preload

Làm thế nào để cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn

24/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
5,541 lượt xem

Do thị trường và khách hàng của bạn luôn luôn biến động và thay đổi theo thời gian.. Bạn nhận thấy kỹ năng của bạn chưa thành công? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu làm thế nào để nâng cao kỹ năng bán hàng của bạn.

Doanh số bán hàng chịu sự ảnh hưởng lớn từ kỹ năng cũng như các hoạt động hàng ngày của bạn. Vậy làm sao để cải thiện kỹ năng bán hàng nâng cao doanh số và những ai thì cần cải thiện kỹ năng này. Là một nhân viên kinh doanh thì ai cũng cần quan tâm đến doanh số vậy nên công cuộc cải thiện này hướng đến mọi đối tượng nhân viên kể cả những người bán hàng dày dặn kinh nghiệm. Do thị trường và khách hàng của bạn luôn luôn biên động và thay đổi theo thời gian, nếu bạn thấy kỹ năng của bạn chưa thành công hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để nâng cao kỹ năng bán hàng của bạn.

Cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn Bước 1.jpg

1Trở thành một diễn giả tuyệt vời. 

Hãy luôn luôn đảm bảo những điều bạn nói ra là “không sai”. Điều đó thực sự quan trọng vì không một khách hàng nào thích họ bị lừa giối cả. Một nhân viên bán hàng xuất sắc luôn biết cách giao tiếp thông minh để qua cách nói chuyện mọi người thấy họ đang chia sẻ và giúp người nghe giải quyết vấn đề mà chính họ đang mắc phải, Vậy điều đầu tiên, ngay bây giờ hãy dành thời gian để học cách trò chuyện có hiệu quả của một diễn giả thành công là việc bạn nên làm.

Cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn Bước 2.jpg

2Tham gia một khóa quản lý thời gian

Hãy tự đánh giá lại xem bạn có thực sự đã sắp xếp công việc hợp lý theo quỹ thời gian mỗi ngày chưa? bạn đã sử dụng tối đa “giờ vàng” mỗi ngày để liên hệ với khách hàng mới chưa?. Hầu hết các chuyên gia giầu kinh nghiệp đều đồng ý rằng nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn là xây dựng kế hoạch làm việc hiệu quả vào buổi sáng để cải thiện kết quả làm việc trong ngày.

Cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn Bước 3.jpg

 

3Nguyên tắc thời gian

 Bạn có thể đã nghe nói về đào tạo thể dục khoảng thời gian, và các nguyên tắc tương tự có thể áp dụng cho lịch trình bán hàng của bạn.Bắt đầu một ngày của bạn bằng cách gọi các khách hàng là quan trọng nhất của bạn, nghỉ ngơi 1 giờ để làm email, làm một giờ điện gọi lại cho các khách hàng cũ, nghỉ ngơi cho các nhiệm vụ quản trị và quay trở lại gọi điện thoại trong khoảng thời gian phù hợp trong ngày.

Đóng các chương trình, ứng dụng trên màn hình máy tính có thể để bạn phân tâm. Tập trung vào các cuộc gọi, ghi chép khi cần thiết và tránh cho phép phiền nhiễu khác.

Cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn Bước 4.jpg

4Phát triển kỹ năng lắng nghe 

Nói chung, bạn có thể cá nhân hoá quy trình bán hàng của bạn cho khách hàng nếu bạn lắng nghe. Qua đó tạo sự đồng cảm với khác hàng về nhu cầu sản phẩm, dịch vụ và bất cứ vấn đề gì họ chia sẻ. Nghe là một kỹ năng tuyệt vời, bạn không thể bán hàng cho đến kho họ nói những gì họ đang tìm kiếm và những lo lắng của họ.Thêm một vài câu hỏi để quy trình bán hàng của bạn có hiệu quả hơn là một điều không tệ chút nào.

Cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn Bước 5.jpg

5Cải thiện các tài liệu hỗ trợ việc bán hàng của bạn

Tại sao bạn không cập nhật hoặc nâng cấp các tài liệu về sản phẩm, hình ảnh, slide PowerPoint để sản phẩm của bạn trở nên mới mẻ hơn. Và chắc chắn rằng bạn luôn có những bản in màu đẹp nhất.

