5 chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam đáng học hỏi
Các chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam là những case study hữu ích để doanh nghiệp khai thác và học hỏi về cách thức xác định mục tiêu, xây dựng và thực thi hoạt động truyền thông trong thực tế. Trong bài chia sẻ, Getfly gửi đến quý doanh nghiệp 5 chiến dịch marketing nổi bật và những lưu ý quan trọng trong quản lý và triển khai các chiến dịch tiếp thị.
1. Chiến dịch marketing là gì?
Chiến dịch Marketing là tập hợp các hoạt động và chiến lược tiếp thị được thực hiện trong một khoảng thời gian cụ thể với mục đích đạt được các mục tiêu kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp.
Thông thường, mục tiêu của chiến dịch là tăng trưởng doanh số, nâng cao nhận thức của công chúng về thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng hoặc kích thích hành vi mua sắm của khách hàng.
Các yếu tố cơ bản của chiến dịch marketing gồm:
Mục tiêu truyền thông: Xác định rõ các mục tiêu chiến dịch muốn đạt được.
Đối tượng mục tiêu: Phân tích, chọn lựa nhóm khách hàng chiến dịch hướng đến dựa trên các tiêu chí về độ tuổi, giới tính, hành vi tiêu dùng, sở thích,...
Thông điệp: Thiết kế và xác định thông điệp chính của chiến dịch.
Kênh truyền thông: Lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp để gửi gắm thông điệp đến khách hàng.
Ngân sách: Dự tính và phân bổ ngân sách cho chiến dịch.
Kế hoạch hành động: Xây dựng và lập kế hoạch chi tiết cho các hoạt động trong chiến dịch.
Đo lường kết quả: Đo lường hiệu quả chiến dịch dựa trên các phương pháp phù hợp như tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate), tỷ lệ mở và nhấp (CTR), lợi nhuận trên chi phí (ROI), lượng truy cập Website,...
Người tiêu dùng và đối tác ngày càng chú trọng đến hình ảnh thương hiệu. Vì vậy, các chiến dịch marketing thành công không chỉ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu mà còn tạo cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới, xây dựng lòng tin và tạo dựng mối quan hệ lâu dài.
Đo lường hiệu quả thường xuyên trong quá trình triển khai chiến dịch
2. Khám phá 5 chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam
2.1. “Sunlight for Men” của Sunlight
Bối cảnh
Thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong suy nghĩ vã nhận thức của thế hệ trẻ về phân công công việc trong gia đình, đặc biệt là với nam giới. Trước thực tế này, Sunlight nhận thấy cơ hội thay đổi quan niệm "việc nhà là của phụ nữ", nhằm khuyến khích nam giới tham gia vào công việc gia đình.
Mục tiêu
Chiến dịch marketing của Sunlight được chia thành 3 mục tiêu chính:
-
Thay đổi nhận thức về vai trò của nam giới trong công việc gia đình.
-
Tăng trưởng doanh số cho sản phẩm nước rửa chén Sunlight.
-
Xây dựng hình ảnh thương hiệu năng động, gần gũi và hiện đại.
Khái quát
Chiến dịch "Sunlight for Men" khuyến khích nam giới tham gia vào công việc nhà với thông điệp "Việc nhà không của riêng ai".
Sản phẩm nước rửa chén Sunlight được thiết kế dưới dạng quả tạ, thể hiện tính mạnh mẽ và phù hợp với nam giới. Chiến dịch sử dụng các kênh truyền thông xã hội để truyền tải thông điệp và tạo ra sự thay đổi trong nhận thức cộng đồng.
Thực thi
Ra mắt sản phẩm
Sunlight giới thiệu nước rửa chén dành cho nam giới với thiết kế chai hình quả tạ độc đáo. Thiết kế không chỉ thu hút sự chú ý mà còn truyền tải thông điệp "việc nhà không của riêng ai", khuyến khích nam giới tham gia vào công việc nội trợ.
