preload

Hãy quyết định mua phần mềm quản lý bán hàng

19/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
7,845 lượt xem

Hiện nay việc xác định rõ quy trình bán hàng trong doanh nghiệp đang là vấn đề được nhiều nhà quản lí quan tâm. Một khi áp dụng quy trình thành công sẽ giúp các doanh nghiệp tạo được tính ổn định trong công tác quản lý, theo dõi công việc của nhân viên bán hàng từ đó có thể tối ưu hiệu quả bán hàng, tăng doanh thu.

Đối với các nhà kinh doanh bán lẻ, đôi khi điều lo lắng nhất không phải là thiếu vắng các đơn hàng thường xuyên, mà lại là sự mất kiểm soát thông tin về các đơn hàng cần bổ sung thêm hàng tuần. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải đảm bảo các nguồn dữ liệu bổ sung trong hệ thống quản lý bằng cách luôn cập nhật thông tin ngay từ mỗi buổi bán hàng.

Và nếu bạn từng nghĩ đến giải pháp đầu tư chi phí để mua phần mềm quản lý bán hàng thì đó là một trong những ý tưởng đúng đắn, đầu tư hiệu quả cho công việc kinh doanh của bạn. 

1.    Khó khăn trong quản lý quy trình bán hàng hiện nay

Hiện nay việc xác định rõ quy trình bán hàng trong doanh nghiệp đang là vấn đề được nhiều nhà quản lí quan tâm. Một khi áp dụng quy trình thành công sẽ giúp các doanh nghiệp tạo được tính ổn định trong công tác quản lý, theo dõi công việc của nhân viên bán hàng từ đó có thể tối ưu hiệu quả bán hàng, tăng doanh thu. Tuy vậy, việc xác định quy trình phù hợp với doanh nghiệp và kiểm soát quy trình sao cho hiệu quả vẫn là bài toán lớn đối với các nhà quản lý. Hiện tại các doanh nghiệp đang gặp một số khó khăn trong công tác quản lý sau:

 Không có quy trình bán hàng ( không hệ thống hóa được quy trình bán hàng)
 Không kiểm soát được hoạt động của nhân viên kinh doanh, doanh thu, công nợ
 Không quản lý được danh sách khách hàng (từ thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch, thói quen mua hàng), khó khăn trong việc khai thác dữ liệu khách hàng
 Khó khăn trong tổng hợp báo cáo, phân tích nguyên nhân thành công, thất bại & đưa ra định hướng kinh doanh cho doanh nghiệp
 Không kết nối được các hoạt động trong doanh nghiệp

2.    Sử dụng phần mềm giải pháp bán hàng của Getfly bạn được gì?

Hệ thống hóa quá trình bán hàng: mua, bán hàng, kho, công nợ, hậu mãi ( chăm sóc khách hàng)
Lưu trữ và cung cấp thông tin đầy đủ nhất về một khách hàng: từ thông tin cá nhân đến  thói quen mua hàng và lịch sử giao dịch
Giúp xây dựng bản kế hoạch kinh doanh và marketing tự động cho doanh nghiệp
Tạo ra môi trường hoạt động hiện đại và không giấy tờ cho nhân viên và kênh lắng nghe phản hồi của khách hàng về dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp
Đảm bảo mọi quy trình trong doanh nghiệp

3.    Đầu tư theo hình thức nào

Hiện có 3 hình thức đầu tư để bạn tham khảo và lựa chọn:
3.1    Tự phát triển phần mềm
Doanh nghiệp có thể chủ động xây dựng phần mềm theo nhu cầu. Song, chi phí đầu tư cho đội ngũ làm phần mềm sẽ rất tốn kém và rủi ro rất cao nếu phụ trách dự án nghỉ việc. Doanh nghiệp cũng gặp khó khăn trong việc tuyển dụng người giỏi về nghiệp vụ lẫn kỹ thuật.
3.2    Dùng phần mềm miễn phí:
Hiện có khoảng trên 300 phần mềm CRM mã nguồn mở khác nhau được công bố và chia sẻ cho người sử dụng. Bạn không phải tốn chi phí đầu tư và có thể thay đổi phần mềm theo yêu cầu công việc. Đồng thời, chức năng phần mềm mới luôn được cộng đồng chia sẻ giúp cho phần mềm ngày càng phong phú. Khó khăn khi sử dụng PM miễn phí là: Khó lựa chọn PM phù hợp, DN phải có nhân sự am hiểu, nắm rõ quy trình mới tự triển khai được.
3.3    Mua phần mềm
Hình thức này mang lại cho doanh nghiệp sự hỗ trợ tốt của nhà cung cấp, cũng như đảm bảo về mức độ an toàn của dữ liệu. Đặc biệt, Getfly với chính sách giá tốt rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc triển khai Getfly cũng rất đơn giản (người sử dụng chỉ cần tham gia vào buổi đào tạo hướng dẫn sử dụng (1-3 buổi) là có thể sử dụng các tính năng trên hệ thống Getfly) 
Bên cạnh đó, sản phẩm Getfly theo mô hình điện toán đám mây. Vì vậy, khách hàng tự động nhận được các tính năng mới mà hoàn toàn không phải trả bất kỳ chi phí nâng cấp nào đối với các nâng cấp về sản phẩm từ nhà cung cấp.

Việc không bỏ lỡ cập nhật như vậy, thật sự sẽ mang lại rất nhiều lợi thế về kinh doanh bán lẻ cho các doanh nghiệp. Vậy tại sao các doanh nghiệp lại phải tiếp tục lo lắng & ngần ngại?

Tìm hiều thêm về giải pháp sales

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662