preload

Hiểu biết về công nghệ - yêu cầu cho CEO thế hệ mới

27/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
8,949 lượt xem

“ Hiểu biết về công nghệ là yêu cầu cho CEO thế hệ mới”, Marc Feigen – “ông trùm” cố vấn cho các CEO hàng đầu thế giới. Theo ông, đây là một trong 5 bài học quan trọng giúp CEO quản trị doanh nghiệp hiệu quả

 

“Hiểu biết về công nghệ là yêu cầu cho CEO thế hệ mới”, Marc Feigen – “ông trùm” cố vấn cho các CEO hàng đầu thế giới. Theo ông, đây là một trong 5 bài học quan trọng giúp CEO quản trị doanh nghiệp hiệu quả

Thực tế tại Việt Nam, khi số lượng doanh nghiệp tăng lên nhanh chóng, đặt ra thách thức lớn đối với nền kinh tế cũng như các doanh nghiệp. Sự thiếu hụt trầm trọng đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, đủ năng lực lãnh đạo dẫn dắt doanh nghiệp phát triển.

Cụ thể, Feihn cho biết: CEO không cần phải biết lập trình nhưng phải hiểu rõ công nghệ mới có thể thay đổi bức tranh chung của ngành công nghiệp đang kinh doanh ra sao. Đồng thời ông cũng đưa ra dẫn chứng cho quan điểm của mình rằng kinh nghiệm điều hành sáng tạo khi giữ vị trí Giám đốc Điều hành tại khu vực bắc Mỹ của Ford đã giúp Mark Fields trở thành ứng viên CEO tiềm năng tại tổng công ty.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ, điển hình là các công cụ trong quản lý và vận hành được nhấn mạnh hơn cả. Trong tháp quản trị doanh nghiệp, 20% giá trị cao nhất nằm ở phần ứng dụng công nghệ phục vụ công tác quản lý. Tại nhiều doanh nghiệp Việt Nam, ứng dụng công nghệ phục vụ quản lý còn rất nhiều hạn chế. Phần lớn các lãnh đạo doanh nghiệp chưa nhận thức đầy đủ vai trò của công nghệ, chưa biết kế hợp chặt chẽ ứng dụng công nghệ thông tin với quá trình tái sản xuất, kinh doanh và đổi mới phương thức quản lý

Ứng dụng công nghệ phục vụ quản lý tại doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào nhận thức và quyết tâm của lãnh đạo doanh nghiệp. Ngay cả khi đã thay đổi nhận thức chấp nhận áp dụng công nghệ vào quản lý, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp cũng không dám đi tới cùng nên việc áp dụng công nghệ chỉ dừng lại nửa vời

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất, CEO thế hệ mới ngoài hiểu biết về công nghệ, quyết tâm triển khai thì cần đưa ra lựa chọn “khôn ngoan” trong lựa chọn công cụ, phần mềm. Phải biết lựa chọn giải pháp công nghệ nào vừa túi tiền nhưng đồng thời phát huy được hiệu quả trong điều kiện thực tiễn của mình.

Giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng – Getfly CRM được phần đa các doanh nghiệp lựa chọn là công cụ đồng hành trong chiến lược phát triển doanh nghiệp. Bởi lẽ, CEO mỗi doanh nghiệp nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của việc chăm sóc và giữ chân khách hàng. Đây chính là chìa khóa vàng, tạo lợi thế cạnh tranh, xây dựng khách hàng trung thành.

Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm hiểu những thông tin liên quan đến phần mềm CRM? Ứng dụng, lợi ích và cách thức triển khai sao cho hiệu quả nhất? Getfly ngay lập tức sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn!

Đăng ký trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 NGÀY phần mềm Getfly CRM ngay TẠI ĐÂY!

>> Xem thêm: Value proposition: Khái niệm và tầm quan trọng trong chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662