preload

Tăng gấp rưỡi doanh thu chỉ với một vài thay đổi nhỏ

26/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
8,558 lượt xem

Đã bao lần bạn làm bản kế hoạch kinh doanh? Và cũng đã bao lần bạn đã từng thất vọng vì không thể nào hoàn thiện và thực hiện được bản kế hoạch đó? Bạn và tôi có thể cùng nhau viết bản kế hoạch kinh doanh này nhé. Tôi đảm bảo, khi cũng ta kết thúc, bạn sẽ có một bản kể hoạch kinh doanh đầy đủ những yếu tố “Ai, Cái gì, Khi nào, Bằng cách nào” mà không mất chút thời gian nào cả.

Lập bản kế hoạch kinh doanh

Bản kế hoạch của chúng ta phải vừa đủ ngắn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề. Nói một cách đơn giản, thì đó  chiến lược và chiến thuật của chúng ta tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường, duy trì khách hàng quen trong một vùng nhất định nhằm đạt được yêu cầu về doanh số và tăng trưởng. Một kết quả kinh doanh hợp lý bình thường bao gồm 75% là từ những khách hàng mới và 25% từ khách hàng quen.

Chúng ta sẽ thiết lập bản kế hoạch kinh doanh đơn giản gồm 4 phần

Chiến lược tìm kiếm khách hàng mới
Chiến thuật chốt sale với khách hàng mới
Chiến lược duy trì khách hàng cũ
Chiến thuật chốt sale, upsale, down sale, cross sale với khách hàng cũ
Trước khi bắt đầu, chúng ta cần thống nhật một số thuật ngữ sẽ sử dụng

Chỉ tiêu: Là những tiêu chí mà bạn sử dụng để đo lường đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của bạn

Vùng:  Thường là vị trí địa lý , nhóm khách hàng hoặc một thị trường nghách nào đó mà bạn hướng tới 

Chiến lược: Một bản kế hoạch dùng để đạt được kế hoạch mà bạn đề ra

Chiến thuật: Các bước cụ thể được đưa ra trong bản kế hoạch

Chiến lược và chiến thuật để lấy khách hàng mới

1. Vượt hạn mức chỉ tiêu của tôi

Gửi không dưới 50 thư giới thiệu khách hàng mới.

Thực hiện 50 cuộc gọi cho khách hàng mới.

 Đặt lịch hẹn và gặp ít nhất  20 khách hàng mới.

Tạo ra không ít hơn 10 báo giá.

Không viết ít hơn 5 bài thuyết trình mỗi tuần.

Lưu ý quan trọng: chỉ tiêu của bạn (mà phần lớn là nhân viên của bạn) chắc chắn sẽ thay đổi. Điều quan trọng ở đây là bạn tính toán chính xác có bao nhiêu địa chỉ liên lạc bạn sẽ cần phải thực hiện để đạt được chỉ tiêu bán hàng của bạn.

Một trong phương pháp đơn giản nhất là sử dụng Phễu bán hàng , bạn lựa chọn danh sách khách hàng tiềm năng đưa vào phễu, sử dụng một công cụ quản lý nào đó Trộn danh sách khách hàng này cho từng nhân viên, miễn sao phải đạt được chỉ tiêu mà bạn đã lựa chọn.

2. Đẩy mạnh Nhận dạng sản phẩm, dịch vụ, giái pháp đối với khách hàng mục tiêu

- Tham gia ít nhất 3 tổ chức hoặc hiệp hội chuyên nghiệp mà khách hàng mục tiêu có tham dự

- Tham dự vào tất cả các hội chợ thương mại và sự kiện mà khách hàng mục tiêu tham gia

- Mua danh sách thông tin của các hiệp hội, tổ chức và gửi thư giới thiệu hoặc bưu thiếp cho họ. (Bạn nên sử dụng những công cụ vừa phối hợp được Newsletter và Auto Responder Email)

- Đóng góp cac bài viết, phân tích về những vấn đề mà những tổ chức, hiệp hội này quan tâm.

3. Nâng cao nhận thức trong cộng đồng về sản phẩm của mình

Tham gia vào tất cả các sự kiện thương mại liên quan đến lĩnh vực của mình.