Chiến dịch truyền thông
-
Mạng xã hội: Sunlight tận dụng các nền tảng Facebook, Instagram nhằm lan tỏa thông điệp, hợp tác với KOLs nổi tiếng như Công Vinh - Thủy Tiên, Bùi Tiến Dũng,... để chia sẻ về sản phẩm, thông điệp chiến dịch.
-
Video viral: Sunlight tung ra các video ngắn với thông điệp "Việc nhà không của riêng ai" và hình ảnh "soái ca" sơ-mi trắng, nhằm thu hút sự quan tâm của cả nam và nữ giới, khuyến khích nam giới chia sẻ việc nhà.
Khuyến khích thảo luận cộng đồng
-
Thử thách ảnh: Sunlight tổ chức các thử thách như chụp ảnh rửa chén cùng người thân với sản phẩm "Sunlight for Men", tạo cơ hội trúng thưởng chuyến du lịch, thu hút hàng ngàn lượt tham gia và chia sẻ trên mạng xã hội.
-
Thảo luận trên fanpage: Sunlight kích thích thảo luận về vai trò của nam giới trong việc nhà thông qua các bài đăng trên các fanpage lớn, nhận được sự quan tâm và tương tác tích cực từ cộng đồng.
Kết quả
-
Độ tương tác và thảo luận: Sunlight thu về hơn 47.000 lượt tương tác tự nhiên, gần 6.000 thảo luận trên mạng xã hội, video chiến dịch thu hút 737.000 lượt xem và hơn 1.700 bình luận.
-
Thay đổi nhận thức: Chiến dịch đã thay đổi quan điểm truyền thống, khuyến khích nam giới tham gia việc nhà với thông điệp “Việc nhà không của riêng ai” và thiết kế sản phẩm độc đáo dành riêng cho nam.
-
Tăng độ nhận diện: Nhờ sử dụng KOLs và các kênh truyền thông đa dạng, Sunlight không chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn thúc đẩy doanh số bán hàng một cách đáng kể.
Bài học kinh nghiệm
Chiến dịch "Sunlight for Men" thành công nhờ việc doanh nghiệp hiểu đúng đối tượng khách hàng cũng như nắm bắt được xu hướng thay đổi trong nhận thức về công việc nhà. Sản phẩm với thiết kế sáng tạo hình quả tạ đã thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp hiệu quả.
Bên cạnh đó, việc tận dụng mạng xã hội để tạo sự tương tác và thảo luận cộng đồng đã giúp chiến dịch lan tỏa mạnh mẽ và nâng cao nhận diện thương hiệu.
Hình ảnh chai nước rửa chén Sunlight với thiết kế độc đáo
2.2. Campaign “thay áo” thương hiệu & gia nhập đường đua chuyển đổi số của MB Bank
Bối cảnh
MB Bank là trực thuộc Bộ Quốc phòng nên hình ảnh có phần nghiêm túc và cứng nhắc. Khách hàng trẻ sẽ ít lựa chọn MB Bank bởi họ vốn ưa chuộng sự linh hoạt và sáng tạo trong các dịch vụ tài chính. Nhận thức được điều này, giai đoạn 2017 – 2021, MB Bank đặt mục tiêu chuyển mình thành một ngân hàng số toàn diện, trọng tâm là khách hàng, tập trung vào đổi mới dịch vụ, cải thiện hình ảnh thương hiệu.
Mục tiêu
Mục tiêu chính của MB Bank khi thực hiện chiến dịch là tái định vị thương hiệu, xây dựng hình ảnh hiện đại, năng động, thuận tiện trong tâm trí khách hàng. Mục tiêu chiến lược là chuyển mình thành ngân hàng số toàn diện.
Khái quát
Để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, MB Bank đã thay đổi hoàn toàn bộ nhận diện thương hiệu. Logo mới có sự thay đổi về màu sắc, font chữ, biểu tượng ngôi sao đại diện cho sự nhiệt huyết, chuyển động không ngừng, đổi mới để mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng.
