preload

3 cách phân nhóm khách hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

19/04/2024

- Quản lý khách hàng
6,267 lượt xem

Phân nhóm khách hàng giúp bạn hiểu được đặc tính, tính cách riêng biệt của từng nhóm khách hàng, từ đó có thể đưa ra những phương pháp riêng để tiếp xúc với họ một cách có hiệu quả. Điều này giúp nhà quản lý có thể lên các kế hoạch chi tiêu ngân sách dành cho marketing một cách khôn ngoan, đúng mục đích hơn. 

Trước kia khi doanh nghiệp mới phát triển với số lượng khách hàng còn khiêm tốn, nhà quản lý vẫn có thể nắm được bức tranh tổng quát. Tuy nhiên, với số lượng khách hàng khổng lồ lên tới vài nghìn, vài trăm nghìn thì liệu bạn có nắm được:  

  • Khách hàng đến từ nguồn nào?
  • Mỗi khách hàng của mình đã mua bao nhiêu sản phẩm? doanh số họ mang về cho doanh nghiệp là bao nhiêu?
  • Khách hàng của bạn ở độ tuổi nào? làm ngành nghề gì...

Chắc chắn bạn sẽ chỉ nắm được con số tương đối về các vấn đề quản lý khách hàng trên. Do đó, bắt buộc nhà quản lý cần có quy trình phân nhóm khách hàng để thấu hiểu đặc tính khách hàng và đưa ra các chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả. 

Phân nhóm khách hàng giúp bạn hiểu được đặc tính, tính cách riêng biệt của từng nhóm khách hàng, từ đó có thể đưa ra những phương pháp riêng để tiếp xúc với họ một cách có hiệu quả. Điều này giúp nhà quản lý có thể lên các kế hoạch chi tiêu ngân sách dành cho marketing một cách khôn ngoan, đúng mục đích hơn. 

Với Getfly CRM, chúng tôi phân nhóm theo các tiêu chí khác nhau như theo: mối quan hệ, nhóm khách hàng, nguồn khách hàng. 

Phân nhóm khách hàng theo mối quan hệ

Bằng cách phân loại khách hàng theo mối quan hệ với Getfly CRM giúp cho nhân viên biết được chính xác:

  • Đâu là những tệp khách hàng ưu tiên, nên tập trung chăm sóc hoặc theo đuổi
  • Có chiến lược kinh doanh và chăm sóc đối với từng đối tượng khách hàng
  • Giúp cho bộ phận marketing nắm bắt được thông tin khách hàng để chuyển qua cho bộ phận sale xử lý
  • Giúp quản lý đánh giá được hiệu quả thông tin mà bộ phận marketing đem về thông qua bộ phận sale tiếp nhận và sàng lọc
  • Ghi nhận năng lực xử lý thông tin khách hàng của mỗi Sale

Phân loại theo Nhóm Khách hàng

Là cách phân loại những nhóm khách hàng có chung đặc điểm,nhu cầu, sở thích. Bao gồm: vị trí địa lý, ngành nghề, độ tuổi…

Ví dụ về phân loại nhóm khách hàng:

  • Nhóm khách hàng Spa, Thẩm Mỹ
  • Nhóm khách hàng Bất Động sản
  • Nhóm khách hàng Giáo dục đào tạo
  • Nhóm khách hàng Du lịch

Mục đích phân loại theo nhóm khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng có kế hoạch chăm sóc và bán hàng. 

Phân loại theo Nguồn Khách Hàng

Thống kê khách hàng phân loại theo nguồn khách hàng như Google search, Ad facebook, Youtube, Website, giới thiệu, sales tự tìm kiếm... sẽ giúp nhà quản lý nắm được kênh tiếp xúc mà khách hàng biết đến thương hiệu của bạn. 

Lợi ích:

  • Hiểu được kênh Marketing nào hiệu quả, kênh nào kém hiệu quả
  • Giúp sales chủ động trong việc lên kịch bản tư vấn khách hàng khi đã nắm bắt được kênh tiếp cận khách hàng trước đó

Getfly CRM cho phép nhà quản lý tìm kiếm theo các tiêu chí trên một cách dễ dàng, nhanh chóng chỉ bằng vài cú nhấp chuột. 

Bạn đừng chần chờ gì nữa, hãy dùng trải nghiệm dùng thử Getfly CRM ngay hôm nay!

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất

  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile

  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình

  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác

  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662