preload

Xây dựng lòng trung thành cho thương hiệu, những điều cần ghi nhớ!

26/04/2024

- Quản lý khách hàng
9,883 lượt xem

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều “khát khao” có được lòng trung thành của khách hàng, đây được coi là tài sản vô giá, không thể mua bán đổi chác mà cần cả một quá trình để gây dựng. Ngoài yếu tố thời gian, sự kiên nhẫn và cam kết của thương hiệu qua các chiến dịch truyền thông… cần có sự nhất quán trong từng chi tiết bên trong cũng như bên ngoài doanh nghiệp.

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều “khát khao” có được lòng trung thành của khách hàng, đây được coi là tài sản vô giá, không thể mua bán đổi chác mà cần cả một quá trình để gây dựng. Ngoài yếu tố thời gian, sự kiên nhẫn và cam kết của thương hiệu qua các chiến dịch truyền thông… cần có sự nhất quán trong từng chi tiết bên trong cũng như bên ngoài doanh nghiệp.

Thương hiệu, được tồn tại và nuôi dưỡng… từ những điều nhỏ bé

Hãy làm thật tốt ngay từ điểm chạm đầu tiên với khách hàng, ngay từ khi khách hàng nhìn thấy mẫu quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ trên website, fanpage, tvc… đến những chương trình khuyến mãi, đến những phản hồi tích cực của những người đã trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ.

Khi nhu cầu của khách hàng được đáp ứng trước khi họ kịp bày tỏ, sẽ làm tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Bạn chẳng phải nhà tiên tri để có thể làm được điều đó một cách dễ dàng, chỉ đơn giản là bạn dành sự chú ý, đặt trọng tâm và thấu hiểu khách hàng. Thực tế, thật đáng ngạc nhiên vẫn có không ít các công ty dù biết rõ nhu cầu của khách hàng mà vẫn không đáp ứng được những nhu cầu đó. Từ đó dẫn đến việc khách hàng liên tục phàn nàn và tỏ thái độ không hài lòng… dù bạn có thể giải quyết tất cả chúng chỉ trong vài phút gửi email, gửi cho họ một tin nhắn hoặc chưa tốn 3 phút cho một cuộc gọi.

Có hai yếu tố khiến khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng là sự nhiệt tình và tin cậy. Nếu bạn mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt, khách hàng cảm thấy hài lòng và trở thành khách hàng trung thành, đó chính là phần thưởng dành cho doanh nghiệp.

Luôn luôn ghi nhớ “khách hàng quen”

Dù quy mô doanh nghiệp bạn lớn hay nhỏ, bạn cũng nên học cách… ghi nhớ “khách hàng quen”. Bạn cần biết rằng 80% doanh số đến từ 20% khách hàng thân thiết. Tất cả những gì bạn cần nhớ về chân dung một vị khách hàng quen đó chính là: sở thích, thói quen, hành vi tiêu dùng và đặc điểm chi tiết từng vị khách hàng. Bạn cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của công nghệ, các ứng dụng CRM , nhờ những đặc tính thông minh, phần mềm này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bạn quản lý và chăm sóc khách hàng theo kịch bản có sẵn (sms, email…).

Tạo sự khác biệt đến từ thương hiệu

Cần tạo ra sự khác biệt thương hiệu so với đối thủ, tập trung tối đa vào việc nắm bắt nhu cầu của khách hàng về mặt cảm xúc và cam kết phục vụ khách hàng ở cấp độ cao nhất. Khi thương hiệu gây ấn tượng tốt với khách hàng sẽ tạo được tình cảm mạnh mẽ từ khách hàng, đây là yếu tố then chốt tạo nên “lòng trung thành thương hiệu”.

Lòng tin của khách hàng được tạo ra và nuôi dưỡng từng ngày. Việc tìm kiếm, trải nghiệm những sản phẩm mới thường khiến họ cảm thấy mệt mỏi. Điều này sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với việc chọn mua những sản phẩm uy tín, chất lượng của những thương hiệu quen thuộc!

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho thương hiệu của bạn trong hành trình chinh phục khách hàng!

>> Những sai lầm chết người trong truyền thông tiếp thị, cần tránh

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662