Đầu năm 2020, MB Bank ra mắt App MB Bank tích hợp nhiều tiện ích thông minh, đảm bảo an toàn giao dịch, nâng cao trải nghiệm người dùng.
Thực thi
Chiến dịch marketing của MB Bank được chia ra làm hai giai đoạn chính, gồm:
Công bố logo, bộ nhận diện thương hiệu mới
4/11/2019, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, MB Bank chính thức ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới trên toàn bộ 300 điểm giao dịch tại Việt Nam. Logo mới với phong cách hiện đại thể hiện tinh thần đổi mới và khát vọng phát triển của ngân hàng, khẳng định tầm nhìn hướng tới tương lai.
Đây không chỉ là sự thay đổi về hình ảnh mà còn đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ, tạo dựng niềm tin với khách hàng.
MB Bank thay đổi logo và phong cách để hướng đến nhóm khách hàng trẻ
Ra mắt App MB Bank
MB Bank ra mắt ứng dụng ngân hàng trực tuyến phiên bản mới, tích hợp các tính năng hiện đại và tiện lợi cho người dùng. Điểm nổi bật của ứng dụng là khả năng kết nối tài khoản gia đình, giúp khách hàng quản lý tài chính dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, ngân hàng đã tổ chức các chương trình ưu đãi lớn để khuyến khích khách hàng đăng ký và sử dụng ứng dụng. Tổng ngân sách 2 tỷ đồng được dành cho các hoạt động như quay thưởng hàng ngày với giải thưởng hấp dẫn và các chương trình dành riêng cho gói sản phẩm "Gia đình tôi yêu". Những hoạt động này không chỉ thúc đẩy số lượng người dùng App mà còn nâng cao trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của MB Bank.
Kết quả
Campaign “thay áo” thương hiệu của MB Bank là một trong những chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam thuộc lĩnh vực ngân hàng.
-
Tái định vị thương hiệu thành công: Logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được triển khai đồng loạt tại hơn 300 điểm giao dịch, thể hiện sự đổi mới và khẳng định tầm nhìn chiến lược của MB Bank.
-
Thúc đẩy ngân hàng số: Ra mắt App MB Bank với các tính năng hiện đại, kết hợp chiến lược khuyến mại 2 tỷ đồng, giúp tăng lượng người dùng và mở rộng hệ sinh thái số.
-
Gia tăng sự gắn kết: Tăng cường trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng thông qua ứng dụng, tạo nền tảng cho mối quan hệ lâu dài.
Bài học kinh nghiệm
Trong thời gian đầu, có không ít các ý kiến trái chiều về việc MB Bank thay đổi bộ nhận diện thương hiệu song với kết quả mang lại, đây được coi là chiến lược marketing thành công nhất. Việc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại đã tận dụng được giá trị cốt lõi của ngân hàng, đồng thời đáp ứng xu hướng số hóa.
MB Bank cũng cho thấy hiệu quả khi triển khai ưu đãi đúng mục tiêu, tối ưu ngân sách marketing và tập trung cải thiện trải nghiệm số. MB Bank đã khẳng định vị thế, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài, khẳng định sự khác biệt để dẫn đầu trong ngành tài chính.
2.3. Chiến dịch “Cảm ơn” của Baemin nhân dịp sinh nhật 3 tuổi
Bối cảnh
Tính tại thời điểm triển khai chiến dịch, Baemin là ứng dụng giao đồ ăn đến từ Hàn Quốc, đã hoạt động tại Việt Nam được 3 năm.
Trong bối cảnh các app giao hàng phát triển ngày một mạnh mẽ, đặc biệt là lĩnh vực F&B, Baemin đã chọn cách tri ân đơn giản, chứa đựng nhiều yếu tố cảm xúc, phù hợp với văn hóa và nhu cầu của khách hàng Việt với mong muốn tạo dựng sự khác biệt và gia tăng gắn kết với khách hàng.
