preload

Quản lý dữ liệu khách hàng với excel liệu có còn phù hợp trong thời đại công nghệ số?

28/03/2024

- Quản lý khách hàng
9,456 lượt xem

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc quản lý dữ liệu khách hàng thủ công bằng excel/ sổ sách không chỉ lỗi thời mà còn là nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp. Nếu bạn chỉ sử dụng bảng tính như Excel và Google sheet cùng với email để bán hàng, đây quả là lựa chọn tuyệt vời. Tuy vậy, trong trường hợp doanh nghiệp phát triển x2, x3… xN với tệp dữ liệu khách hàng lớn hơn nhiều so với hiện tại, đội ngũ nhân sự cũng không còn giới hạn ở con số nhỏ, những công cụ này liệu có đủ đáp ứng nhu cầu của bạn? Liệu bạn có dám chắc mình có thể quản lý doanh nghiệp: khách hàng, nhân viên, phòng ban... một cách toàn diện và hiệu quả nhất?

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc quản lý dữ liệu khách hàng thủ công bằng excel/ sổ sách không chỉ lỗi thời mà còn là nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp. 

Nếu bạn chỉ sử dụng bảng tính như Excel và Google sheet cùng với email để bán hàng, đây quả là lựa chọn tuyệt vời. Tuy vậy, trong trường hợp doanh nghiệp phát triển x2, x3… xN với tệp dữ liệu khách hàng lớn hơn nhiều so với hiện tại, đội ngũ nhân sự cũng không còn giới hạn ở con số nhỏ, những công cụ này liệu có đủ đáp ứng nhu cầu của bạn? 

Liệu bạn có dám chắc mình có thể quản lý doanh nghiệp: khách hàng, nhân viên, phòng ban... một cách toàn diện và hiệu quả nhất?

Những khó khăn khi quản lý dữ liệu khách hàng thủ công bằng excel/ sổ sách

Excel là công cụ vô cùng thông dụng và phổ biến nhằm hỗ trợ tính toán và quản lý thống kê trong văn phòng. Trước đây, phần lớn các doanh nghiệp sử dụng Excel trong công việc theo dõi bán hàng, chăm sóc khách hàng, số liệu kho hàng…Tuy nhiên, quá trình vận hành cho thấy Excel bộc lộ một số yếu điểm và hạn chế làm cản trở công việc của chủ doanh nghiệp khi quản lí khách hàng bằng excel:

  • Dữ liệu khách hàng bị thất lạc, phân tán, chồng chéo khiến nhà quản lý khó kiểm soát tổng quan về khách hàng. Điều này dẫn đến khó khăn khi ra quyết định và định hướng chiến lược phát triển phù hợp 
  • Dễ xảy ra sai sót: dữ liệu được nhập thủ công do con người thực hiện nên có thể xảy ra các sai sót như thay đổi hoặc xóa dữ liệu nếu không được kiểm soát chặt chẽ. Ngoài ra, file Excel không thể đem lại một bức tranh dữ liệu kinh doanh toàn diện, do đó rất khó để doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan về quá trình vận hành.
  • Không lưu trữ được các thông tin kinh doanh của khách hàng: trao đổi, nhu cầu mua hàng, giao dịch mua sắm...điều này khiến nhân viên gặp khó khăn trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng. Đặc biệt hơn, những dữ liệu tư vấn khách hàng sẽ bị sales mang đi khi họ nghỉ việc, rất khó để chuyển giao. 
  • Tính bảo mật thấp: Excel được lưu trữ trên máy tính hay kho dữ liệu mạng xã hội nên rất dễ mất mát và rò rỉ thông tin.
  • Tỷ lệ khách hàng rời bỏ doanh nghiệp cao, tỷ lệ upsell thấp do khách hàng không được chăm sóc và nuôi dưỡng thường xuyên
  • Không nắm được tình trạng tư vấn của của nhân viên kinh doanh với khách hàng, có gặp khó khăn gì không? tiếp cận khách hàng như thế nào? 

Những vấn đề trên làm cho doanh nghiệp tiêu tốn nhiều thời gian, tiền bạc, nhân lực, gây ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu suất làm việc của toàn doanh nghiệp!

Xu hướng ứng dụng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang làm thay đổi cuộc sống, thói quen cũng như hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Bên cạnh một sản phẩm/dịch vụ tốt, khách hàng mong đợi một mức giá phù hợp cùng các dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo. Do đó, việc tạo dựng lòng tin và giữ chân khách hàng là vô cùng quan trọng. 

Các phần mềm chăm sóc khách hàng ra đời không chỉ khắc phục các yếu điểm của phương pháp quản lý truyền thống trên sổ sách và Excel trên mà còn giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhất. 4000+ doanh nghiệp, trên 200+ ngành nghề khác nhau đã lựa chọn giải pháp quản lý toàn diện ALL - IN - ONE của Getfly CRM:

  • Quản lý data khách hàng hiệu quả - đồng nhất
  • Phân loại và bảo mật thông tin khách hàng an toàn 
  • Nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng tự động 
  • Quản lý khép kín hoạt động Trước - Trong - Sau bán trên 1 nền tảng duy nhất
  • Quản lý doanh nghiệp linh hoạt: giám sát công việc, KPI nhân viên, phòng ban…
  • Kiểm soát tình hình doanh nghiệp REAL-TIME: tăng trưởng khách hàng, doanh thu, chiến dịch, cơ hội đăng ký

Getfly CRM sẽ hỗ trợ bạn: 

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662