preload

Hiểu về hoạt động CRM trong doanh nghiệp vừa và nhỏ

26/04/2024

- Quản lý khách hàng
8,118 lượt xem

Ngày nay, thuật ngữ CRM không còn quá xa lạ đối với doanh nghiệp. Bản chất là giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng, tuy nhiên CRM đã và đang phát triển trở thành phần mềm quản lý toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.  Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn về sự hoạt động của phần mềm CRM như thế nào, hãy cùng giải đáp cùng Getfly tại bài viết dưới đây nhé!

Ngày nay, thuật ngữ CRM không còn quá xa lạ đối với doanh nghiệp. Bản chất là giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng, tuy nhiên CRM đã và đang phát triển trở thành phần mềm quản lý toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn về sự hoạt động của phần mềm CRM như thế nào, hãy cùng giải đáp cùng Getfly tại bài viết dưới đây nhé!

Bằng việc hình thành 1 quy trình hoạt động khép kín trong doanh nghiệp từ Marketing - Sales - Service, CRM không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện mạng lưới giao tiếp và trao đổi nội bộ mà đây cũng là nền tảng xây dựng cho khách sẽ có một trải nghiệm liền mạch từ trước - trong - sau bán. 

Hoạt động Marketing

Đối với hoạt động Marketing, hệ thống CRM không tham gia hỗ trợ vào các hoạt động tìm kiếm khách hàng, target khách hàng trên môi trường digital. Ở đây, hệ thống CRM sẽ hứng dữ liệu khách hàng đăng ký thông tin tư vấn và ghi nhận đầy đủ các hành vi khách hàng: nguồn khách hàng (social, email, website, landing page…) quan tâm tới thông điệp gì, sản phẩm/ dịch vụ nào của doanh nghiệp...Từ đó vẽ lên chân dung khách hàng rõ nét. 

Hơn nữa CRM còn hỗ trợ doanh nghiệp hình thành các kịch bản nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng từ khi trước khi khách hàng biết đến thương hiệu, rơi vào phễu giao dịch, trong giao dịch, sau giao dịch: upsales, cross-sales…

Ngay khi khách hàng rơi vào phễu bán hàng, hệ thống sẽ chạy các kịch bản automation được cài đặt dựa trên mối quan tâm của khách về sản phẩm và dịch vụ ấy. Như vậy CRM đã tự động làm ấm ngay cả khi nhân viên sales chưa kịp tiếp cận với khách hàng. 

Getfly CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong chuỗi hoạt động Marketing như quản lý chiến dịch, tạo lập optin form, landing page, automation (email, sms)...Đồng thời hệ thống CRM còn giúp cho nhà quản lý Marketing phân tích đánh giá hiệu quả từng chiến dịch, tỷ lệ chuyển đổi lead, số kênh tạo ra doanh số… 

Hoạt động Sales

CRM là công cụ hàng đầu dành cho sales để hỗ nâng cấp bán hàng. Đáp ứng là kho dữ liệu khách hàng dành cho sales, CRM sẽ giúp tối đa khả năng tiếp cận và thấu hiểu khách hàng của đội ngũ sales. Sales sẽ nắm bắt được hành trình khách hàng và những tương tác của khách hàng đã được ghi nhận trước đó, đồng thời cập nhật và ghi chú thêm những thông tin quan trọng khi tư vấn với khách hàng. Dần dần thông qua CRM sales có thể hình dung ra bức tranh rõ ràng nhất về từng khách hàng. 

Đồng thời CRM cũng là công cụ hữu hiệu để sales có thể phân loại khách hàng theo nhóm, theo sở thích, theo mối quan hệ. Từ đó, giúp sales có thể phân bổ thời gian trong tư vấn bán hàng vào những đối tượng tiềm năng nóng. Trong khi đó, CRM cũng có chế độ “đừng quên” để nhắc nhở sales còn những đối tượng khách hàng “không chăm sóc trong thời gian dài”; tính năng nhắc lịch hẹn giúp sales loại bỏ tình trạng quên hẹn với khách hàng. Các tính năng khác như ghi nhận đơn hàng, doanh thu, công nợ, KPI  là những báo cáo thống kê tự động để sales và nhà quản lý có thể kiểm tra hiệu suất làm việc hàng ngày. 

Hoạt động chăm sóc khách hàng

Vẫn xoay quanh lịch sử chăm sóc khách hàng, bộ phận chăm sóc khách hàng có thể tận dụng thông tin hiệu quả từ khi khách hàng đăng ký, đến quá trình giao dịch tư vấn và chốt sales và những thông tin hỗ trợ, trao đổi sau bán…để nâng cao dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp của doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp có thể đưa ra nhiều kịch bản chăm sóc khách hàng như chúc mừng sinh nhật, quà tặng cho khách hàng thân thiết hay các chính sách ưu đãi khác…

>> Bạn có thể xem thêm video dưới đây để hiểu chi tiết:

Nhìn chung, CRM là một chiến lược lấy khách hàng là trung tâm với mục đích nâng cao dịch vụ chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng, cải thiện mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh toàn diện.

3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ tin dùng phần mềm Getfly CRM, đừng còn chần chừ gì nữa, đăng ký ngay hôm nay để nhận tư vấn & trải nghiệm miễn phí!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662