preload

Doanh nghiệp nhỏ có nên sử dụng phần mềm quản lý CRM?

26/04/2024

- Quản lý khách hàng
5,042 lượt xem

Quản lý quan hệ khách hàng – chìa khóa quan trọng tạo nên thành công của doanh nghiệp. Đối với các nước phát triển, phần mềm chăm sóc khách hàng CRM được gần như 100% doanh nghiệp sử dụng. Còn tại Việt Nam, một số doanh nghiệp đã bắt tay vào triển khai CRM, một số khác vẫn còn đang loay hoay trong bài toán: doanh nghiệp nhỏ có nên sử dụng phần mềm CRM?

Quản lý quan hệ khách hàng – chìa khóa quan trọng tạo nên thành công của doanh nghiệp. Hiện nay, trên thế giới xu hướng ứng dụng phần mềm chăm sóc khách hàng CRM được hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ tin dùng. Tại Việt Nam, thuật ngữ CRM không còn xa lạ, một số doanh nghiệp đã "đi trước đón đầu" và bắt tay vào triển khai CRM. Tuy nhiên, với một số doanh nghiệp nhỏ với nguồn lực thấp vẫn còn đang loay hoay với bài toán: doanh nghiệp nhỏ có nên sử dụng phần mềm CRM? Hãy cùng Getfly tìm kiếm câu trả lời tại bài viết dưới đây nhé!

CRM dần trở thành xu thế

CRM – Customer Relationship Management (quản lý quan hệ khách hàng). Hiểu đơn giản CRM sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao quản lý các tương tác của khách hàng với doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất, bao gồm các hoạt động tiếp cận, tương tác, tư vấn, nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng. Từ đó, sử dụng các dữ liệu xuyên suốt để nâng cao mối quan hệ khách hàng trung thành.

Aberdeen Group nhận thấy rằng các tổ chức bán hàng sử dụng Phần mềm CRM có khả năng hoạt động hiệu quả hơn các doanh nghiệp không ứng dụng tới  81%. Điều này lý giải tại sao ngày càng có nhiều doanh nghiệp chi tiêu một phần ngân sách của họ trên CRM. Vào cuối năm 2017, CRM đã vượt qua các hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu để trở thành phần mềm được ứng dụng nhiều nhất trong doanh nghiệp. Gartner cho biết chi tiêu CRM sẽ vượt quá 40 tỷ đô la trong năm 2018 do tốc độ tăng trưởng là 16%.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi ứng dụng phần mềm CRM, việc quản lý khách hàng đơn giản hơn rất nhiều. Không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng giữ liên lạc với khách hàng của mình đồng thời giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Phần mềm CRM đóng vai trò như kim chỉ nam cho hoạt động của doanh nghiệp. Dựa vào hành trình khách hàng, báo cáo và những số liệu cụ thể, giúp nhà quản lý hiểu chính xác bạn đang ở đâu với khách hàng? Giải pháp tăng trải nghiệm khách hàng?....

Gạt bỏ băn khoăn về việc doanh nghiệp nhỏ có cần ứng dụng CRM hay không? Các doanh nghiệp nhỏ nên sớm triển khai CRM để tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

CRM trở thành nền tảng hàng đầu trong quản lý và chăm sóc khách hàng

Ứng dụng CRM vào doanh nghiệp nhỏ

Đừng nghĩ rằng doanh nghiệp bạn nhỏ nên bạn có thể kiểm soát tốt lượng khách hàng của mình. Mặc dù hiện tại doanh nghiệp nhỏ, nhưng theo thời gian phát triển, việc quản lý và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp ngày càng tăng dần. Những khó khăn phải đối mặt sẽ càng hiện ra rõ ràng hơn: khó khăn trong việc phân loại và đánh giá khách hàng tiềm năng, không biết khách hàng về từ nguồn nào… Rủi ro khi nhân sự nghỉ việc đem theo toàn bộ danh sách khách hàng của công ty…

Để giải quyết những khó khăn trên thì CRM là một lựa chọn phù hợp. Ứng dụng CRM hỗ trợ doanh nghiệp:

-          Lưu trữ toàn bộ thông tin của khách hàng, lịch sử trao đổi, tư vấn và giao dịch với khách hàng

-          Quản lý chi tiết toàn bộ các hoạt động liên quan đến khách hàng như: cuộc gọi, email, lịch hẹn…

-          Đánh giá hiệu quả từng chiến dịch marketing, biết được khách hàng về từ nguồn nào, quan tâm tới thông điệp nào

-          Quản lý hoạt động kinh doanh: báo giá, đơn hàng, hợp đồng, xuất - nhập  kho, vận chuyển...

-          Quản lý công việc cá nhân, nhóm, phòng ban: lịch tư vấn với khách hàng, công việc...

-          Thống kê số liệu hoạt động kinh doanh: tăng trưởng khách hàng, cơ hội, doanh thu...

Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp

Mọi doanh nghiệp đều có thể sử dụng CRM. Đối với những doanh nghiệp có lượng khách hàng lớn như thương mại, dịch vụ cần ưu tiên sử dụng CRM vì nó giúp giám sát và quản lý khách hàng và nhân viên hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường có nhiều phần mềm CRM (trong và ngoài nước). Trước khi chọn mua phần mềm cần cân nhắc đến tính phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp. Chú ý tìm hiểu chi phí đầu tư, tính năng, so sánh các phần mềm với nhau.

Giải pháp quản lý doanh nghiệp Getfly là giải pháp tuyệt vời trong việc kết nối và xử lý thông tin cho doanh nghiệp đa chi nhánh. Dữ liệu đơn hàng, khách hàng, công nợ, công việc… được cập nhật liên tục, xuyên suốt giữa các bộ phận trong thời gian thực (Real-time).

Các trình phân tích của Getfly làm việc liên tục để nhắc việc, lên kế hoạch, phối hợp hoạt động đồng bộ giữa các nhân viên, bộ phận. Quan trọng hơn Getfly tác động trực tiếp đến hiệu quả làm việc của doanh nghiệp bạn giúp bạn gia tăng doanh số ngay từ tuần đầu tiên áp dụng.

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662