preload

Phần mềm CRM: Đầu tư hay chi phí?

27/04/2024

- Quản lý công việc
6,881 lượt xem

Ngày nay việc ứng dụng các công cụ trong quản lý và vận hành là yếu tố quan trọng và cần thiết. Tuy vậy vẫn còn không ít doanh nghiệp băn khoăn trong việc “xuống tiền” để sở hữu công cụ, ứng dụng công nghệ, cải thiện hiệu suất và vận hành doanh nghiệp.

Ngày nay việc ứng dụng các công cụ trong quản lý và vận hành là yếu tố quan trọng và cần thiết. Tuy vậy vẫn còn không ít doanh nghiệp băn khoăn trong việc “xuống tiền” để sở hữu công cụ, ứng dụng công nghệ, cải thiện hiệu suất và vận hành doanh nghiệp.

Cụ thể với CRM, mặc dù được nhắc nhiều trong các chiến lược phát triển doanh nghiệp  nhưng nhiều người vẫn nghi ngại về tính khả thi, xác định chưa đúng về vai trò và tầm ảnh hưởng của nó. Vậy phần mềm CRM là đầu tư hay chi phí?

Tầm quan trọng của CRM đối với doanh nghiệp

Phần mềm CRM giúp thoát khỏi bài toán 61% doanh nghiệp B2B xử lý leads giống như khách hàng, trong khi chỉ có 27% số leads đó trở thành khách hàng tiềm năng. Cùng với đó là tình trạng bỏ sót khách hàng không chốt sales được, không có quy trình quản lý danh sách khách hàng dẫn đến lãng phí nguồn lực

Ứng dụng CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng, kết nối và theo dõi hiệu quả kinh doanh, tăng trưởng của doanh nghiệp. CRM lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng (bao gồm: số điện thoại, email, ngày sinh, nhu cầu…) một cách khoa học. Xây dựng chân dung khách hàng, lưu giữ chi tiết về nhu cầu, sở thích của khách hàng và các tương tác thông qua log trao đổi.

Giờ đây việc quản lý khách hàng, check lịch sử giao dịch khách hàng, kiểm soát tiến độ công việc nhân viên đơn giản hơn rất nhiều chỉ bằng vài click chuột trên thiết bị thông minh.

Cần xác định CRM là khoản đầu tư cần thiết của doanh nghiệp

Thay vì nghĩ rằng CRM là khoản chi phí, hãy nghĩ đến những lợi ích mang lại từ CRM. Phần mềm CRM giúp: Quản lý quy trình sales tự động, Quản lý quy trình Marketing tự động, Quản lý khách hàng, Quản lý đội ngũ kinh doanh, Quản lý công việc, Đo lường và quản lý KPI, Quản lý Email marketing và SMS brandname… Bên cạnh đó chức năng tổng hợp và phân tích của hệ thống CRM giúp nhà quản lý dễ dàng đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh, chiến lược marketing cũng như đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên.

Trên thực tế, CRM giúp đội ngũ bán hàng hiểu rõ hơn về quy trình bán hàng, thấu hiểu sâu sắc hơn về nhu cầu của khách hàng, giảm bớt áp lực công việc. Đội ngũ Marketing có thể đánh giá hiệu quả từng chiến dịch marketing, biết được khách hàng về từ nguồn nào để đẩy mạnh ngân sách. Việc theo dõi công nợ, hợp đồng, ghi nhận hoa hồng cho nhân của bộ phận kế toán cũng đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều. Bộ phận nhân sự cũng có thể sử dụng CRM để đẩy nhanh quá trình tuyển dụng, đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên

CRM không chỉ mang lại lợi ích trong quản lý nội bộ doanh nghiệp mà còn giúp gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng nhờ việc đáp ứng nhanh chóng và kịp thời nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, việc thu thập dữ liệu giao dịch quá khứ của khách hàng để gợi ý những sản phẩm mới, tương tự giúp cải thiện khả năng bán hàng, upsell sản phẩm và gia tăng khách hàng trung thành.

Doanh nghiệp cần bỏ ra khoản chi phí không nhỏ cho CRM, tuy nhiên nó dường như là xu thế BẮT BUỘC, tất yếu giúp doanh nghiệp bắt kịp đối thủ!

Đăng ký ngay để được hỗ trợ và trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 NGÀY phần mềm Getfly CRM!

>> Xem thêm: Cách thức quản lý nhân viên hiệu quả, nhà quản lý cần ghi nhớ!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662