Hành vi khách hàng là gì? Cách phân tích hành vi khách hàng tối ưu
Phân tích hành vi khách hàng chính là chiếc la bàn dẫn đến thành công của các chiến dịch Marketing. Vậy hành vi khách hàng là gì? Làm thế nào để phân tích yếu tố này chính xác nhất? Hãy cùng Getfly đi tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay.
>>> Tham khảo: Phần mềm CRM là gì? Khám phán phần mềm CRM quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất
1. Hành vi khách hàng là gì?
Theo "cha đẻ của Marketing hiện đại" Philip Kotler, hành vi khách hàng là tất cả những hành động khách hàng thực hiện khi mua, sử dụng và sau đó bỏ đi một sản phẩm. Nói cách khác, đó là cách họ hành động để đáp ứng nhu cầu mua sắm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình.
Ví dụ, khi bạn muốn mua một chiếc điện thoại mới, hành vi tiêu dùng của bạn sẽ bao gồm: tìm kiếm thông tin, lựa chọn, mua hàng, sử dụng, loại bỏ.
Hành vi của khách hàng là những hành động cân nhắc và mua hàng của người tiêu dùng
Hành vi khách hàng như một dòng chảy, luôn biến đổi và chịu tác động từ nhiều yếu tố xung quanh. Điều này đòi hỏi các nhà tiếp thị phải nghiên cứu kỹ lưỡng, nắm bắt nhu cầu, thói quen và sở thích của người tiêu dùng.
Từ đó có thể xây dựng các chiến dịch Marketing phù hợp và thu hút khách hàng, thúc đẩy họ mua sắm sản phẩm và dịch vụ của mình.
>>> Xem thêm: Thế nào là khách hàng hiện tại? 7 Cách duy trì quan hệ với khách hàng
2. 7 lý do cần nghiên cứu hành vi khách hàng
Xác định tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp
Qua việc nghiên cứu hành vi của khách hàng, doanh nghiệp có thể đạt được cái nhìn sâu hơn về nhu cầu đối với sản phẩm. Nhãn hàng có thể tìm hiểu về những tính năng mà khách hàng muốn, cũng như mức độ sẵn lòng chi tiêu của họ cho các sản phẩm hiện có trên thị trường.
Dựa trên thông tin này, doanh nghiệp có thể xác định được đặc điểm của khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình, từ đó giúp tiết kiệm đáng kể các nguồn lực trong việc tìm kiếm và thu hút khách hàng.
Cá nhân hóa định vị thương hiệu
Trong bối cảnh thị trường ngày càng bão hòa và tiêu chuẩn người dùng ngày càng nâng cao, định vị thương hiệu theo hướng cá nhân hóa là một hướng đi thông minh dành cho các doanh nghiệp. Nghiên cứu và phân tích kỹ hành vi khách hàng giúp doanh nghiệp nắm bắt được insight, qua đó tạo ra những trải nghiệm độc đáo và phù hợp với nhu cầu, mong muốn riêng của từng khách hàng, kích thích họ đưa ra quyết định.
Khai thác khách hàng tiềm năng hiệu quả nếu tạo được trải nghiệm phù hợp với nhu cầu của họ
Tạo niềm tin và gia tăng lòng trung thành
Thu thập và nghiên cứu hành vi khách hàng cung cấp cho doanh nghiệp nguồn dữ liệu chất lượng, từ đó giúp triển khai các dịch vụ chăm sóc khách hàng, các chính sách hậu mãi hiệu quả, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy tỷ lệ quay lại mua sắm.
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Forbes đã chỉ ra rằng 81% khách hàng quay trở lại mua hàng từ các thương hiệu khiến họ cảm thấy được thấu hiểu. Điều này là minh chứng cho tầm quan trọng của việc tiến hành nghiên cứu và phân tích hành vi của khách hàng trong việc tạo niềm tin và gia tăng lòng trung thành.