Mục tiêu
Mục tiêu chính của Baemin trong chiến dịch là gia tăng tình cảm thương hiệu và bày tỏ lòng biết ơn đối với sự ủng hộ của khách hàng trong suốt 3 năm qua. Qua đó củng cố mối quan hệ với người dùng và tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng thông qua sự chân thành và gần gũi.
Khái quát
Chiến dịch kỷ niệm 3 năm của Baemin tập trung vào lời cảm ơn chân thành gửi đến khách hàng thông qua các hình thức truyền thông sáng tạo và cá nhân hóa. Chiến dịch được triển khai trên nhiều kênh như quảng cáo ngoài trời, mạng xã hội, ứng dụng giải trí và các fanpage, đồng thời Baemin cũng tặng quà giới hạn cho những khách hàng may mắn qua ứng dụng của mình.
Thực thi
Để triển khai chiến dịch marketing, Baemin đã sử dụng các phương thức và hoạt động chính gồm:
Quảng cáo ngoài trời
Baemin tận dụng các biển quảng cáo tại những khu vực đông đúc ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Những thông điệp độc đáo và gần gũi với văn hóa địa phương giúp thương hiệu tạo ấn tượng mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của người qua lại.
Biển quảng cáo của Beamin được đặt ngoài trời
Ứng dụng giải trí
Các mini-games và hoạt động giải trí tích hợp trên ứng dụng không chỉ tạo sự mới mẻ mà còn tăng tương tác của doanh nghiệp với người dùng. Điều này giúp khách hàng gắn bó và sử dụng với ứng dụng nhiều hơn, đồng thời khuyến khích họ tham gia các chương trình khuyến mãi của thương hiệu.
Mạng xã hội và Fanpage
Baemin phát triển nội dung sáng tạo, cá nhân hóa trên các kênh mạng xã hội, thu hút người dùng thông qua các chiến dịch chia sẻ và tương tác. Việc kết hợp với những người có tầm ảnh hưởng (KOLs) càng làm tăng mức độ lan tỏa và kết nối với khách hàng mục cũng như tăng độ phủ sóng của chiến dịch.
Quà tặng giới hạn
Thương hiệu thường xuyên tổ chức các chương trình tặng quà giới hạn cho khách hàng may mắn khi tham gia chiến dịch. Những món quà độc đáo và hấp dẫn không chỉ là điểm nhấn thu hút người tham gia mà còn góp phần quảng bá hiệu quả thông qua truyền miệng.
Sự kiện tri ân khách hàng
BAEMIN tổ chức các sự kiện trực tuyến và trực tiếp để tri ân người dùng, đặc biệt vào những dịp quan trọng như kỷ niệm thành lập. Những sự kiện này giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng, từ đó tăng cường sự gắn kết với thương hiệu.
Kết quả
Chiến dịch đã thu hút hàng ngàn lượt tương tác và chia sẻ, với sự tham gia tích cực từ cộng đồng, giúp doanh nghiệp thành công trong việc gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng.
Chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam của Beamin với thông điệp chân thành đã giúp thương hiệu củng cố mối quan hệ bền vững và gắn bó hơn với người dùng.
Bài học kinh nghiệm
Chiến dịch “Cảm ơn” của Baemin nhân dịp sinh nhật 3 tuổi là minh chứng cho sự thành công trong việc xây dựng chiến lược truyền thông ý nghĩa. Thông qua việc thấu hiểu khách hàng, sử dụng thông điệp chân thành và hình ảnh gần gũi, BAEMIN đã chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng.
Chiến dịch được triển khai đồng bộ trên nhiều nền tảng, từ online đến offline, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ và gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Việc tri ân khách hàng không chỉ củng cố mối quan hệ mà còn khẳng định hình ảnh thương hiệu tích cực, mang đến bài học giá trị về sự sáng tạo và kết nối cảm xúc trong marketing.
