preload

Rủi ro lớn từ các phần mềm bán hàng miễn phí

25/05/2024

- Blog
7,542 lượt xem

Vừa tiết kiệm chi phí lại có thể quản lý bán hàng, khó có thể từ chối một cơ hội tuyệt vời như vậy? Tuy nhiên liệu bạn đã hình dung hết những rủi ro từ một “Phần mềm bán hàng hoàn toàn miễn phí?”

Khi đang phân vân không biết lựa chọn phần mềm bán hàng nào phù hợp, thì những lời mời chào cung cấp phần mềm hoàn toàn miễn phí sẽ thu hút bạn? Vừa tiết kiệm chi phí lại có thể quản lý bán hàng, khó có thể từ chối một cơ hội tuyệt vời như vậy? Tuy nhiên liệu bạn đã hình dung hết những rủi ro từ một “Phần mềm bán hàng hoàn toàn miễn phí?”

 

1. Dễ sai sót, nhầm lẫn số liệu

Các phần mềm miễn phí được nhà sản xuất tung ra thị trường với mục đích dùng thử - trải nghiệm là chính nên chúng thường chưa hoàn thiện về tính năng nên có thể dẫn đến sai sót, nhầm lẫn số liệu trong quá trình sử dụng, gây tâm lý khó chịu cho khách hàng và thất thoát cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tính năng của các phần mềm miễn phí thường có nhiều hạn chế. Các phần mềm bán hàng miễn phí thường có ít tính năng, không thể đáp ứng hết nhu cầu sử dụng hoặc tính năng chưa phù hợp với đặc thù kinh doanh của công ty.

2. Độ an toàn thấp

Vì là phần mềm dùng thử độ an toàn không thể tốt bằng các phần mềm trả phí được thiết kế chuyên dụng cho từng lĩnh vực, từng doanh nghiệp. Không chỉ đơn giản như những phần mềm diệt virus miễn phí mà phần mềm bán hàng liên quan mật thiết đến hoạt động kinh doanh, lợi nhuận của doanh nghiệp.

Dữ liệu trên phần mềm có thể bị lỗi hoặc bị mất bất cứ lúc nào nếu chưa được sao lưu. Các số liệu về doanh thu, khách hàng, công nợ, hàng tồn kho, sản phẩm sẽ bị mất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh và tốn thời gian, công sức cập nhật lại.

3. Không thể nâng cấp tính năng thường xuyên

Các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí được thiết kế sẵn các tính năng cố định nên không thể thay đổi, chỉnh sửa hay cập nhật tính năng mới theo yêu cầu của hoạt động buôn bán.

Thêm vào đó, một số nhà cung cấp chỉ miễn phí bản quyền phần mềm bán hàng còn người dùng phải trả thêm tiền để duy trì hàng tháng. Hoặc số khác chỉ miễn phí số lượng giao dịch nhất định, sau đó người dùng phải trả phí mới được sử dụng tiếp.

4. Không được hỗ trợ khi gặp sự cố kỹ thuật

Các nhà cung cấp phần mềm bán hàng đều hỗ trợ khách hàng, đào tạo nhân viên sử dụng phần mềm, nâng cấp tính năng mới và giải quyết sự cố kỹ thuật trong quá trình sử dụng. Trái lại, với những phiên bản miễn phí, khách hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm với quá trình sử dụng của mình, bất kể sự cố kỹ thuật hay các vướng mắc trong quá trình sử dụng cũng không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ nhà cung cấp

 

Quý Khách hàng hãy trải nghiệm cùng Getfly để thấy được giá tri thực của Getfly mang lại!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662