preload

Doanh nghiệp cần làm gì để chăm sóc khách hàng tốt nhất?

19/04/2024

- Quản lý khách hàng
9,482 lượt xem

Khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong tiêu dùng và mong muốn nhận được trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, hoàn hảo nhất. Chính vì vậy, nâng cao trải nghiệm khách hàng là vấn đề quan trọng hàng đầu, không thể thiếu ở mỗi doanh nghiệp.

Khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong tiêu dùng và mong muốn nhận được trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, hoàn hảo nhất. Chính vì vậy, nâng cao trải nghiệm khách hàng là vấn đề quan trọng hàng đầu, không thể thiếu ở mỗi doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng tốt tạo ưu thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

Một dịch vụ được thực hiện tốt, mang lại những xúc cảm thực sự cho khách hàng, vượt qua sự mong đợi  sẽ tạo ra lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp và ngược lại, dịch vụ tồi sẽ đánh mất nhiều cơ hội, tốn kém chi phí (chi phí do mất khách hàng, chi phí cơ hội, chi phí hút khách hàng mới…)

Bằng cách tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp có thể tạo được sự quan tâm và thu hút của đông đảo khách hàng dù giá cả, sản phẩm, chiết khấu của công ty bạn không cạnh tranh bằng đối thủ. Chăm sóc khách hàng quan trọng như vậy, tuy nhiên tại Việt Nam, dường như  các công ty vừa và nhỏ vẫn chưa làm tốt công việc này

Dự đoán xu hướng của khách hàng trong tương lai

Dựa trên những số liệu thống kê và thực tế tư vấn, các chuyên gia đã chỉ ra 3 xu hướng chính của khách hàng, cụ thể:

Xu hướng 1: Ngày càng nhiều khách hàng mua sắm qua các trang mạng xã hội thậm chí ngay cả khi đang đứng trong cửa hàng

Trước xu hướng này, doanh nghiệp cần tạo điều kiện thuận lợi hơn, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận khách hàng qua các thiết bị di động  và các kênh mạng xã hội. Khuyến khích khách hàng tương tác và liên hệ với doanh nghiệp theo cách thuận tiện nhất.

Xu hướng 2: Người tiêu dùng mong muốn nhận được những phản hồi nhanh chóng và giải quyết được những than phiền, thắc mắc hoặc vấn đề họ gặp phải

Doanh nghiệp cần tạo được kênh hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, đưa ra chính sách khách hàng là trên hết và xây dựng đội ngũ nhân sự mà ở đó chăm sóc khách hàng là ưu tiên.

Xu hướng 3: Khách hàng sẽ rời bỏ doanh nghiệp nếu vấn đề họ gặp phải không được doanh nghiệp sửa sai một cách nhanh chóng và triệt để

Doanh nghiệp cần nhận thức việc đầu tư vào chăm sóc khách hàng và giải pháp cho dịch vụ khách hàng sẽ giữ chân khách hàng hiện tại, tạo nên lợi nhuận doanh nghiệp. Bởi lẽ, việc tìm kiếm một khách hàng mới sẽ tốn chi phí hơn gấp nhiều lần so với việc giữ chân khách hàng hiện tại.

Hơn thế, doanh nghiệp cần định hướng nhân viên đi trước cả những mong chờ của khách hàng và giữ chân họ bằng cách đưa ra những giải pháp hợp lý, tăng khả năng tiến xa và tạo dựng danh tiếng cho thương hiệu.

Giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Để chăm sóc khách hàng tốt nhất, bạn phải hiểu được tâm lý của họ, đây là tiền đề cho các bước chăm sóc về sau. Hiện nay, cùng với sự phát triển công nghệ, còn có rất nhiều phương án nhằm hỗ trợ tư vấn khách hàng: chat online, tặng quà, khuyến mại, chăm sóc khách hàng qua Email/ Sms/ Call…

Trong một vài năm trở lại đây, sử dụng Getfly CRM được coi là một trong những giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện được nhiều doanh nghiệp áp dụng, giúp cho quy trình CSKH được tối ưu và hoàn thiện, phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp. Ứng dụng CRM giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả chăm sóc, tiết kiệm thời gian, công sức, đặc biệt hữu ích trong việc giữ chân khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ!

>> Điểm khác biệt nhất giữa email marketing và email spam?

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662