúp tối ưu hiệu suất, bứt tốc doanh thu.

Cốt lõi của CRM đưa khách hàng là vị trí trung tâm của tất cả mọi hoạt động. Theo đó, CRM sẽ lưu trữ thông tin và dữ liệu theo vòng đời mua hàng của họ gồm: tiếp cận doanh nghiệp, tìm hiểu dịch vụ, tư vấn giao dịch, ký hợp đồng, gia hạn và mua lại.

Tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp đều sở hữu vai trò nhất định trên hành trình mua hàng của khách hàng. Nếu như với cách quản lý thông thường thì quản lý thông tin trao đổi với khách hàng thường bị phân tán giữa các bộ phận với nhau. Tuy nhiên, khi sử dụng CRM thì mọi hoạt động đều được lưu trữ tập trung và cho phép mọi phòng ban có thể truy cập thông tin tức thời - nhanh chóng - chính xác. 
Sự hoạt động của Getfly CRM cũng cho phép hỗ trợ tất cả bộ phận thiết yếu trong doanh nghiệp từ nhà quản lý/ chủ doanh nghiệp hay các bộ phận marketing, sales, chăm sóc khách hàng, kế toán, nhân sự…

Quy trình tương tác giữa các phòng ban trên Getfly CRM được thể hiện theo trình tự và hệ thống cụ thể: 

  • Marketing: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chuyển giao thông tin của khách hàng tới bộ phận sales
  • Sales: Tiếp cận dữ liệu từ bộ phận Marketing. Dựa trên những thông tin về khách hàng mà Marketing thu thập được để phân tích sâu hơn và tìm ra nhu cầu của họ, đồng thời thúc đẩy nhu cầu biến họ thành khách hàng thực thụ của doanh nghiệp. Thực hiện việc lên đơn hàng và hợp đồng chuyển giao cho bộ phận kho vận và kế toán.
  • Kho vận: Tiếp nhận thông tin đơn hàng và phiếu xuất kho, giao đúng địa chỉ/đơn hàng cần cung cấp
  • Kế toán: Tổng hợp dữ liệu đơn hàng, thống kê doanh thu, chi phí
  • Chăm sóc sau bán: Nắm bắt thời hạn mua hàng, thời gian bán lại, truy xuất lịch sử chăm sóc khi có khiếu nại từ khách hàng, gọi điện chăm sóc lại khách hàng, upsell. 

Nhìn chung, với sự kết nối tương tác, trao đổi xuyên suốt giữa các phòng ban dựa trên cơ chế đồng nhất dữ liệu của nền tảng Getfly CRM sẽ giúp doanh nghiệp hình thành 1 dịch vụ bán hàng trước - trong - sau bán nhất quán, cải thiện hình ảnh dịch vụ chuyên nghiệp, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

 Được 3500+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ! 

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662