preload

7 yếu tố doanh nghiệp cần chú ý để triển khai một chiến lược CRM thành công

26/04/2024

- Quản lý khách hàng
7,198 lượt xem

Sự ra đời của chiến dịch CRM - quản lý quan hệ khách hàng đã chứng minh được tầm quan trọng trong chiến lược marketing - sales - chăm sóc khách hàng, giải quyết bài toán nâng cao sức cạnh tranh, thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp. Cụ thể, CRM giúp cải thiện 300% tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng; hỗ trợ tăng trung bình 41% doanh thu trên mỗi nhân viên bán hàng, cải thiện 27% khả năng giữ chân khách hàng, giảm 24% chu kỳ bán hàng và giảm 23% chi phí bán hàng và tiếp thị. Tuy nhiên, theo thống kê, có tới 43% doanh nghiệp CRM chưa biết cách triển khai hiệu quả.

Sự ra đời của chiến dịch CRM - quản lý quan hệ khách hàng đã chứng minh được tầm quan trọng trong chiến lược marketing - sales - chăm sóc khách hàng, giải quyết bài toán nâng cao sức cạnh tranh, thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp. Cụ thể, CRM giúp cải thiện 300% tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng; hỗ trợ tăng trung bình 41% doanh thu trên mỗi nhân viên bán hàng, cải thiện 27% khả năng giữ chân khách hàng, giảm 24% chu kỳ bán hàng và giảm 23% chi phí bán hàng và tiếp thị. Tuy nhiên, theo thống kê, có tới 43% doanh nghiệp CRM chưa biết cách triển khai hiệu quả.

Dưới đây là 7 yếu tố giúp doanh nghiệp triển khai một chiến lược CRM thành công. Hãy theo dõi nhé!

Đưa ra những mục tiêu cụ thể

Bước đầu tiên và vô cùng quan trọng trong việc thực hiện chiến lược CRM, doanh nghiệp cần xác định những mục tiêu doanh nghiệp muốn đạt được khi triển khai CRM. Chỉ khi đó, doanh nghiệp mới có thể đưa ra kế hoạch để hoàn thành những mục tiêu cụ thể. Hãy chia nhỏ mục tiêu của mình và vạch ra cách thức, nguồn lực, thời gian tiến hành.

Dưới đây là một số gợi ý khi chính khi đặt mục tiêu cho CRM:

- Tăng mức độ trung thành khách hàng và giá trị vòng đời khách hàng

- Tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng mới

- Hỗ trợ nhân viên bán hàng tối ưu hiệu quả bán hàng

- Cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng

- Tối ưu hóa quy trình Marketing

Xác định nhóm khách hàng ưu tiên

Có thể khẳng định rằng, tất cả khách hàng đều có tầm quan trọng như nhau. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp muốn thành công trong kinh doanh, bạn phải biết cách ưu tiên nhóm đối tượng khách hàng có mức độ sinh lời và khả năng cung cấp giá trị lợi ích cho doanh nghiệp lớn. Lấy một ví dụ điển hình, nhóm khách hàng mua lại là nhóm khách hàng cần được ưu tiên vì mức chi tiêu trung bình của họ gấp đôi so với mức chi tiêu của nhóm khách hàng mới.

Doanh nghiệp có thể đưa ra những định nghĩa riêng về việc điều gì làm cho khách hàng trở nên giá trị, theo đó, xác định những đặc điểm doanh nghiệp mong đợi nhất ở người mua, phân nhóm khách hàng dựa theo những đặc điểm đó.

Tập trung vào nhóm khách hàng ưu tiên

Xác định mốc thời gian cho những sự thay đổi

Triển khai chiến lược CRM có thể đem lại sự thay đổi hoàn toàn cho doanh nghiệp bạn cả bên trong lẫn bên ngoài, và nếu như không biết cách thích ứng thay đổi sẽ dẫn đến gián đoạn công việc và tốn kém hơn cho doanh nghiệp.

