preload

Sáng tạo mẫu email marketing ấn tượng, hiệu quả!

27/04/2024

- E-mail Marketing
8,080 lượt xem

Bật mí cho bạn mẹo thiết kế email marketing chuyên nghiệp, thu hút. Đừng bỏ lỡ bài viết! Nhấn vào xem thêm ngay!

Gần đây, một người dùng Reddit đã đăng tải một mẫu template email marketing mà Amazon phát tán nhầm. Ngay lập tức bài đăng đã nhận được 76.500 lượt upvote. Đáng chú ý là mẫu template email marketing này dường như chưa hoàn thành. Có điều gì hấp dẫn và đáng học hỏi ở mẫu template email này? 

Email marketing là gì?

Email marketing là một hoạt động marketing thông qua email với một chu trình hoàn chỉnh từ thu thập dữ liệu email khách hàng, gửi email chăm sóc khách hàng và lọc email không còn giá trị marketing đối với doanh nghiệp để làm mới kho email. Email gửi tới khách hàng có mục đích để tương tác thường xuyên với khách hàng, mang nội dung về thông tin/ bán hàng/ tiếp thị/ giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn.

Tại Việt Nam, thói quen và hành vi sử dụng email không cao. Tuy nhiên, ở một số ngành nhất định, nếu biết cách triển khai email marketing tốt, kết quả mang lại khả quan hơn kỳ vọng rất nhiều.

Email marketing là gì

Vì sao phải thiết kế email marketing chỉn chu?

Theo số liệu thống kê, người dùng trung bình mở email chiếm khoảng 25% và tỉ lệ nhấp vào đọc là dưới 5%. Do đó, để tăng tỷ lệ phản hồi từ khách hàng, email marketing cần được thiết kế chuyên nghiệp để thu hút sự chú ý của người đọc. Nội dung email cần cung cấp kiến thức và giá trị cho người đọc, kết hợp với thiết kế bắt mắt để đạt hiệu quả cao nhất cho chiến dịch này.

Dưới đây là một số lý do tại sao cần thiết kế email marketing chỉn chu, chuyên nghiệp:

  • Gây ấn tượng ban đầu: Một email được thiết kế đẹp và chuyên nghiệp sẽ gửi tín hiệu tích cực và tạo ấn tượng ban đầu tốt đến người nhận. Điều này giúp tăng khả năng mở email và tương tác với nội dung của bạn.

  • Tăng tương tác của người nhận: Thiết kế email hấp dẫn và dễ đọc sẽ tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người nhận. Họ sẽ dễ dàng tiếp thu thông tin và tương tác với các liên kết hay nút gọi hành động trong email của bạn.

  • Xây dựng lòng tin và uy tín: Một giao diện email chuyên nghiệp và hợp lý giúp tạo lòng tin và uy tín cho thương hiệu của bạn. Người nhận sẽ cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn khi nhận được email từ bạn.

  • Tối ưu hóa tốc độ tải: Thiết kế email chỉn chu giúp tối ưu hóa tốc độ tải trang. Điều này quan trọng vì người nhận thường không muốn chờ đợi quá lâu để xem nội dung email của bạn.

  • Tương thích trên nhiều thiết bị: Email marketing được mở trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng, v.v. Thiết kế email chỉn chu đảm bảo rằng giao diện của bạn sẽ hiển thị đúng cách trên mọi loại thiết bị.

Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết bài viết: “Những cách gửi email hàng loạt không bị spam mà doanh nghiệp nên tham khảo”

Các xu hướng thiết kế email marketing phổ biến

Trong thời đại hiện nay, hầu hết các công ty khi triển khai chiến dịch tiếp thị đều không thể thiếu việc sử dụng email marketing để tiếp cận khách hàng. Có một số xu hướng phổ biến trong email marketing như sau:

  • Thiết kế đơn giản và tối giản: Thiết kế email dễ đọc, với giao diện đơn giản và tối giản được ưa chuộng. Sử dụng không gian trống và font chữ rõ ràng để tăng tính trực quan và dễ đọc.

  • Sử dụng hình ảnh và video: Sử dụng hình ảnh và video động để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng đầu tiên. Đảm bảo rằng hình ảnh và video phù hợp với nội dung và tương thích trên nhiều thiết bị.

  • Thiết kế đáp ứng: Với sự gia tăng sử dụng điện thoại di động, thiết kế email đáp ứng là một xu hướng quan trọng. Điều này đảm bảo rằng email của bạn sẽ hiển thị đúng cách trên mọi thiết bị và màn hình.

