preload

Không có kinh nghiệm vẫn bán được hàng, tại sao không?

25/05/2024

- Quản lý khách hàng
9,450 lượt xem

Làm sao để bán được hàng dù chưa có kinh nghiệm là câu hỏi của rất nhiều sales khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh.  Đối với bất cứ ngành nghề kinh doanh nào, kinh nghiệm là yếu tố quan trọng đến việc bán hay không bán được hàng, tuy vậy nó không phải là vấn đề duy nhất. Với những người có kinh nghiệm, việc bán hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ngược lại những người chưa có kinh nghiệm cần làm gì để bồi lấp những khuyết điểm đó?

Làm sao để bán được hàng dù chưa có kinh nghiệm là câu hỏi của rất nhiều sales khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh.  Đối với bất cứ ngành nghề kinh doanh nào, kinh nghiệm là yếu tố quan trọng đến việc bán hay không bán được hàng, tuy vậy nó không phải là vấn đề duy nhất. Với những người có kinh nghiệm, việc bán hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ngược lại những người chưa có kinh nghiệm cần làm gì để bồi lấp những khuyết điểm đó?

Nhiệt tình và lòng đam mê

Bạn sẽ chẳng đạt được gì nếu thiếu sự nhiệt tình và lòng đam mê. Bản thân mỗi người bán hàng phải kiên trì, tinh thần trách nhiệm để theo đuổi mục đích phát triển sản phẩm của doanh nghiệp. Cần phải tạo dựng lòng tin cho khách hàng ngay từ điểm chạm đầu tiên. Điều này cần thiết ngay cả với những người đã có kinh nghiệm bán hàng, tôi luyện lòng đam mê chính là vũ khí mạnh mẽ giúp vượt qua mọi khó khăn.

Kiên trì và nhẫn nại

Kiên trì và nhẫn nại là yếu tố cần thiết đối với những người làm sales ngay cả khi bạn đã có nhiều kinh nghiệm. Bán hàng là một nghệ thuật, đòi hỏi vận dụng khéo léo các kỹ năng, năng lực và kinh nghiệm. Đòi hỏi mỗi sales cần có sự linh hoạt, ứng xử khéo léo,  thông minh và nhẫn nại

Trung thực và chân thành

Nên nhớ rằng, bạn đối xử với khách hàng ra sao sẽ nhận về những điều tương tự. Khách hàng đủ thông minh để hiểu sản phẩm bạn đang bán và mục đích của bạn là gì. Tránh tâng bốc quá đà về sản phẩm của mình, điều này sẽ chỉ khiến khách hàng đề cao tính cảnh giác, thậm chí là lảng tránh sản phẩm.

Nói về một số điểm hạn chế về sản phẩm của bạn và giải thích rõ ràng về điều đó. Bằng  cách này khách hàng có thể dễ dàng đưa ra các cân nhắc và lựa chọn đúng đắn, phù hợp.

Đừng hứa những điều gì quá khả năng và cũng đừng trả lời những câu hỏi của khách hàng khi bạn chưa chắc chắn câu trả lời. Những vấn đề chưa biết bạn có thể hẹn giải đáp sau đó cho khách hàng. Cần chú ý một điều rằng: khách hàng sẽ chỉ mua sản phẩm của bạn nếu họ thực sự cảm thấy tin tưởng. Chắc chắn một điều rằng không có ai mua bất cứ thứ đồ gì nếu họ chưa thực sự hiểu và tin tưởng vào sản phẩm định mua. Kiên nhẫn và lắng nghe nhu cầu và mong muốn của khách hàng để đưa ra các lời khuyên đúng đắn nhất, từ đó xây dựng niềm tin nơi khách hàng.

Tuy vậy, để việc bán hàng dễ dàng hơn, bản thân mỗi sales đều không ngừng học hỏi và trau dồi kinh nghiệm bán hàng, thấu hiểu sâu sắc về sản phẩm, nhu cầu khách hàng.

>> Xem thêm: CRM: Có chăng chỉ mang lại lợi ích cho chủ doanh nghiệp?

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662