Lập chiến lược kinh doanh, marketing hiệu quả
Nghiên cứu hành vi khách hàng giúp những diễn biến nhận thức, tâm lý, suy nghĩ của khách hàng đối với sản phẩm và thương hiệu trở nên rõ ràng hơn. Việc hiểu rõ những trăn trở của khách hàng, hành vi của họ trên website, cách họ tìm kiếm thông tin, v.v. sẽ giúp các nhà làm marketing đưa ra những giải pháp để cải tiến, thay đổi chiến dịch marketing nhằm tối ưu hiệu quả, thu hút và giữ chân khách hàng.
Động lực cải tiến sản phẩm, dịch vụ
Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo động lực cải tiến sản phẩm và dịch vụ. Bằng cách hiểu rõ nhu cầu thông qua phản hồi và hành vi của khách hàng, doanh nghiệp có thể xác định điểm yếu trong sản phẩm, đưa ra những cải tiến kịp thời nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
Tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ
Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, việc tạo dựng vị thế vững chắc so với đối thủ là đều quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Để đạt được điều này, doanh nghiệp cần tập trung vào việc phát triển và thực hiện các chiến lược marketing sáng tạo, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, đồng thời cung cấp những giải pháp hoặc ưu đãi độc đáo.
Nghiên cứu hành vi khách hàng và hiểu rõ nguyện vọng của họ là chìa khóa để tạo ra những điểm khác biệt thu hút, giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với đối thủ.
Dự đoán xu hướng trong tương lai
Hiểu rõ hành vi của khách hàng là chìa khóa để nắm bắt hành trình mua sắm của họ một cách toàn diện, từ lúc họ bắt đầu tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ cho đến khi quyết định mua hàng.
Bằng cách phân tích hành vi, doanh nghiệp có thể xác định những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ, chẳng hạn như thời điểm mua hàng, hiệu quả của chiến dịch marketing, hay những yếu tố khiến họ “rời bỏ” trong quá trình mua sắm. Từ đó dự đoán xu hướng tiêu dùng trong tương lai và đáp ứng chúng hiệu quả.
Hiểu rõ hành vi khách hàng giúp doanh nghiệp nắm bắt hành trình mua sắm của khách hàng
>>> Tìm hiểu thêm: CRM là gì? Bản chất của hệ thống quản lý quan hệ khách hàng
3. 4 hành vi khách hàng cơ bản cần nắm được
3.1. Hành vi mua sắm theo thói quen
Bạn có bao giờ tự động mua một sản phẩm mà không cần suy nghĩ nhiều không? Ví dụ như lúc bạn đi siêu thị, bạn luôn chọn loại sữa quen thuộc mà không cần so sánh giá cả hay tìm hiểu các loại sữa khác. Đó chính là hành vi mua sắm theo thói quen.
Nói cách khác, hành vi mua sắm theo thói quen là khi người tiêu dùng đã quen thuộc với một sản phẩm hoặc thương hiệu nào đó và họ luôn chọn mua nó mà không cần suy nghĩ nhiều. Điều này thường xảy ra với những sản phẩm có giá thành không quá lớn trong cuộc sống chẳng hạn như sữa, bánh mì, hay dầu gội đầu.
Các nhà tiếp thị thường tận dụng hành vi mua sắm theo thói quen bằng cách tặng quà, giảm giá hoặc tạo ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhằm tạo dựng lòng trung thành và khuyến khích khách hàng mua lại sản phẩm.
3.2. Hành vi mua sắm phức tạp
Trái ngược với hành vi mua sắm theo thói quen nêu trên, hành vi mua sắm phức tạp xảy ra khi khách hàng thực sự nghiêm túc và đầu tư nhiều công sức để tìm hiểu về sản phẩm trước khi quyết định mua. Điều này thường xảy ra với những sản phẩm đắt tiền, tần suất mua thấp như nhà cửa, xe hơi, hay học đại học.
