preload

Những tiêu chí giúp doanh nghiệp nhỏ lựa chọn phần mềm CRM!

26/04/2024

- Quản lý khách hàng
5,907 lượt xem

Thách thức lớn nhất mà doanh nghiệp nhỏ (SMBs) phải đối mặt là tăng trưởng. Tăng trưởng - đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần nâng cao tầm ảnh hưởng thương hiệu, thu hút thêm nhiều tệp đối tượng khách hàng tiềm năng, gia tăng lượng khách hàng trung thành, mở rộng quy mô doanh nghiệp với khả năng chiêu mộ nhiều nhân viên hơn và điều tối quan trọng, thúc đẩy doanh thu. Trong quá trình tăng trưởng này, doanh nghiệp cần có một hệ thống quy trình làm việc và tổ chức hợp lý. Và phần mềm CRM - giải pháp số 1 cho doanh nghiệp nhỏ mà bạn không thể bỏ qua!

Thách thức lớn nhất mà doanh nghiệp nhỏ (SMBs) phải đối mặt là tăng trưởng. Tăng trưởng - đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần nâng cao tầm ảnh hưởng thương hiệu, thu hút thêm nhiều tệp đối tượng khách hàng tiềm năng, gia tăng lượng khách hàng trung thành, mở rộng quy mô doanh nghiệp với khả năng chiêu mộ nhiều nhân viên hơn và điều tối quan trọng, thúc đẩy doanh thu. Trong quá trình tăng trưởng này, doanh nghiệp cần có một hệ thống quy trình làm việc và tổ chức hợp lý. Và phần mềm CRM - giải pháp số 1 cho  doanh nghiệp nhỏ mà bạn không thể bỏ qua! 

3 lợi ích chính khi sử dụng phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ

CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) - quản trị quan hệ khách hàng là một chiến lược cho doanh nghiệp quản lý mối quan hệ và những tương tác với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Dưới đây là 3 lợi ích quan trọng có được khi triển khai chiến dịch CRM:

Lợi ích của phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ

1. Quản lý thông tin khách hàng

Tài sản quý giá nhất đối với doanh nghiệp là khách hàng. Khi doanh nghiệp tăng trưởng, khối tài sản này dần trở thành “khổng lồ”, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn trong quản lý thông tin khách hàng nếu tiếp tục duy trì quản lý theo phương thức truyền thống (excel hay sổ sách). Cụ thể: không kiểm soát được thông tin khách hàng trùng lặp, dễ dàng mất, bỏ sót khách hàng, tư vấn …

Ứng dụng phần mềm CRM, theo như chính tên gọi của nó - quản trị quan hệ khách hàng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý & lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng một cách hệ thống và khoa học nhất, từ đó giúp nhà quản lý điều hành các quy trình bán hàng trôi chảy hơn. 

2. Báo cáo bán hàng

Thông qua hồ sơ thông tin liên hệ khách hàng lưu trữ trên CRM, mọi số liệu về hiệu suất bán hàng đều hiển thị trực quan, rõ ràng. Chỉ vài thao tác đơn giản, nhà quản lý dễ dàng theo dõi hiệu suất bán hàng của nhân viên, hành trình mua hàng của khách hàng...từ đó có thể đưa ra các quyết định một cách hợp lý và nhanh chóng. Bên cạnh đó, hệ thống báo cáo bán hàng tự động còn giúp nhà quản lý tiết kiệm thời gian và hạn chế sai sót trong tổng hợp và phân tích. 

3. Phân khúc khách hàng

Phân khúc khách hàng là yếu tố quan trọng mà Marketers và Sales cần quan tâm. Tính năng của CRM có thể hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng phân khúc khách hàng dựa trên các thông tin vị trí địa lý, nhân khẩu học, tâm lý khách hàng, hành vi. Phân khúc khách hàng thành nhiều tệp khách hàng nhỏ giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn, bằng cách đem đến những sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu và sự tiện lợi của khách hàng, đặc biệt trong thời kỳ cá nhân hóa hiện nay. Nhóm bán hàng có thể tập trung vào tệp khách hàng tiềm năng, nâng cao hiệu quả chốt sales. 

Có thể khẳng định, CRM đang dần trở thành một công cụ quản lý không thể thiếu của doanh nghiệp, là động cơ giúp doanh nghiệp bứt tốc thành công. Tuy nhiên, doanh nghiệp nhỏ cần có những bước đi thông minh để lựa chọn nhà cung cấp giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp mình. 

Những tiêu chí để doanh nghiệp nhỏ lựa chọn phần mềm CRM

Dưới đây là một số khía cạnh doanh nghiệp nhỏ cần chú ý khi lựa chọn phần mềm CRM cho mình: 

- Ngân sách thấp: Ngân sách đối với các doanh nghiệp nhỏ và công ty khởi nghiệp là yếu tố thường được cân nhắc đầu tiên trong bất kỳ quyết định nào. Do đó, một phần mềm tiết kiệm chi phí nhất nhưng vẫn đem lại sự hiệu quả là sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp. 

- Đơn giản/ dễ hiểu/dễ thao tác: Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ thường không có nhiều thời gian để thành thạo những phần mềm phức tạp. Do đó, yếu tố dễ hiểu, dễ thao tác là một trong những yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần chú ý khi lựa chọn phần mềm. 

- Có thể tùy chỉnh: Từng doanh nghiệp có định hướng kinh doanh và đặc thù khác nhau. Một phần mềm CRM có thể tùy chỉnh với những định hướng hiện tại là rất cần thiết. Và có thể tùy chỉnh trong tương lai cũng tương đối quan trọng. Tại sao? Dù ở thời điểm hiện tại, doanh nghiệp chưa cần thiết triển khai một số tính năng, tuy nhiên trong tương lai khi công ty phát triển, doanh nghiệp sẽ cần sự hỗ trợ của những tính năng đó. Do đó, hãy lựa chọn một phần mềm có khả năng tùy chỉnh các tính năng. 

- Tích hợp với các công cụ khác: Khả năng tích hợp của phần mềm CRM với các ứng dụng khác và phần mềm khác có thể giúp việc quản lý và kinh doanh của doanh nghiệp trở nên thuận tiện, đơn giản hơn. Một số tích hợp với giải pháp CRM phổ biến hiện nay là: Marketing Automation, SMS Brandname, Email Marketing, tổng đài ảo..

- Dịch vụ hỗ trợ khách hàng: Đây cũng là một yếu tố quan trọng. Doanh nghiệp cần xem xét khía cạnh hỗ trợ khách hàng của công ty triển khai phần mềm CRM không chỉ trước, trong mà cần chú trọng quá trình sau bán. Sẽ rất hữu ích nếu doanh nghiệp luôn nhận được sự hỗ trợ đầy đủ của chuyên viên phần mềm mọi lúc mọi nơi. 

Tự hào là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm CRM hàng đầu hiện nay, Getfly CRM tự hào là lựa chọn tin cậy cho khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, Getfly đã được 3000+ doanh nghiệp tin tưởng đồng hành, kinh nghiệm triển khai 200+ ngành nghề. Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và vận hành doanh nghiệp hiệu quả!

Chúng tôi cam kết:

  • Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối
  • Liên tục cập nhật tính năng mới
  • Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian và đột phá doanh thu

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662