preload

Thay đổi tư duy nhà lãnh đạo - khởi đầu hành trình chuyển đổi số thành công

24/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
8,350 lượt xem

Vậy làm thế nào để chuyển đổi số thành công? Tại bài viết này, Getfly sẽ phân tích sự ảnh hưởng của “khía cạnh tư duy ” tới sự thành công của chuyển đổi số. Hãy theo dõi ngay nhé!

Trong bối cảnh công nghệ số tác động toàn diện tới mọi lĩnh vực trong cuộc sống, “nâng cao sức cạnh tranh với chuyển đổi số” đang trở thành một trong những chủ đề khá nóng hiện nay. 

Với những lợi ích về mặt quản trị doanh nghiệp cũng như giá trị tạo mới cho khách hàng, chuyển đổi số được hầu hết các doanh nghiệp triển khai. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải tất cả các doanh nghiệp đều chuyển đổi số thành công. Tỷ lệ doanh nghiệp chuyển đổi số thành công chỉ chiếm khoảng 11%, trong khi các doanh nghiệp không đáp ứng các mục tiêu đã đề ra chiếm tới 89%. 

Thực hiện chuyển đổi số, doanh nghiệp cần sử dụng công nghệ để tái cấu trúc toàn bộ mô hình vận hành và kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, nếu doanh nghiệp chuyển đổi số thất bại sẽ là một sự đầu tư vô cùng tốn kém thời gian, chi phí và nguồn nhân lực. 

Vậy làm thế nào để chuyển đổi số thành công? Tại bài viết này, Getfly sẽ phân tích sự ảnh hưởng của “khía cạnh tư duy” tới sự thành công của chuyển đổi số. Hãy theo dõi ngay nhé!

Tâm lý con người khi đứng trước sự thay đổi công nghệ

Theo Tony Schwartz tác giả của cuốn sách “The Way We’re Working Isn’t Working” cho biết: “Đứng trước sự thay đổi, con người thường có những nỗi lo sợ và bất an vô hình vì những rủi ro có thể gặp phải. Dẫn đến việc chúng ta sẽ vô thức hành động theo cách không đem lại những kết quả tốt nhất.” Theo đó, nỗi lo lắng của con người khi đứng trước sự thay đổi sẽ là một rào cản lớn của chuyển đổi số thành công. 

Khi nhân viên đối mặt với sự thay đổi trong cách làm việc, nếu doanh nghiệp không có cách tiếp cận về cảm nhận và suy nghĩ ban đầu mà chỉ chú trọng vào ép buộc họ hành động thì có thể gây ra những chống đối bản năng. Họ có thể sẽ vẫn suy nghĩ và hướng cách làm việc về lối mòn cũ khiến toàn bộ các cố gắng chuyển đổi số trong doanh nghiệp có thể thất bại.  

Điều quan trọng trước khi chuyển đổi số là chuyển đổi tư duy nhà lãnh đạo 

Công nghệ quan trọng nhưng yếu tố con người mới là yếu tố quyết định doanh nghiệp có đạt được mục tiêu đề ra không. Do đó, bước đầu tiên của quá trình chuyển đổi số là thay đổi tư duy, nhận thức của những người thực hiện nó. Hãy để mỗi cá nhân thực sự nắm rõ về tầm quan trọng của chiến lược chuyển đổi số đến sự phát triển của tổ chức hay lợi ích của bản thân họ. Từ đó, họ sẽ đồng lòng hướng đến mục tiêu chung của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, những nhà lãnh đạo các cấp cần là người đi đầu trong việc chuyển đổi tư duy và tạo sức ảnh hưởng lớn tới suy nghĩ của nhân viên dưới quyền hay từng cá nhân các phòng ban. Tập trung hình thành văn hóa chuyển đổi trong doanh nghiệp sẽ mang lại hiệu ứng lan tỏa tới toàn bộ cá nhân, ngay cả những nhân viên có ý nghĩ chống cự cũng sẽ có khuynh hướng làm theo nhà lãnh đạo. 

Với kinh nghiệm tích lũy trong quá trình tư vấn triển khai Getfly cho trên 3000 doanh nghiệp thuộc trên 200 ngành nghề. Giải pháp chuyển đổi số Getfly mang lại cho doanh nghiệp:

  • Chuyển đổi số nhanh chóng trong vòng 30 ngày
  • Hỗ trợ đào tạo, tư vấn trong suốt thời gian triển khai
  • Giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất 200%, tiết kiệm 2-3 giờ làm việc mỗi ngày
  • Linh hoạt sử dụng trên PC & App Mobile

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662