2.4. Vinamilk thay đổi bộ nhận diện mới
Bối cảnh
Vinamilk là một trong những thương hiệu sữa lớn nhất Việt Nam. Vinamilk đã nhận thức được rằng để tiếp cận thế hệ người tiêu dùng mới và khẳng định vị thế toàn cầu, họ cần phải làm mới bộ nhận diện thương hiệu. Đặc biệt là khi thị trường tiêu dùng ngày càng phát triển và cạnh tranh gay gắt, yêu cầu các thương hiệu phải liên tục thay đổi để duy trì sự hấp dẫn và khác biệt.
Mục tiêu
Các mục tiêu chính Vinamilk đặt ra khi thay đổi bộ nhận diện gồm:
-
Nâng cao nhận diện thương hiệu: Tạo sự bắt mắt và tiếng vang khi thay đổi bộ nhận diện, giúp người tiêu dùng biết đến sự thay đổi của Vinamilk.
-
Tái định vị thương hiệu: Chuyển tải thông điệp về sự trẻ hóa và cam kết toàn cầu hóa của doanh nghiệp.
-
Khẳng định triết lý “thay đổi để tốt hơn”: Tạo dựng hình ảnh thương hiệu luôn sẵn sàng đổi mới, tiên phong và dẫn đầu trong thị trường sữa tại Việt Nam.
Khái quát
Chiến dịch của Vinamilk nhằm làm mới bộ nhận diện thương hiệu với 4 tầm nhìn chiến lược: trẻ hóa, quốc tế hóa, củng cố vị thế và khẳng định triết lý "thay đổi để tốt hơn". Các hoạt động bao gồm sự kiện ra mắt, video hành trình 47 năm và khuyến khích UGC. Mục tiêu là xây dựng hình ảnh thương hiệu hiện đại, gần gũi với thế hệ tiêu dùng mới.
Thực thi
Chiến dịch được thực hiện với các hoạt động chính gồm:
Sự kiện họp báo
6/7/2023, Vinamilk tổ chức sự kiện công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với sự tham gia của đông đảo báo chí và khách mời. Sự kiện được thiết kế với không gian tràn ngập hình ảnh mới, thể hiện tinh thần "táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình" của thương hiệu sau gần 5 thập kỷ hoạt động.
Bộ nhận diện thương hiệu và bao bì mới của Vinamilk
Content video
Vinamilk phát hành video kể về hành trình phát triển 47 năm, nhấn mạnh sứ mệnh mới và cam kết mang đến dinh dưỡng tốt nhất cho người Việt. Video này được chia sẻ rộng rãi trên các kênh truyền thông, tạo sự kết nối và gợi nhớ về chặng đường phát triển của thương hiệu.
Chiến dịch UGC
Vinamilk khuyến khích người dùng thay đổi ảnh đại diện trên mạng xã hội theo phong cách bộ nhận diện mới, tạo nên làn sóng lan tỏa mạnh mẽ. Hoạt động này không chỉ giúp người tiêu dùng làm quen với hình ảnh mới mà còn tăng cường sự tương tác và gắn kết với thương hiệu.
Hợp tác với media và influencers
Vinamilk phối hợp với các cơ quan báo chí, cộng đồng mạng và những người có tầm ảnh hưởng để đưa tin về chiến dịch. Các bài báo, bài đăng và video từ những đối tác này đã kích thích thảo luận, tạo hiệu ứng lan truyền và thu hút sự chú ý của công chúng đối với bộ nhận diện mới.
Kết quả
Sau khi chiến dịch kết thúc, Vinamilk đã thu lại được những con số khủng về độ phủ sóng, nhận diện thương hiệu cũng như doanh số bán ra.
Tương tác mạnh mẽ
Theo báo cáo của Kompa.ai, trong tháng 7/2023, chiến dịch đã thu hút 89.797 thảo luận và hơn 1,35 triệu lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội.