Khách hàng quyết định mua sản phẩm có giá trị cao sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng
Trong tình huống này, việc cung cấp thông tin chính xác và giải đáp thắc mắc một cách kiên nhẫn là chìa khóa để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.
3.3. Hành vi mua sắm tìm kiếm sự đa dạng
Hành vi mua sắm tìm kiếm sự đa dạng là xu hướng người tiêu dùng luôn tìm kiếm những sản phẩm hoặc trải nghiệm mới lạ và độc đáo thay vì lặp lại những lựa chọn quen thuộc.
Hành vi này thể hiện rõ nét trong việc khám phá các thương hiệu mới, thử các hương vị mới của đồ ăn, hay tìm kiếm những phong cách thời trang độc đáo.
3.4. Hành vi mua sắm giảm thiểu sự bất hòa
Hành vi mua sắm giảm thiểu sự bất hòa là khi người tiêu dùng đã đưa ra quyết định mua hàng, nhưng sau đó lại cảm thấy nghi ngờ hoặc lo lắng về lựa chọn của mình. Để giảm bớt cảm giác không chắc chắn này, họ sẽ tìm kiếm những thông tin hoặc bằng chứng để khẳng định rằng quyết định của mình là đúng đắn.
Biểu hiện nghi ngờ cho thấy người tiêu dùng có hành vi giảm thiểu sự bất hòa trong mua sắm
Các nhãn hàng thường giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn bằng cách cho phép đổi trả hàng, bảo hành sản phẩm hoặc tạo các nhóm để khách hàng cùng chia sẻ kinh nghiệm.
>>> Xem thêm: 7 phần mềm CRM miễn phí (Free CRM) hiệu quả nhất
4. 4 yếu tố ảnh hưởng chính đến hành vi khách hàng
4.1. Văn hóa
Văn hóa đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hành vi và tư duy, và điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến cách mà khách hàng thực hiện việc mua sắm. Hành vi mua sắm của khách hàng có thể phản ánh sự ảnh hưởng của văn hóa thông qua các khía cạnh sau đây:
-
Cách nhìn nhận sản phẩm: Văn hóa quyết định cách người tiêu dùng đánh giá giá trị của một sản phẩm. Ví dụ, ở những nền văn hóa coi trọng chất lượng, khách hàng sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn để mua những sản phẩm cao cấp.
-
Quyết định mua hàng: Văn hóa cũng ảnh hưởng đến cách khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Ví dụ, người dân ở các nước Phương Đông thường coi trọng mối quan hệ, vì vậy họ có xu hướng mua sắm tại những cửa hàng quen thuộc.
-
Quan hệ với thương hiệu: Thái độ của người tiêu dùng đối với thương hiệu cũng bị ảnh hưởng bởi văn hóa. Ví dụ, khi uy tín được coi trọng trong một nền văn hóa, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn các thương hiệu lớn, lâu năm.
Văn hóa có ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng
4.2. Xã hội
Xã hội là một yếu tố không thể tách rời khi nghiên cứu hành vi của khách hàng. Một số khía cạnh xã hội ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng bao gồm:
-
Vai trò và vị thế xã hội: Địa vị xã hội của một người có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cách họ mua sắm và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ. Ví dụ, những người có địa vị xã hội cao thường ưa chuộng các sản phẩm và dịch vụ cao cấp.
-
Nhóm tham khảo: Đây là những người có ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành vi của cá nhân. Nhóm tham khảo bao gồm gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, và có khả năng chi phối hành vi mua sắm của khách hàng bằng cách cung cấp thông tin, hướng dẫn giá trị và tạo áp lực xã hội.
-
Thời đại: Yếu tố thời đại cũng có tác động đáng kể đến cách mà người tiêu dùng mua sắm và sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Ví dụ, trong thời đại công nghệ số, khách hàng thường ưa chuộng mua sắm trực tuyến hơn.
