Để nhân viên “chủ động” sử dụng CRM!
Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến chủ doanh nghiệp “dè dặt” trong việc ra quyết định sử dụng CRM chính là nhân viên chống đối! Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi bản năng tự nhiên của con người thường không thích thay đổi, lo sợ CRM sẽ mang đến nhiều thao tác hơn… hơn cả, họ lo sợ bị “kiểm soát”. Để nhân viên yêu thích và chủ động sử dụng CRM, cùng tham khảo bài viết dưới đây!
Thay đổi tư duy người dùng
Đây là bước đầu tiên trong việc thuyết phục nhân viên sử dụng CRM. Hãy để nhân viên của bạn tiếp cận với hệ thống CRM một cách tự nhiên nhất, thuyết phục họ về những tính năng và lợi ích mang lại. Cần “gỡ bỏ” suy nghĩ CRM là công cụ giúp nhà quản lý giám sát từng hoạt động cá nhân. Hơn hết, sử dụng CRM giúp người dùng quản lý công việc dễ dàng, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất tốt nhất
Đảm bảo hệ thống thân thiện với người dùng
Một giao diện phức tạp, khó thao tác sẽ dễ bị từ chối sử dụng ngay từ ban đầu. Hệ thống CRM phải là công cụ hỗ trợ công việc của nhân viên dễ dàng, tiết kiệm thao tác, thời gian làm việc chứ không phải rắc rối thêm. Phần mềm CRM được lựa chọn phải đảm bảo yếu tố tốc độ truy cập, hiệu suất sử dụng, giao diện thân thiện đến mức phổ thông nhất. Thiết kế sắp xếp khoa học, dễ nhìn, dễ hiểu theo logic sử dụng của nhân sự Việt
Đào tạo nhân viên cách sử dụng
Dành nhiều thời gian để nhân viên tiếp cận và xây dựng thói quen làm việc mới. Đào tạo nhân viên cách sử dụng hệ thống CRM, chi tiết với từng bộ phận. Ví dụ, nhân viên Marketing, khu vực thao tác trên hệ thống ra sao? Nhân viên Sales theo dõi và xử lý khách hàng, đơn hàng ra sao?...
Nên nhớ rằng, hệ thống CRM thường có rất nhiều tính năng. Việc nhồi nhét quá nhiều thông tin khiến người dùng dễ bị chán nản, thậm chí sợ phải tiếp cận tính năng mới. Lên lộ trình đào tạo chia thành nhiều buổi huấn luyện ngắn, bằng cách này sẽ đạt hiệu quả cao hơn
Đảm bảo 100% thông tin khách hàng đều được chăm sóc
Có một thực tế là: Ở một số doanh nghiệp, sales bỏ tiền chạy quảng cáo và tốn công thu thập data về nhưng lại bị bắt nhập lên hệ thống CRM? Điều này dẫn đến tâm lý lo sợ data bị lấy mất của nhân viên. Họ lo sợ rằng nhà quản lý có quyền truy cập vào tất cả các mối quan hệ do Sales tốn công sức, thời gian tìm kiếm, trường hợp nếu bị sa thải, toàn bộ thông tin khách hàng sẽ bị doanh nghiệp giữ lại, sales tay trắng.
Để thuyết phục sales chủ động nhập lead lên hệ thống, cần cho Sales thấy lợi ích: khách hàng được chăm sóc ra sao? Chức năng phân quyền đến từng cá nhân cho phép bảo mật thông tin tối đa.
Công cụ đo lường KPI hiệu quả
Tại hệ thống Getfly CRM, mọi số liệu đều được hiển thị trực quan, rõ ràng giúp nhà quản lý có số liệu tức thời từ cấp độ doanh nghiệp xuống từng bộ phân, cá nhân. Thống kê, đo lường, phân tích và đánh giá chính xác mức độ hoàn thành công việc của từng cá nhân. Điều này giúp đánh giá đúng người, đúng việc, gia tăng hiệu suất công việc.
Dễ dàng quản lý và giải quyết công việc dù ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào
Với CRM, bạn có thể dễ dàng kiểm tra và xử lý công việc dù ở bất cứ đâu mà không nhất thiết phải ngồi tại văn phòng. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh kết nối mạng bạn có thể truy cập nhanh chóng. Check và kiểm tra số liệu tại thời điểm truy cập dễ dàng chỉ bằng vài click chuột.
Ngày nay, ứng dụng CRM trong vận hành doanh nghiệp là yếu tố hàng đầu được các doanh nghiệp chọn lựa. Phần mềm CRM mang lại lợi ích cho việc kinh doanh hơn bất cứ công cụ nào khác! Tận dụng được ưu thế mỗi tính năng ra sao, phụ thuộc rất lớn vào người dùng của mỗi doanh nghiệp
Đăng ký ngay TẠI ĐÂY để tìm hiểu và trải nghiệm demo các tính năng của Getfly CRM
>> Xem thêm: Doanh nghiệp bạn đang: Chăm sóc khách hàng hay chăm khách xóc hàng?