Nhận diện thương hiệu tăng cao
Bộ nhận diện mới của Vinamilk nhanh chóng được nhận diện và tạo ra sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Nhiều người dùng đã tham gia trào lưu thay đổi ảnh đại diện theo logo mới của Vinamilk, góp phần gia tăng sự nhận biết và ủng hộ đối với thương hiệu
Lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội
UGC và các hoạt động trên mạng xã hội đã giúp thông điệp và hình ảnh của Vinamilk lan rộng, đặc biệt trong giới trẻ. Sự tham gia tích cực của cộng đồng mạng đã củng cố vị thế của Vinamilk trên thị trường và tạo nền tảng cho các chiến dịch tiếp theo.
Bài học kinh nghiệm
Từ sự thành công của Vinamilk, có thể nhận thấy tầm quan trọng của việc sử dụng sức mạnh UGC để tạo sự tương tác tự nhiên giúp gia tăng mức độ lan tỏa thông điệp một cách hiệu quả. Thông qua sự sáng tạo và khả năng khai thác mạng xã hội, doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả chiến dịch marketing, làm mới hình ảnh thương hiệu tăng độ nhận diện với công chúng.
Đặc biệt, việc xác định rõ tầm nhìn và thông điệp thương hiệu là yếu tố then chốt giúp Vinamilk khẳng định vị thế và xây dựng hình ảnh gần gũi, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại, nâng cao hiệu quả truyền thông và kinh doanh.
2.5. Campaign “Vì bạn là cả thế giới” của Chubb Life
Công ty bảo hiểm nhân thọ Chubb Life đã thực hiện chiến dịch marketing với thông điệp "Vì bạn là cả thế giới" nhằm khẳng định sứ mệnh "Bảo hiểm là Bảo vệ" của doanh nghiệp, nhấn mạnh giá trị cốt lõi thương hiệu theo đuổi, hướng đến việc chăm sóc và bảo vệ người thân yêu của mỗi khách hàng.
Bối cảnh
Bảo hiểm không còn là sản phẩm xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, tuy nhiên vẫn có nhiều người xem đây là một khoản đầu tư xa xỉ và còn e ngại khi tiếp cận. Chubb Life đã thực hiện chiến dịch marketing với mục tiêu lan tỏa giá trị nhân văn và khẳng định sứ mệnh bảo vệ người trụ cột và gia đình Việt cũng như thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về loại sản phẩm đặc thù này.
Mục tiêu
Mục tiêu chính của Chubb Life khi thực hiện chiến dịch là tăng độ nhận diện thương hiệu và nâng cao thiện cảm, sự gắn kết của người tiêu dùng với thương hiệu.
Khái quát
Chubb Life khai thác insight người tiêu dùng từ góc độ gia đình và nhận thấy rằng, mỗi cá nhân có thể chỉ là “một hạt cát nhỏ” nhưng với những người thân yêu, họ lại là “cả thế giới”. Ý thức về giá trị cá nhân đã thúc đẩy mỗi cá nhân lên kế hoạch bảo vệ bản thân và gia đình trước những bất trắc và biến cố.
Chubb Life đã nhấn mạnh vào “những thế giới nhỏ" trong gia đình, xây dựng thông điệp gần gũi và dễ tiếp cận, đánh trúng tâm lý khách hàng với mong muốn giải quyết nỗi lo bảo vệ sức khỏe người thân.
Thực thi
Chiến dịch marketing của Chubb Life được thực hiện với 3 hoạt động chính gồm:
-
Music Video “Vì bạn là cả thế giới”: Sử dụng giai điệu âm nhạc để kết nối người dùng, truyền tải thông điệp chiến dịch khéo léo trong từng thước phim, thực sự chạm vào trái tim người xem.
-
Social Media: Tập trung vào quảng bá trên Fanpage, ra mắt bộ sticker và tổ chức các mini game cover bài hát “Vì bạn là cả thế giới”, tổ chức cuộc thi viết “Vì ta là thế giới của nhau” nhằm tăng độ phủ sóng của MV và độ lan tỏa của chiến dịch.