Hành vi của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi yếu tố xã hội
4.3. Cá nhân
Yếu tố cá nhân đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của khách hàng, bởi chúng định hình sở thích, nhu cầu và quyết định tiêu dùng của từng cá nhân khác nhau. Một số khía cạnh ảnh hưởng đến hành vi khách hàng bao gồm:
-
Giới tính: Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cách thức mua sắm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Chẳng hạn, nam giới thường chú trọng đến các sản phẩm như ô tô và thiết bị điện tử, trong khi nữ giới lại tập trung vào thời trang và mỹ phẩm.
-
Độ tuổi: Người tiêu dùng ở từng độ tuổi sẽ có những quan điểm và đánh giá khác nhau về sản phẩm. Ví dụ, trẻ em thường yêu thích đồ chơi và các sản phẩm giải trí, trong khi người lớn lại ưu tiên các sản phẩm thiết yếu và tiện ích.
-
Thu nhập: Mức thu nhập có ảnh hưởng lớn đến khả năng chi tiêu của khách hàng, quyết định lựa chọn sản phẩm và dịch vụ mà họ có thể tiếp cận.
-
Trình độ học vấn: Khả năng tiếp nhận và hiểu biết thông tin của khách hàng thường phụ thuộc vào trình độ học vấn. Những người có trình độ học vấn cao thường có khả năng phân tích và so sánh sản phẩm tốt hơn.
-
Nghề nghiệp: Những cá nhân trong các ngành nghề khác nhau có nhu cầu và thói quen mua sắm khác biệt, điều này ảnh hưởng đến lựa chọn sản phẩm của họ.
Những yếu tố mang tính cá nhân cũng góp phần làm nên hành vi người tiêu dùng
4.4. Tâm lý
Khía cạnh tâm lý cũng là một yếu tố cần khai thác hiệu quả vì đây là một hệ thống bao gồm các quá trình nhận thức, cảm xúc và hành vi của con người. Tâm lý hành vi mua sắm của khách hàng bị ảnh hưởng bởi các khía cạnh sau:
-
Nhu cầu và mong muốn: Nhu cầu thể hiện trạng thái thiếu hụt mà con người cảm thấy cần thiết, trong khi mong muốn là sự cụ thể hóa của nhu cầu và có khả năng được thỏa mãn. Cả hai yếu tố này đều là động lực chính thúc đẩy hành vi mua sắm.
-
Cá tính: Cá tính là những đặc điểm tâm lý tương đối ổn định của cá nhân, ảnh hưởng đến cách suy nghĩ, cảm nhận và hành động. Cá tính góp phần hình thành sở thích, thái độ và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
-
Nhận thức: Nhận thức là quá trình tiếp nhận, xử lý và hiểu thông tin. Nó ảnh hưởng đến hành vi mua sắm qua việc hình thành quan điểm về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu.
-
Thuyết phục: Đây là quá trình tác động đến suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của người khác. Thuyết phục có thể được thực hiện thông qua thông tin, lập luận và cảm xúc, ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng.
Yếu tố tâm lý tác động mạnh mẽ đến hành vi người tiêu dùng
5. 2 phương pháp nghiên cứu hành vi khách hàng cơ bản
5.1. Phương pháp nghiên cứu hành vi khách hàng định tính
Phương pháp nghiên cứu hành vi khách hàng định tính tập trung vào việc thu thập và phân tích dữ liệu mô tả để hiểu rõ hơn về thái độ, suy nghĩ và cảm xúc của khách hàng. Một số phương pháp phổ biến trong nghiên cứu định tính bao gồm:
-
Phỏng vấn sâu: Đây là phương pháp phổ biến nhất, cho phép nhà nghiên cứu trò chuyện trực tiếp hoặc gián tiếp với khách hàng để khám phá suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của họ một cách chi tiết.
-
Tọa đàm nhóm: Trong phương pháp này, một nhóm người thảo luận về một chủ đề cụ thể, giúp thu thập ý kiến chung của người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.
