preload

Sử dụng email marketing hiệu quả - điều mà bất kể doanh nghiệp nào cũng cần biết!

26/04/2024

- E-mail Marketing
7,767 lượt xem

Trong các chiến lược marketing doanh nghiệp, Email marketing là yếu tố quan trọng, không thể bỏ sót. Tiếp thị qua email là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng. Nhờ đó, giúp thấu hiểu sâu sắc và chạm đúng nhu cầu thực sự của khách hàng đằng sau mỗi quyết định mua.

Trong các chiến lược marketing doanh nghiệp, Email marketing là yếu tố quan trọng, không thể bỏ sót. Tiếp thị qua email là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng. Nhờ đó, giúp thấu hiểu sâu sắc và chạm đúng nhu cầu thực sự của khách hàng đằng sau mỗi quyết định mua.

Email marketing vì sao cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp?

Email là kênh liên lạc cơ bản, được sử dụng như một phương thức trao đổi thông tin thường ngày, đặc biệt là các khách hàng doanh nghiệp. Dữ liệu từ Pew Research cho thấy 92% người trưởng thành Hoa Kỳ sử dụng email, trung bình 61% người dùng email trong số này đang kiểm tra và gửi email mỗi ngày.

Tập đoàn Radicati cũng cho biết thêm, hơn 3,7 tỷ người trên toàn thế giới sử dụng email, chiếm gần 54% dân số thế giới.

1$ đầu tư vào email marketing  mang lại doanh thu trung bình 44.25$

72% khách hàng có xu hướng chia sẻ nội dung hữu ích qua email

77% khách hàng yêu thích sử dụng kênh liên lạc là email hơn

Quả thực, đây là những thông tin và cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu của họ. Doanh nghiệp có thể tăng nhận diện thương hiệu, cải thiện khả năng tiếp cận, tăng chuyển đổi khách hàng bằng cách sử dụng email marketing vào các chiến lược marketing.

Ngày nay, tiếp thị qua email cho phép bạn cá nhân hóa nội dung gửi đi và đảm bảo rằng nội dung đó hữu ích và phù hợp với cá nhân.

Đối thủ của bạn đã và đang sử dụng email marketing

Làm kinh doanh chắc hẳn bạn cũng biết, “chậm” hơn đối thủ tất yếu sẽ thất bại! Thị trường  khách hàng tiềm năng được ví như chiếc bánh ngọt, nếu chậm chân thậm chí bạn sẽ chẳng giành được cho mình (dù chỉ là phần nhỏ), phần thưởng tốt nhất thường dành cho những ai nhanh nhạy, tiếp cận nhanh nhất. Marketing land đưa ra báo cáo: trong số 1,45 triệu email được gửi mỗi tháng, 1,38 triệu email này được gửi bởi các công ty Mỹ. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn duy trì tính cạnh tranh trên thị trường kỹ thuật số, ngay lập tức, doanh nghiệp của bạn cần bắt đầu sử dụng email marketing để tiếp cận với khách hàng của mình

Lợi ích tuyệt  vời email marketing mang lại

Hiệu quả về chi phí

Trong khi các kênh tiếp thị truyền thống TV, LCD quảng cáo, ADS tốn kém thì tiếp thị qua email có mức chi phí khá hợp lý. Ngoài chi phí thấp, tiếp thị qua email cũng mang lại ROI cao, cụ thể: cứ 1$ chi cho tiếp thị qua email tạo ra khoảng 38$ ROI. Nhìn chung, tiếp thị qua email là chiến lược tiếp cận khách hàng tuyệt vời, đặc biết là các doanh nghiệp nhỏ đang làm việc với ngân sách không quá lớn.

Tiếp cận nhiều khách hàng qua các chiến dịch tiếp thị qua email trên thiết bị di động

Thực tế, số lượng người dùng sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng (khoảng 5 tỷ năm 2009). 2/3 email được đọc trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Vì thế, doanh nghiệp cần tìm cách tương tác tốt hơn với người dùng qua thiết bị di động nếu muốn duy trì tính cạnh tranh.

Cần đảm bảo rằng nội dung và thiết kế email thu hút, liên kết email nhấp vào khả dụng và dẫn đến các trang cũng thân thiện với thiết bị di động

Cá nhân hóa nội dung mang lại tỷ lệ phản hồi tốt

Sự phát triển xã hội, dịch vụ và công nghệ, yêu cầu trải nghiệm của khách hàng càng cao. Thay vì những nội dung quảng cáo chung chung, khách hàng mong muốn tiếp thị trở nên cá nhân và phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ.

Bằng việc sử dụng dữ liệu thu thập trước đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng  xây dựng kịch bản phù hợp, cá nhân hóa tin nhắn và nội dung. Điều này  giúp cải thiện tỷ lệ đọc mở/ nhấp vào liên kết, tăng tỷ lệ chuyển đổi

Và để tối ưu nhất hiệu quả chăm sóc và quản lý, tăng trải nghiệm khách hàng, doanh nghiệp nên sử dụng kết hợp email marketing với hệ thống CRM.

Đăng ký ngay để được hỗ trợ và nhận trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 NGÀY!

Xem thêm: [INFOGRAPHIC] Thống kê dữ liệu và xu hướng Social Media năm 2020

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662