Yêu cầu bộ phận tiếp thị của công ty bạn để được giúp đỡ tạo ra chúng nếu bạn không thể tự mình làm.

Cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn Bước 6.jpg

 

6 Trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

Theo dõi các tạp chí kinh doanh, đọc blog, cạnh tranh nghiên cứu và tham quan các bài giảng và hội thảo. Nếu bạn có thể cung cấp thông tin cho khách hàng của bạn mà đạt hơn là chỉ sản phẩm của bạn, bạn có thể trở thành nguồn tài nguyên đầu tiên của họ khi họ muốn tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ đồng thời tạo dựng niềm tin vững chắc với khách hàng.

Cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn Bước 8.jpg

7 Xây dựng hình ảnh trực tuyến của bạn. 

Bắt đầu một hồ sơ và trang web để chia sẻ về tiểu sử rằng bạn không ngại chia sẻ với khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, như Facebook, nơi mọi người có thể gửi thông tin cá nhân hoặc chia sẻ mọi điều với bạn không cứ là công việc kinh doanh.

Cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn Bước 9.jpg

8 Chuẩn bị cảm hứng từ trước khi gọi. 

Chọn một bài hát yêu thích, có được thức uống yêu thích của bạn hoặc xem clip YouTube ưa thích của bạn để tăng năng lượng và sự nhiệt tình của bạn.

Cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn Bước 10.jpg

 

9 Phát triển mối quan hệ với khách hàng quan trọng. 

Gửi thiệp mừng sinh nhật, cảm ơn bạn ghi chú hoặc email thông tin. Thiết lập kết nối cá nhân, bạn hoàn toàn có thể vượt ra ngoài mối quan hệ đơn thuần là khác hàng – nhà cung cấp.

 

10 Đặt mình vào vị trí của người mua của bạn. 

Kiểm tra báo cáo bán hàng của bạn để xem tổng thể các thông tin liên quan đến hoạt động bán hàng của bạn. Tự đặt một số câu hỏi ở vị trí người mua để đưa ra những hướng đi mới, nhưng thay đổi nâng cấp đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của khách hàng.

Cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn Bước 13.jpg

11 Yêu cầu giới thiệu. 

Tận dụng các mối quan hệ mạnh mẽ của mình bằng cách đề nghị họ nếu biết các doanh nghiệp khác có thể sử dụng dịch vụ của bạn. Nhưng chú ý đừng làm phiền đến khách hàng của bạn, và những mối quan hệ của bạn. Hãy đem đến cho họ những quyền lợi trước khi họ giúp bạn.

Thực hành một số cách yêu cầu giới thiệu. Một số nhân viên bán hàng cảm thấy lúng túng chào bán, do đó tìm ra cách để phù hợp với nó thành một cuộc gọi liên tục. Ví dụ, thay vì nói "Bạn có biết ai sẽ quan tâm đến sản phẩm này?" cố gắng "Đây là một hạn chế giảm giá, bạn có muốn tôi để chia sẻ nó với bất cứ ai?"

Bạn sẽ thực sự thành công trong việc đào tạo hoặc cải thiện nghiệp vụ bán hàng của đội ngũ nhân viên kinh doanh của mình khi: mỗi nhân viên biết họ cần làm gì vào mỗi ngày, họ cần đạt được những mục tiêu gì để đem lại hiệu quả cao, và họ cần vượt qua ai? Để làm được điều đó thì họ cần có những phương pháp nào?

Toàn bộ các câu trả lời đều đến từ Giải pháp QTDN Getfly – chúng tôi không chỉ giúp bạn đào tạo nhân viên dựa trên chính hoạt động đặc thù của doanh nghiệp bạn chúng tôi giúp bạn tạo ra một đội ngũ nhân viên kinh doanh “khỏe” để gia tăng doanh số ngay từ những tuần đầu tiên.

Bạn hoàn toàn có thể dùng thử miễn phí sau 5p cài đặt hệ thống tại đây Đăng ký dùng thử

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662