preload

Đòn bẩy nhân sự: Làm sao để sử dụng hiệu quả trong doanh nghiệp?

29/03/2024

- Blog
8,239 lượt xem

GetFly CRM - Mình có cơ hội được trò chuyện cùng chủ của một doanh nghiệp đã xây dựng và phát triển được 20 năm, đến nay doanh nghiệp đó cũng có số má trên thị trường. Song trong quá trình chia sẻ những thành công của doanh nghiệp, thì họ vẫn có ước ao, làm sao sử dụng được đòn bẩy nhân sự trong doanh nghiệp của mình.

GetFly CRM - Mình có cơ hội được trò chuyện cùng chủ của một doanh nghiệp đã xây dựng và phát triển được 20 năm, đến nay doanh nghiệp đó cũng có số má trên thị trường. Song trong quá trình chia sẻ những thành công của doanh nghiệp, thì họ vẫn có ước ao, làm sao sử dụng được đòn bẩy nhân sự trong doanh nghiệp của mình. 

Cách sử dụng đòn bẩy nhân sự cho doanh nghiệp

Sử dụng đòn bẩy nhân sự những nhà lãnh đạo giỏi thường áp dụng

Khách hàng : Em có cách nào sắp sếp nhân sự hợp tình, hợp lý, người nào việc đó cho các vị trí trong doanh nghiệp, họ sẵn sàng tự giác làm việc mà không phải quản lý họ không? Làm sao sử dụng được đòn bẩy nhân sự trong doanh nghiệp của mình?

Mình: Anh đang muốn quản lý doanh nghiệp như một vị lãnh đạo hay là một vị quản lý chuyên nghiệp ?

Khách hàng: Sự khác biệt ở đây là gì ?

Mình: Người lãnh đão giỏi là người sẽ hỏi nhân viên của mình rằng: Anh có thể giúp em những gì để em đạt KPI? hay em chưa hiểu về kiến thức sản phẩm, kỹ năng nào của em đang gặp vấn đề, công ty sẽ đào tạo cho em, để em đạt KPI? Còn người quản lý thường sẽ áp dụng kiểu: trừ lương, trừ thưởng, hoặc la mắng nhân viên một trận, rồi cho nghỉ tìm người khác khi nhân viên chưa hoàn thành mục tiêu.

Khách hàng: 20 năm qua hóa ra anh đang làm theo cách quản lý. Vậy muốn chuyển đổi qua lãnh đạo thì anh cần làm gì ?

Mình : Bản mục tiêu công việc của công ty anh đang có bao nhiều bản?

Khách hàng: Chắc vài trăm? và anh đang có vài trăm nhân viên.

Mình: Hả sao nhiều vậy ?

Khách hàng: Thì tương đương với số lượng nhân viên ?

Mình: Nhân viên kinh doanh, anh có bao nhiêu người ?

Khách hàng: Nhân viên kinh doanh bên anh có gần 100 người ?

Mình : Họ làm khác nhau để mang doanh số hay giống nhau?

Khách hàng: Họ làm khác nhau, tuỳ theo khả năng của mỗi người ?

Mình: Anh muốn khác nhau, hay giống nhau? và như thế nào để anh dễ quản lý hơn ?

Kết quả: Được 1 đề xuất, xây dựng lại bảng mục tiêu công việc, quy trình làm việc, và KPI cho từng vị trí với giá 12 triệu/1 vị trí. Công ty có khoảng 50 vị trí khác nhau, đây là nghề cũ của mình. Nên mình còn đang suy nghĩ.

Mình : Anh hãy tham gia vào ngày 26 tháng 05 từ 8h30 đến 17h. Với chi phí 3 triệu/1 ngày, Khi về anh sẽ tự làm được luôn đó. Số tiền còn lại anh hãy thuê Coach để Coach có thể hướng dẫn anh các vận hành đồng bộ của doanh nghiệp để anh có thể chuyển giao người khác, và nghỉ ngơi hưởng thụ, anh nghĩ sao ?

Khách hàng: Anh sẽ tham gia ngày đó và tính tiếp nha em ?

Cảm ơn anh ?

Mình đang vui vì sự liên đới của nghề cũ và nghề mới. Nhưng nghề cũ mình chỉ muốn truyền lại thôi, chứ không muốn tự làm nữa. Có ai muốn theo mình để học cách sử dụng hiệu quả đòn bẩy nhân sự vào công ty mình ?

Anna Hằng Nguyễn - Action Coach

>> Quản lý nhân sự, cái khó của doanh nghiệp nhỏ

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662