preload

3 dấu hiệu cho biết doanh nghiệp cần triển khai Email Marketing

27/04/2024

- E-mail Marketing
9,403 lượt xem

Bằng khả năng tiếp cận khách hàng không giới hạn và điều hướng cá nhân hóa nội dung, Email Marketing là một trong những kênh digital marketing mang lại hiệu quả cao và tốn ít chi phí nhất - không thể thiếu trong chiến lược Marketing đa kênh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi nào doanh nghiệp cần triển khai Email Marketing? liệu Email Marketing có phù hợp với mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp? Hãy cùng Getfly tìm hiệu các dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần triển khai Email Marketing tại bài viết dưới đây nhé!

Bằng khả năng tiếp cận khách hàng không giới hạn và điều hướng cá nhân hóa nội dung, Email Marketing là một trong những kênh digital marketing mang lại hiệu quả cao và tốn ít chi phí nhất - không thể thiếu trong chiến lược Marketing đa kênh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi nào doanh nghiệp cần triển khai Email Marketing? liệu Email Marketing có phù hợp với mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp? Hãy cùng Getfly tìm hiệu các dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần triển khai Email Marketing tại bài viết dưới đây nhé!

1. Tốn nhiều chi phí & nguồn lực để tìm kiếm khách hàng nhưng không đem lại hiệu quả

Khi nguồn lực của doanh nghiệp không đủ để chi trả quá nhiều tiền cho quảng cáo, hay cần quá nhiều thời gian để kênh seo đạt hiệu quả... thì email marketing được chú ý tới là một kênh khai thác khách hàng tiềm năng đạt hiệu quả nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. 

Tiếp cận thông qua địa chỉ email khách hàng có thể, doanh nghiệp có thể tận dụng dữ liệu data này để triển khai các chiến dịch thu hút khách hàng, chào hàng khác nhau như: chương trình khuyến mãi, tặng voucher giảm giá hay giới thiệu các sản phẩm mới, tính năng độc đáo của sản phẩm…

Theo đó, email marketing sẽ giúp doanh nghiệp khai thác nhu cầu người dùng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng. 

2. Chiến lược nuôi dưỡng khách hàng thủ công

Doanh nghiệp không có thời gian chăm sóc khách hàng, bỏ lỡ khách hàng vì còn mải chăm sóc các khách hàng khác, dữ liệu không có tính cập nhật...Điều này cho thấy doanh nghiệp bạn đang có một chiến lược nuôi dưỡng khách hàng chưa tốt. 

Email Marketing sẽ cung cấp cho doanh nghiệp kênh tương tác với khách hàng tiềm năng để xây dựng mối quan hệ lâu dài và chuyển đổi họ thành khách hàng thật của doanh nghiệp. Đồng thời với khả năng đo lường và ghi nhận tỷ lệ click, đọc email, doanh nghiệp hoàn toàn có thể biết được đâu là nội dung được khách hàng quan tâm, đâu là khâu nuôi dưỡng chưa đạt hiệu quả...từ đó điều chỉnh tối ưu nhất. 

3. Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thấp

Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thấp là hệ quả của việc doanh nghiệp chưa biết cách hình thành một workflows nuôi dưỡng khách hàng hợp lý. 

Bạn nghĩ sao khi email marketing có thể giúp doanh nghiệp thực hiện các email tự động như:

  • Gửi email tới khách hàng bỏ giỏ sản phẩm nhưng chưa quyết định mua
  • Email nuôi dưỡng đưa ra những tính năng và lợi ích của sản phẩm/dịch vụ khi khách hàng nhấn nút “quan tâm” trên website
  • Kịch bản nội dung email marketing cho những đối tượng khách hàng sai đối tượng/ khách hàng mất...

Email Marketing giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tại doanh nghiệp

Nhìn chung, để cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như nâng cao tỷ lệ mua lại hàng của doanh nghiệp, Email Marketing là một trong những kênh digital marketing mà doanh nghiệp không nên bỏ qua! 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662