  • Chủ đề tối: Thiết kế tối là một xu hướng phổ biến trong thiết kế email. Sử dụng màu sắc tối để tạo nên sự sang trọng và tinh tế, và tăng tính tập trung vào nội dung chính.

  • Sử dụng hiệu ứng chuyển động: Hiệu ứng chuyển động như GIF hoặc CSS animation có thể làm cho email của bạn sống động hơn và thu hút sự chú ý của người nhận. 

  • Personalization: Tính cá nhân hóa trong thiết kế email giúp tạo cảm giác gần gũi và tạo sự kết nối với người nhận. Sử dụng tên người nhận, thông tin cá nhân hoặc các khuyến mãi riêng để tăng cường tương tác.

Các cách thiết kế template email marketing thu hút, chuyên nghiệp

Sức quyến rũ về hình ảnh

Nếu nội dung là yếu tố đọng lại sâu sắc trong tâm trí thì hình ảnh là yếu tố thu hút sự chú ý, khiến người đọc dừng chân. Hình ảnh nên được đặt ở đầu email, thu hút sự tập trung vào đó trước khi chuyển sang đọc tiêu đề. Tuy vậy, cần cân đối tỷ lệ hình ảnh, tránh áp đảo người đọc. Kích thước hoàn hảo cho bức ảnh sử dụng trong email marketing là 600 x 200

Tiêu đề súc tích

Dành nhiều thời gian nghiên cứu để sáng tạo ra mẫu tiêu đề súc tích nhưng không kém phần thu hút. Tiêu đề không được quá dài nhưng nó phải tóm tắt toàn bộ mục đích của email. Hơn nửa số khách hàng cho biết, quyết định đọc mở email của họ phụ thuộc vào tiêu đề. Đặt mình vào vị trí khách hàng để trả lời những câu hỏi: Tại sao tôi cần tiếp tục đọc? Có gì hấp dẫn dành cho tôi? Lợi ích?...

Tiêu đề súc tích

Bố cục và câu từ phù hợp, nhịp nhàng

Hãy thử biến đổi độ ngắn dài của câu sao cho phù hợp. Kết hợp các câu ngắn và dài tạo ra một giai điệu từ, thu hút người đọc. Như mẫu demo template email marketing Amazon rò rỉ có sử dụng nội dung  cuốn sách "Make Every Word Count" của nhà văn Gary Provost. Đoạn văn này cũng sử dụng kết cấu câu dài ngắn như trên, kết quả đã thành công trong việc thu hút độc giả.

CTA cần tạo ra phản hồi từ độc giả

CTA (Call to action) – nút kêu gọi hành động trong quảng cáo. Chúng được thể hiện thông qua hình ảnh hoặc văn bản nhằm mục đích kêu gọi người xem hành động bằng click chuột, đăng ký hoặc gọi ngay. Hiểu đơn giản, CTA làm nhiệm vụ tạo ra tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng.

CTA cần tạo ra phản hồi từ độc giả

Thành công của một nội dung email/ quảng cáo nằm ở quyết định hành động của khách hàng. CTA thể hiện vai trò quan trọng của mình ở đây, ngay lập tức gây ra phản ứng từ phía độc giả. Thuyết phục họ rằng, sẽ bỏ lỡ điều gì đáng giá nếu họ không tuân theo CTA. Thử thay đổi những nút CTA truyền thống “nhấp vào đây” “tìm hiểu ngày” bằng những CTA quyền lực dưới đây: EPIC sử dụng "Hãy cùng nhau bắt đầu một dự án mới", Humboldt County gọi mời độc giả "Cùng theo dõi điều kỳ diệu này". Những công ty khác, như Netflix, theo một lộ trình đơn giản bằng cách nói với người xem "Tham gia miễn phí trong một tháng."

Bên cạnh những yếu tố trên, để thiết kế email marketing thực sự hiệu quả, hãy tạo ra những nội dung email giá trị. Ngoài việc giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ nhằm thu lợi nhuận cho doanh nghiệp hãy mang đến cho khách hàng nhiều hơn nữa những giá trị. Đó cũng là một trong những cách thức giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng ở hiện tại và tương lai!

Getfly - Để khách hàng mua trọn đời!

>> Xem thêm: Phương thức tiếp cận khách hàng mới năm 2020 đúng cách và hiệu quả!

Email marketing 2023 là gì? Chiến lược tối ưu hiệu quả sử dụng email marketing

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662