Cố gắng trở thành diễn giả tại ít nhất 12 tổ chức trong phạm vi sản phẩm, dịch vụ và giải pháp.

Tham gia vào ít nhất 3 tổ chức phi lợi nhuận.

Tham gia vào ít nhất 3 mạng lưới kinh doanh, ví dụ như BNI…

4. Có được sự giới thiệu từ các khách hàng mới.

Trong thời gian 30 ngày cung cấp sản phẩm dịch vụ, tôi yêu cầu mỗi khách hàng của tôi giới thiệu cho tôi ít nhất 3 khách hàng khác có khả năng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của tôi.

(5 câu hỏi dành cho Marketing mà CEO thường quên không hỏi phòng Marketing)

Chiến lược, chiến thuật để chăm sóc khách hàng cũ

Bao gồm hai chiến lược sau đây trong kế hoạch bán hàng của bạn. Hãy nhớ rằng, các chiến lược được thiết kế để thu lợi nhuận cao (Up sale – khiến khách hàng có thể mua các sản phẩm cao cấp hơn), hoặc mời khách hàng sử dụng những sản phẩm khác (Cross sale, bán chéo sản phẩm, các saler phụ trách các sản phẩm khác nhau đều có thể tận dụng cơ hội mà một saler khác mang lại)

Bao gồm hai chiến lược sau đây trong kế hoạch bán hàng của bạn. Hãy nhớ rằng, các chiến lược được thiết kế để thu lợi nhuận cao (Up sale – khiến khách hàng có thể mua các sản phẩm cao cấp hơn), hoặc mời khách hàng sử dụng những sản phẩm khác (Cross sale, bán chéo sản phẩm, các saler phụ trách các sản phẩm khác nhau đều có thể tận dụng cơ hội mà một saler khác mang lại)

1. Lên lịch chăm sóc khách hàng của mình

“Người ta chỉ thích làm việc với người họ quý”.

Liên hệ với từng khách hàng hiện tại của tôi ít nhất một lần một tháng với một ý tưởng mới mà họ không thể có được từ bất cứ ai khác.
Tạo một Newsletter ( Thư gửi định kỳ ) cho nhóm khách hàng của bạn. 
Phân nhóm khách hàng, chia khách vào các Phễu chăm sóc khác nhau, tôi sẽ phân chia thành: Phễu sản phẩm chủ đạo, Phễu Down Sale (nếu khách ngần ngừ, tôi sẽ chuyển sang chiến thuật mời họ sử dụng những sản phẩm miễn phí), Phễu Up Sale ( Nếu khách có khả năng mua nhiều sản phẩm có giá trị cao hơn) …
Lên lịch ăn trưa với 3 khách mỗi tháng, và mỗi lần đều mời thêm một khách hàng tiềm năng để tham gia. 

2. Khách hàng cũng chính là saler của mình

Gặp ít nhất 3 khách cũ một tháng, mỗi khách đề nghị họ giới thiệu 3 người khác có thể sử dụng dịch vụ của mình.
Xin được gặp những người trong ban giám đốc của các khách hàng.

Bây giờ là việc của bạn…
Bản kế hoạch rất rõ ràng, rất đơn giản. Tuy nhiên việc thực hiện yêu cầu cần có sự cố gắng cao độ và chắc các bạn cũng hình dung ra, bạn cần một Ai đó, Cái gì đó, Phương pháp nào đó để tự động nhắc việc cho mình. Đó là lý do vì sao chúng tôi tạo ra Giải pháp Sales, bạn chỉ phải “Lập trình” kế hoạch của mình, mỗi một khách hàng được đưa vào phễu, toàn bộ kế hoạch mà bạn đã tưởng tượng ra sẽ được chuẩn bị sẵn…
Nếu chúng tôi làm được, cũng đáng các bạn mạo hiểm thử một lần chứ nhỉ.

Hãy gọi cho tôi ngay: Hoàng Getfly, 0904648007, hoặc bạn có thể đăng ký ngay trên trang www.getfly.vn
(Xin được nói nhỏ, bạn đăng ký thì tôi xin phép đưa các bạn vào Phễu Up Sale của tôi đấy nhé)

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662