-
Nghiên cứu định tính dựa trên văn bản: Phương pháp này sử dụng các kỹ thuật phân tích văn bản để hiểu rõ hơn về ý tưởng và cảm xúc của người tiêu dùng, bao gồm việc phân tích bài đăng trên mạng xã hội, đánh giá sản phẩm hoặc phản hồi của khách hàng.
Phương pháp nghiên cứu định tính bằng cách trò chuyện với khách hàng
5.2 Phương pháp nghiên cứu hành vi khách hàng định lượng
Phương pháp này nhằm đo lường các khía cạnh cụ thể của hành vi khách hàng bằng cách thu thập và phân tích dữ liệu số liệu. Một số phương pháp phổ biến trong nghiên cứu định lượng bao gồm:
-
Khảo sát: Đây là phương pháp phổ biến nhất, cho phép nhà nghiên cứu thu thập dữ liệu từ người tiêu dùng thông qua việc đặt câu hỏi có cấu trúc, giúp đo lường suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của họ.
-
Dựa trên dữ liệu bán hàng: Sử dụng dữ liệu bán hàng để đo lường các khía cạnh cụ thể của hành vi của người tiêu dùng. Doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng bằng Excel để phân tích dữ liệu này.
-
Nghiên cứu định lượng dựa trên dữ liệu từ các nền tảng truyền thông xã hội: Các nhà tiếp thị có thể sử dụng dữ liệu từ các nền tảng truyền thông xã hội để mô tả hành vi khách hàng chẳng hạn như mức độ tương tác với thương hiệu, tần suất chia sẻ bài viết của thương hiệu,…
Khảo sát khách hàng nhằm thu thập thông tin nghiên cứu định lượng
6. Quy trình 5 bước phân tích hành vi khách hàng hiệu quả
6.1. Bước 1: Phân khúc khách hàng mục tiêu
Phân khúc thị trường (Market Segmentation) là việc chia thị trường mục tiêu thành các nhóm nhỏ hơn dựa trên những đặc điểm chung. Các nhóm này có thể được phân loại dựa trên các yếu tố như:
-
Nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, thu nhập, trình độ học vấn, nghề nghiệp,...
-
Hành vi: Lối sống, thói quen mua sắm, mức độ trung thành với thương hiệu,...
-
Địa lý: Vùng miền, thành phố, quốc gia,...
-
Tâm lý:Thái độ, giá trị, động lực,...
Phân khúc khách hàng giúp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của từng nhóm khách hàng
Việc phân khúc thị trường rất cần thiết trong nghiên cứu hành vi khách hàng vì nó giúp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của từng nhóm khách hàng, tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn và tăng hiệu quả sử dụng nguồn lực.
Sau khi phân khúc thị trường, doanh nghiệp cần phân tích những nhóm khách hàng có chung đặc điểm, bao gồm: sở thích, độ tuổi, giới tính, nhu cầu, bình quân thu nhập,… được gọi chung là nhân khẩu học của đối tượng nghiên cứu. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra kết luận về những hành vi cụ thể của họ.
6.2. Bước 2: Nhận diện đặc trưng của từng phân khúc khách hàng
Mỗi phân khúc khách hàng là một thế giới riêng biệt, ẩn chứa những giá trị và cốt lõi đặc trưng có thể khai thác. Để hiểu rõ và khai thác tiềm năng của mỗi phân khúc, các nhà tiếp thị cần đặt ra những câu hỏi sâu sắc, nhằm khám phá tâm tư, nguyện vọng và hành vi của họ, bao gồm:
-
Họ dễ bị ảnh hưởng bởi điều gì?
-
Nhóm khách hàng này có nhu cầu đặc biệt gì không?
-
Họ có bị ảnh hưởng bởi ý kiến của bạn bè, người thân, hoặc các chuyên gia không?
-
Họ có sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ này không?
