preload

Gạt bỏ các lầm tưởng của nhà quản lý trong triển khai CRM

26/04/2024

- Quản lý khách hàng
5,307 lượt xem

Ngày nay CRM không còn quá xa lạ trong quản lý doanh nghiệp. CRM trở thành giải pháp bắt buộc nâng cao sự cạnh tranh và thúc đẩy phát triển của doanh nghiệp trong thời đại 4.0 ngày nay. Tuy nhiên, tồn tại nhiều quan niệm sai lầm khi triển khai CRM khiến doanh nghiệp gặp thất bại hay chưa thật sự hiệu quả. Hãy cùng Getfly tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Ngày nay CRM không còn quá xa lạ trong quản lý doanh nghiệp. CRM trở thành giải pháp bắt buộc nâng cao sự cạnh tranh và thúc đẩy phát triển của doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Tuy nhiên, tồn tại nhiều quan niệm sai lầm khi triển khai CRM khiến doanh nghiệp gặp thất bại hay chưa thật sự hiệu quả. Hãy cùng Getfly tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

1. CRM chỉ là đầu tư công nghệ

CRM được nâng cấp công nghệ từ một nền tảng vận hành phụ thuộc khá nhiều vào hạ tầng mạng, thiết bị server trở thành một hệ thống vận hành trên Cloud với khả năng kết nối dễ dàng thông qua Internet, tích hợp với nhiều phần mềm khác. 

Cũng vì vậy, các dự án triển khai hệ thống quản lý khách hàng thất bại ngay từ đầu vì nghĩ rằng CRM chỉ là một sáng kiến công nghệ thay vì là chiến lược kinh doanh toàn diện. Để bộ phận chính triển khai và quyết định các hoạt động của CRM thường là bộ phận IT của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên đó là một tư tưởng sai lầm. Không chỉ dừng lại là một dự án công nghệ, CRM thực chất là một chiến lược tổng thể từ quy trình, giải pháp và con người. Theo đó CRM giúp doanh nghiệp cải thiện khả năng bán hàng, sự tương tác & giao tiếp giữa các phòng ban, đo lường hiệu quả công việc của từng bộ phận Marketing - Sales - Chăm sóc khách hàng. 

2. CRM khó sử dụng và tốn nhiều thời gian triển khai

Nhiều nhà quản lý thường lầm tưởng rằng người sử dụng CRM cần thành thạo công nghệ bởi CRM rất phức tạp. Tuy nhiên, đây là tư tưởng hoàn toàn sai lầm. Đối tượng sử dụng CRM chỉ hướng đến người dùng văn phòng cơ bản mà không yêu cầu thêm các kỹ năng công nghệ nào khác. Bao gồm các nhân viên sales, marketing, chăm sóc khách hàng.

Không chỉ vậy, doanh nghiệp khi triển khai CRM sẽ thường được đào tạo trong khoảng thời gian để nắm bắt tốt nhất về phần mềm. 

Với Getfly CRM, dịch vụ sau triển khai CRM theo sát và hỗ trợ liên tục trong suốt quá trình doanh nghiệp tìm hiểu và sử dụng hệ thống:

▪️ Đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp

▪️ Đào tạo liên tục offline 4 buổi/ tháng tại văn phòng Getfly CRM

▪️  Các khóa đào tạo online trên hệ thống CRM

▪️ Kho tàng kiến thức hướng dẫn chi tiết: qua kênh Youtube "Học viện Getfly", khóa học trực tuyến theo chủ đề tại trang chủ Getfly, Tài liệu tại Wiki Getfly.

3. Đầu tư CRM chỉ là chiến lược ngắn hạn và đầu tư trong 1 lần

Tư tưởng này thường gặp hầu hết gặp ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi nghĩ rằng chỉ cần đầu tư CRM cố định khoản phí mỗi năm với các tính năng cơ bản là được. Theo đó, nhà quản lý thường lựa chọn các phần mềm cố định, không có khả năng mở rộng quy mô hay tính năng với chi phí thấp hơn. 

Tuy nhiên, sự thật là chiến lược CRM phải gắn liền với chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp tăng trưởng, quy mô nhân sự, mở rộng các kênh bán hàng…thì doanh nghiệp cũng cần linh hoạt nâng cấp và mở rộng tính năng CRM phù hợp với từng đặc thù. 

Hướng tới hỗ trợ cho các doanh nghiệp với quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa tại Việt Nam, Getfly CRM cho phép doanh nghiệp lựa chọn hợp lý. Cung cấp các gói dịch vụ phù hợp với đặc điểm từng doanh nghiệp từ cá nhân người dùng cá nhân (1 user), startup (10 users), doanh nghiệp nhỏ (30 users), doanh nghiệp vừa (50 users)...đồng thời cũng mở rộng giới hạn tài nguyên lưu trữ khách hàng tương ứng với nhu cầu của doanh nghiệp. Việc nâng cấp gói, mở rộng tính năng sử dụng trong tương lai vô cùng dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng. 

Đồng thời, Getfly CRM có thể đáp ứng trở thành nền tảng quản lý doanh nghiệp ALL-IN-ONE, cho phép tích hợp các phần mềm khác để nâng cao quản lý trong từng khu vực từ bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng, kế toán, quản lý kho, nhân sự…Tùy từng giai đoạn, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh mở rộng các tính năng nâng cao theo nhu cầu. 

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất
  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile
  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình
  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác
  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662