-
Quan hệ công chúng: Chubb Life kết hợp cùng các trang báo điện tử (Tuổi trẻ, Afamily,...) để nâng cao khả năng hiển thị và tiếp cận đến đa dạng các nhóm công chúng, sử dụng các câu chuyện do khách hàng chia sẻ, chứa đựng yếu tố gia đình, khéo léo lồng ghép và truyền tải thông điệp.
Kết quả
Chiến dịch "Vì bạn là cả thế giới" của Chubb Life Việt Nam, ra mắt vào đầu tháng 3/2022, đã đạt được những kết quả ấn tượng, thể hiện qua các số liệu sau:
-
Tiếp cận rộng rãi: Chiến dịch đã tiếp cận hơn 22 triệu người trên các nền tảng kỹ thuật số, tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.
-
Tăng cường thảo luận: Lượt thảo luận về thương hiệu tăng 87% trong hai tháng triển khai chiến dịch so với hai tháng trước đó, cho thấy sự quan tâm và tương tác tích cực từ công chúng.
-
Chỉ số cảm xúc tích cực: Chỉ số cảm xúc (sentiment score) đạt mức tối đa, phản ánh tình cảm tích cực và sự yêu mến của khách hàng đối với Chubb Life Việt Nam.
-
Thành công của MV chủ đề: Music video "Vì bạn là cả thế giới" đã thu hút hơn 16 triệu lượt xem trên các nền tảng trực tuyến, góp phần truyền tải thông điệp nhân văn của chiến dịch đến đông đảo khán giả.
-
Tương tác trên mạng xã hội: Bộ sticker chủ đề trên Zalo đạt hơn 255.000 lượt tải sau chưa đầy một tháng ra mắt, cho thấy sự hưởng ứng nhiệt tình từ người dùng.
Bài học kinh nghiệm
Campaign “Vì bạn là cả thế giới” của Chubb Life thành công lớn nhờ thông điệp nhân văn, tập trung vào giá trị cốt lõi “Bảo hiểm là Bảo vệ”. MV cùng tên, hợp tác với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sĩ Thái Đinh, đã chạm đến cảm xúc của khách hàng qua câu chuyện gia đình gần gũi, đạt hơn 16 triệu lượt xem sau 2 tháng.
Với việc triển khai đa kênh, chiến dịch tiếp cận hơn 22 triệu người và tăng 87% lượt thảo luận về thương hiệu. Thành công của chiến dịch nhấn mạnh bài học về việc sáng tạo nội dung, tập trung vào giá trị cốt lõi, triển khai đa nền tảng và thúc đẩy tương tác để tạo sự kết nối sâu sắc với khách hàng.
Video của Chubb Life nhấn mạnh vào yếu tố cảm xúc của mỗi khách hàng
3. Những lưu ý quan trọng trong triển khai và quản lý chiến dịch marketing
Để xây dựng các chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam, doanh nghiệp cần lưu ý đến một vài vấn đề sau:
Tìm đúng đối tượng khách hàng
Xác định đúng đối tượng khách hàng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing và nâng cao hiệu quả chiến dịch. Những chiến dịch thành công tại Việt Nam thường nhắm vào đúng nhóm khách hàng hiện tại để duy trì sự trung thành và phát hiện khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Hiểu khách hàng Việt Nam
Để chiến dịch thành công, doanh nghiệp cần hiểu rõ nhu cầu, mong muốn, sở thích của khách hàng. Doanh nghiệp phải nghiên cứu, phân tích dữ liệu và lắng nghe ý kiến khách hàng để xây dựng chiến lược hiệu quả.
Sự sáng tạo và khác biệt trong cách thực hiện chiến dịch
Sự sáng tạo và khác biệt là yếu tố giúp chiến dịch trở nên nổi bật và tạo ấn tượng đến khách hàng. Doanh nghiệp có thể thể hiện tính độc đáo qua thông điệp, cách thức thực hiện nhằm thu hút sự chú ý và tạo dấu ấn riêng biệt cho thương hiệu.