Lý do này trở thành rào cản hàng đầu đối với doanh nghiệp khi triển khai ứng dụng công nghệ trong quản lý. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp có kế hoạch về thời gian để thích ứng với những thay đổi trong hệ thống và quy trình, doanh nghiệp sẽ biết cách điều chỉnh mục tiêu CRM phù hợp và tối ưu hóa lợi ích của CRM mang lại cho doanh nghiệp.

Giao tiếp với nhân viên

CRM không thể hoạt động hiệu quả nếu như không có sự triển khai của yếu tố con người. Nhân viên là đối tượng trực tiếp triển khai mọi bước của quy trình chiến lược. Do đó, doanh nghiệp cần đảm bảo các chiến lược rõ ràng và tương thích với các chính sách CRM cần đều được công bố cho các bộ phận và nhân viên nắm rõ. Mọi nhân viên cần hiểu rõ tầm quan trọng của CRM là phương pháp lấy khách hàng làm trọng tâm. Từ việc hiểu rõ bản chất và mục tiêu của CRM áp dụng trong doanh nghiệp, nhân viên và nhà quản lý cùng định hướng tới phát triển mục tiêu chung của tổ chức.

Đảm bảo theo dõi khách hàng khách hàng tiềm năng ngay từ ban đầu

Với CRM, doanh nghiệp có thể lưu trữ và theo dõi tất cả dữ liệu ở mọi giai đoạn trong hành trình của khách hàng. Theo dõi khách hàng tiềm năng ngay từ đầu từ việc thu thập các thông tin khách hàng tiềm năng tương tác với doanh nghiệp, lưu trữ những sở thích, nội dung quan tâm… Từ đó, theo hành trình khách hàng của từng khách hàng,doanh nghiệp có thể thấu hiểu mong muốn và nhu cầu của khách hàng tại thời điểm hiện tại và tương lai.

Đảm bảo đồng bộ hóa mọi thứ với CRM

Ứng dụng CRM có thể tích hợp các công cụ khác như Email, SMS, Tổng đài điện thoại...Nếu như bạn đang sử dụng những công cụ trên trong việc thúc đẩy bán hàng thì việc đồng bộ hóa dữ liệu các nền tảng với nhau sẽ giúp việc quản lý, thao tác dễ dàng hơn và giúp doanh nghiệp tận dụng hết khả năng của CRM, tối ưu bán hàng - thúc đẩy kinh doanh hiệu quả.

Doanh nghiệp cần triển khai đồng bộ hóa dữ liệu trên CRM với các công cụ thúc đẩy bán hàng khác để tối ưu hiệu quả kinh doanh

Đánh giá và cải tiến

Doanh nghiệp nên đánh giá hiệu quả của việc áp dụng CRM xem nó hoạt động có tốt không một cách thường xuyên, nhất là trong giai đoạn bắt đầu triển khai. Theo dõi các phản hồi từ nội bộ công ty hoặc khách hàng bên ngoài, từ đó đưa ra những cải tiến tức thời cho hệ thống hiện hành. Hãy nhớ rằng, việc biết điều gì không hiệu quả cũng có tầm quan trọng không kém việc biết những gì là hiệu quả. Vì vậy, hãy tích cực tiếp thu một cách tích cực những điểm yếu của hệ thống mình.

Trên đây là những yếu tố giúp doanh nghiệp triển khai một chiến lược CRM thành công. Hy vọng những chú ý trên đây có thể phần nào hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả áp dụng CRM trong tổ chức của mình!

Tự hào là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm CRM hàng đầu hiện nay, Getfly CRM tự hào là lựa chọn tin cậy cho khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, Getfly đã được 3000+ doanh nghiệp tin tưởng đồng hành, kinh nghiệm triển khai 200+ ngành nghề. Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và vận hành doanh nghiệp hiệu quả!

Chúng tôi cam kết:

  • Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối
  • Liên tục cập nhật tính năng mới
  • Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian và đột phá doanh thu

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662