preload

Quản lý con người hiệu quả khó hay dễ?

26/04/2024

- Blog
8,819 lượt xem

Quản lý con người hiệu quả – bài toán chung của mỗi doanh nghiệp. Làm sao để nhân viên nâng cao hiệu suất, nhiệt tình hơn trong công việc, tăng doanh thu cho doanh nghiệp là điều không đơn giản.

Quản lý con người hiệu quả – bài toán chung của mỗi doanh nghiệp. Làm sao để nhân viên nâng cao hiệu suất, nhiệt tình hơn trong công việc, tăng doanh thu cho doanh nghiệp là điều không đơn giản.

Tuy vậy, nếu nắm được bí quyết quản lý nhân sự, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn rất nhiều. Cùng tham khảo bài viết để tìm hiểu thêm

Trong thị trường cạnh tranh khắc nghiệt hiện nay, để có thể dẫn dắt doanh nghiệp của mình hoạt động đúng hướng, hiệu quả “quản lý con người hiệu quả” là vấn đề cốt yếu. Nhân sự có ổn định, đoàn kết thì doanh nghiệp mới phát triển.Để làm được điều đó nhà quản lý cần làm tốt công việc quan sát, phân công nhiệm vụ phù hợp theo đúng năng lực:

Phân chia nhiệm vụ cho từng nhân viên

Sự phân chia nhiệm vụ cho cá nhân, đội nhóm đóng vai trò quan trọng. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp cho quá trình quản lý con người hiệu quả. Hơn hết, người làm quản lý trước khi giao việc cần xem xét kỹ lưỡng năng lực nhân viên, đảm bảo công việc được giao vừa sức, sở trường của từng người. Song song với đó, bổ sung/ đào tạo thêm nhằm lấp đầy những lỗ hổng về kiến thức/ kỹ năng của nhân viên.

Tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển

Hãy tạo ra một môi trường đủ sáng tạo, thoải mái nhưng vẫn đảm bảo yếu tố chuyên nghiệp cho nhân viên làm việc, sáng tạo. Ngoài yếu tố vật chất (dụng cụ, không gian làm việc…), người quản lý cần hướng dẫn, hỗ trợ nhân viên hoàn thành tốt công việc được giao. Qúa trình này giúp nhân viên thích nghi với nhiệm vụ mới, nâng cao tinh thần làm việc đội nhóm.

Khen thưởng xứng đáng

Một lời động viên/ khen thưởng kịp thời cho những nỗ lực/ cố gắng của nhân viên rất cần thiết. Khen ngợi đúng lúc là động lực khiến mỗi cá nhân làm việc chăm chỉ và cống hiến nhiều hơn cho công ty. Cần tiến hành đánh giá hiệu quả nhân viên thường kỳ, qua đó biết được cá nhân nào hoàn thành tốt/ chưa tốt để có những kế hoạch bổ sung/ nâng cao năng lực kịp thời

Sử dụng công cụ quản lý tự động

Sự xuất hiện của các công cụ quản lý tự động cho phép người dùng quản lý, chỉnh sửa dữ liệu nhanh chóng/ chính xác. Thay vì việc quản lý thủ công như trước đây, sử dụng phần mềm quản lý Getfly bạn có thể tìm kiếm, chỉnh sửa, phân công công việc cho từng nhân viên chỉ bằng một vài click chuột. Kết hợp phần mềm này với các phương pháp quản lý khác giúp quá trình quản lý con người hiệu quả tăng cao.

Bên cạnh đó, trách nhiệm của người quản lý chính là giúp nhân viên hòa nhập môi trường, nắm được văn hóa công ty, có được định hướng công việc rõ ràng… Bản thân mỗi cá nhân cũng cần ý thức được vai trò/ trách nhiệm của mình trong một tập thể, gắn lợi ích cá nhân với lợi ích tập thể. Từ đó tạo quyết tâm, sức mạnh tập thể.

>> Cách điều hành nhân viên cấp dưới “khó bảo”

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662