Sự phù hợp của sản phẩm với thị trường Việt Nam
Trước khi triển khai chiến dịch tiếp thị, doanh nghiệp cần đảm bảo sản phẩm/dịch vụ thực sự phù hợp với thị trường. Các yếu tố cần lưu tấm có thể kể đến:Lối sống, văn hóa, suy nghĩ, khả năng chi trả,... của khách hàng.
Chọn đúng kênh tiếp cận khách hàng
Doanh nghiệp cần lựa chọn chính xác các kênh tiếp cận khách hàng để đem lại hiệu quả tối ưu. 2 kênh được sử dụng phổ biến nhất là online và offline. Nhà quản trị cần căn cứ vào đặc điểm của doanh nghiệp và mục tiêu chiến dịch để lựa chọn kênh phù hợp.
4. Getfly CRM giúp quản lý chiến dịch marketing hiệu quả
Bên cạnh các tính năng thu thập dữ liệu khách hàng như Optin Form, nuôi dưỡng, CSKH với Marketing Automation, Getfly CRM giúp doanh nghiệp quản lý các hoạt động tiếp thị chính xác, hiệu quả, tối ưu với tính năng “Quản lý chiến dịch” thuộc bộ công cụ Marketing.
Đo lường chuyển đổi khách hàng
Getfly CRM giúp đo lường chuyển đổi khách hàng hiệu quả với tính năng hiển thị trạng thái chi tiết như tiếp cận, gặp mặt, chốt sales,... Đồng thời, phần mềm cho phép lọc cơ hội theo các tiêu chí như trạng thái, thông tin liên hệ, người phụ trách hoặc ngày tạo.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể theo dõi khả năng chuyển đổi từ các kênh khác nhau, đánh giá nguồn data đổ về và ghi nhận hiệu suất để tối ưu chiến lược Marketing, tiết kiệm chi phí và tăng trưởng doanh thu.
Báo cáo tổng quát cho từng chiến dịch
Các dữ liệu thu được hoạt động của chiến dịch sẽ được phần mềm tạo báo cáo trực quan bằng biểu đồ. Những dữ liệu có thể gồm: Hiệu suất chiến dịch, gồm tỷ lệ tiếp cận, hành vi khách hàng, doanh thu. Các báo cáo này giúp nhà quản trị có cái nhìn toàn diện về tình trạng chăm sóc khách hàng, đánh giá khả năng chuyển đổi, và xác định các điểm cần cải thiện để nâng cao hiệu quả chiến dịch.
Getfly CRM tự động tạo báo cáo theo từng nội dung
Tự động hóa thu nhập và phân chia Lead
Getfly CRM giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình thu thập, phân chia lead trong chiến dịch, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả quản lý.
Getfly CRM cũng tự động thêm mới khách hàng từ các nhóm dựa trên tiêu chí: Không tương tác, ngành kinh doanh, giá trị đơn hàng,... giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực và tăng cường khả năng chăm sóc khách hàng.
Thống kê UTM (nguồn) cơ hội đổ về
Phần mềm sẽ thống kê chi tiết nguồn UTM của cơ hội đổ về chiến dịch, bao gồm form đăng ký, kênh truyền thông và chiến dịch marketing. Số liệu được cung cấp minh bạch, giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác hiệu quả của từng kênh và tối ưu chiến lược tiếp cận khách hàng dựa trên các dữ liệu rõ ràng và khách quan.
Những chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam đều có điểm chung là sự sáng tạo, hiểu biết sâu sắc về khách hàng và khả năng khai thác tối đa các kênh truyền thông phù hợp. Phần mềm quản lý khách hàng Getfly CRM là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình thu thập thông tin, phân dịch, xác định chân dung khách hàng, công chúng mục tiêu cũng như đo lường KPI của từng chiến dịch. Trải nghiệm 30 ngày dùng thử phần mềm miễn phí TẠI ĐÂY.
BÀI VIẾT NỔI BẬT

