preload

Cách tiếp cận khách hàng đơn giản và hiệu quả nhất

20/04/2024

- Quản lý khách hàng
7,402 lượt xem

Trên thực tế có rất nhiều cách tiếp cận khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, đâu sẽ là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất? Getfly CRM có thực sự hiệu quả?

Trên thực tế có rất nhiều cách tiếp cận khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, đâu sẽ là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất? Dưới đây là 4 cách tiếp cận khách hàng cơ bản và đơn giản mà cá nhân, doanh nghiệp thực hiện đơn giản và hiệu quả.

Thứ nhất, tiếp cận khách hàng thông qua xây dựng mối quan hệ và lòng tin

Trong hoạt động kinh doanh và giao dịch với khách hàng, việc tạo dựng mối quan hệ cũng như lòng tin đối với khách hàng quyết định rất lớn đến thành công và đem đến hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Do đó, công việc của người làm kinh doanh trong hoạt động giao tiếp là tạo dựng được sự tin tưởng và khả năng thích ứng tốt nhất với khách hàng. Đây chính là một cách tiếp cân khách hàng cực kỳ hiệu quả.

Nếu khách hàng là người bình thường, không quá sôi nổi, bạn hãy là một người bình thường và không quá sôi nổi giống họ. Nếu khách hàng của bạn đang vội vã hoặc tỏ ra không có nhiều thời gian, hãy cắt bỏ những câu nói rườm rà và đi thẳng vào vấn đề, hãy trình bày nhanh, gọn, hiệu quả nhất.

Khi giao dịch, để tiếp cận khách hàng bằng lòng tin và mối quan hệ bạn cần chú ý đến các vấn đề như nhịp điệu, hỏi các câu hỏi chuẩn xác cho khách hàng thấy được bạn đã có sự chuẩn bị tốt, lắng nghe khách hàng nói, đưa ra những cam kết chắc chắn…

cach tiep can khach hang hieu qua

Thứ hai, thu thập thông tin về khách hàng là cách tiếp hữu hiệu

Cách tiếp cận khách hàng bằng thu thập thông tin là vấn đề khá phức tạp vì liên quan tới những thay đổi và thách thức trong ngành nghề của khách hàng, quan trọng nhất là những khó khăn, trở ngại mà họ phải đối mặt hàng ngày.

Khi bạn hiểu rõ những gì đang và sẽ diễn ra với các khách hàng của mình và có thể đưa ra những giải pháp giúp họ giải quyết tốt chính là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Bạn có thể thu thập những thông tin về giới hạn nguồn lực của khách hàng. Hãy lấp đầy thiếu hụt này bằng việc biết rõ những lợi ích nào các khách hàng quan tâm nhất trong sản phẩm của bạn. Các khách mua sắm trên cơ sở các lợi ích, vì vậy hãy chắc chắn bạn hiểu rõ chúng là gì.

Để có cách tiếp cận khách hàng hiệu quả bạn nên tìm hiểu thông tin về đối thủ cạnh tranh của bạn. Đây là vấn đề hết sức cơ bản nhưng nhiều khi không được quan tâm đúng mức. Hãy tìm hiểu thông tin để biết vè thế mạnh của mình cũng như của đối thủ. Bạn hãy trình bày thẳng thắn với khách hàng về các lợi thế của sản mình so với các đối thủ nhưng không nên chỉ nhấn mạnh và khẳng định về mình. Hãy nhấn mạnh vào nhu cầu của sản phẩm đáp ứng với nhu cầu mà khách hàng đang cần.

Thứ ba, lời đề xuất hành động

Khi bạn đề xuất hành động cũng tức là liên quan đến việc mua hoặc sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Do đó, cách tiếp cận khách hàng tốt nhất bằng những lời đề xuất hành động là dẫn dắt câu chuyện của bản thân và để người mua/sử dụng quyết định. Vấn đề là làm thế nào để dẫn dắt vào câu chuyện? Làm thế nào dể khi đưa ra một giải pháp và thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm, dịch vụ của mình có ưu điểm nổi bật gì, những ưu điểm nổi bật so với các đối thủ.

Các bạn cần chú ý rằng phải thể hiện cho khách hàng thấy được sự khác biệt giữa sản phẩm của mình với các đối thủ, đưa ra được những lợi ích quan trọng nhất đối với họ. Do đó, bạn cần chú ý và đánh mạnh vào khía cạnh mà khách hàng đang tìm kiếm. Điều đó có được trong quá trình bạn thu thập thông tin.

Thứ tư, sự gắn kết  cũng là cách tiếp khách hàng

Khi đạt tới một mức độ gắn kết nhất định cũng chính là thời điểm kết thúc quy trình bán hàng. Nếu bạn không cảm nhận được bạn có thể kết thúc một giao dịch bán hàng lý tưởng, hãy cố gắng có được một sự gắn kết nào đó với khách hàng.

Sự gắn kết với khách hàng không hề dễ dàng, thậm chí bạn có thể đương đầu với những phản đối, cáu giận. Để vượt qua thách thức này, bạn luôn xác định trong tâm trí các trường hợp sảy ra và đưa ra trước những giải pháp cụ thể. Bạn có thể sử dụng các câu hỏi để tìm hiểu về thái độ của khách hàng, như: “Liệu có gì khiến anh/chị không chắc chắn?”. Khi bạn hiểu rõ nguyên nhân của sự phản đối, bạn có thể đối phó tốt với nó.

Một số cách tiếp cận khách hàng hiện nay được nhiều người áp dụng chính là gửi email, nhắn tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo, truyền thông… Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, một điều vô cùng quan trọng là luôn đặt khách hàng lên vị trí số 1 để năm bắt và thấu hiểu nhu cầu của họ. Hãy lắng nghe khách hàng nói, biết rõ những lợi ích họ quan tâm tới, những lo lắng của họ là gì để tập trung vào các nhân tố này. Hãy luôn linh động và thích nghi với các khách hàng. Cuối cùng là thể hiện mình, những cái mình có chính là thứ mà họ cần. Sự linh hoạt trong các tình huống sẽ giúp bạn đạt được hiệu cao nhất trong giao tiếp với khách hàng.

 Bạn đang là chủ doanh nghiệp, bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý doanh nghiệp và chưa tìm ra giải pháp??? Bạn gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng GetFly CRM có thể hữu ích cho bạn Thử ngay hôm nay.

Tag: hệ thống quản lý khách hàng, quản lý quan hệ khách hàng crm

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662