Có thể khai thác đặc trưng của từng phân khúc qua những điểm chạm với khách hàng
Bằng cách đặt ra những câu hỏi này, người nghiên cứu có thể thu thập thông tin quý báu, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về từng phân khúc khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược tiếp thị hiệu quả và tạo ra giá trị cho khách hàng.
6.3. Bước 3: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng hành vi khách hàng
Dựa vào các dữ liệu đã phân tích được ở 2 bước trên, doanh nghiệp có thể đưa ra được các khía cạnh ảnh hưởng đến nhóm tiêu dùng như yếu tố nhân khẩu học, hành vi, tâm lý,... nhằm hiểu rõ hơn về họ, từ đó đưa ra chiến lược tiếp thị phù hợp và tạo ra sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn.
6.4. Bước 4: Nghiên cứu hành trình khách hàng
Hành trình khách hàng là một bản đồ chi tiết ghi lại toàn bộ hành trình của người tiêu dùng, từ lúc họ nhận thức được nhu cầu, tìm kiếm thông tin, lựa chọn, mua hàng, sử dụng sản phẩm/dịch vụ cho đến khi trở thành khách hàng trung thành.
Nghiên cứu hành vi khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ từng bước đi, từng trải nghiệm của khách hàng trong hành trình này. Từ đó, doanh nghiệp có thể xác định những điểm nghẽn, những điểm chưa hài lòng trong hành trình khách hàng, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp để tối ưu hóa trải nghiệm, tạo sự thuận tiện và hài lòng cho khách hàng.
6.5. Bước 5: Phân tích hành vi mua sắm của khách hàng
Bước cuối cùng trong quá trình phân tích hành vi người tiêu dùng là việc các nhà tiếp thị tổng hợp và phân tích dữ liệu thu thập được. Từ đó, họ đưa ra những kết luận chung về xu hướng, hành vi tiêu dùng của tệp khách hàng mục tiêu. Việc nắm bắt những thông tin này đóng vai trò quan trọng trong việc hoạch định chiến lược tiếp thị hiệu quả.
Phân tích hành vi khách hàng nhằm xác định kênh tiếp cận phù hợp với từng nhóm khách hàng
Thông qua phân tích, các nhà tiếp thị có thể xác định kênh tiếp cận phù hợp nhất cho từng nhóm khách hàng. Chẳng hạn, nếu phân tích cho thấy tệp khách hàng mục tiêu thường xuyên sử dụng mạng xã hội, chiến lược tiếp thị sẽ tập trung vào các nền tảng mạng xã hội thay vì các kênh truyền thống như truyền hình, báo chí. Điều này giúp tối ưu hóa ngân sách và hiệu quả của chiến dịch tiếp thị.
Trên hành trình khám phá và phân tích hành vi của khách hàng, giải pháp quản trị khách hàng của phần mềm Getfly là một công cụ hữu ích không thể thiếu cho các doanh nghiệp.
Các tính năng của phần mềm CRM bao gồm: lưu trữ dữ liệu khách hàng, quản lý khép kín quy trình Trước - Trong - Sau bán hàng, đo lường hiệu quả chiến dịch marketing tổng thể và lên kịch bản chăm sóc tự động.
Từ đó giúp duy trì mối quan hệ khách hàng, Getfly giúp doanh nghiệp quản trị, chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.
Các bài viết liên quan:
- Vòng đời khách hàng hàng gì? Cách tối ưu vòng đời khách hàng
- 3 mô hình hành vi người tiêu dùng và cách ứng dụng hiệu quả
Vừa rồi Getfly đã cùng các bạn đi tìm hiểu khái niệm hành vi khách hàng là gì và các bước phân tích hành vi tiêu dùng của khách hàng hiệu quả nhất. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho các dịch marketing trong tương lai của doanh nghiệp. Hãy để lại bình luận nếu cần Getfly hỗ trợ và tư vấn nhé.
BÀI VIẾT NỔI BẬT