preload

Bật mí cách khai thác sức mạnh tối đa từ email marketing business

03/05/2024

- E-mail Marketing
6,872 lượt xem

Bạn đã sẵn sàng đưa chiến lược email marketing business lên một tầm cao mới? Cùng khám phá ngay trong bài viết này nhé!

Bạn có cơ hội quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thông qua nhiều kênh khác nhau, chẳng hạn như SEO, mạng xã hội, quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm,... Tuy nhiên, có một kênh nổi bật hơn các kênh còn lại: tiếp thị qua email. Bạn có muốn tìm hiểu những bí mật để thành công với email marketing business không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm chắc trong tay bí quyết để có một chiến dịch tiếp thị email hiệu quả, gia tăng trải nghiệm của khách hàng.

Bạn đã sẵn sàng khám phá sự hấp dẫn của email marketing (và kiếm một số tiền đáng kể) chưa? Đọc ngay bài viết thôi nào!

Khái niệm email marketing business

Email marketing business là một phương pháp hiệu quả để quảng bá doanh nghiệp của bạn thông qua các phương tiện trực tiếp và kỹ thuật số, sử dụng email để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bằng cách kết hợp email marketing vào các hoạt động tự động hóa tiếp thị của mình, bạn có thể thông báo cho khách hàng về các dịch vụ mới nhất của mình và thu hút bằng các ưu đãi đặc biệt. Ngoài ra, tiếp thị qua email đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo tệp khách hàng tiềm năng, xây dựng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy mối quan hệ và tạo điều kiện tương tác với khách hàng đa kênh.

Email marketing business là gì?

Tiếp thị qua email đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của các doanh nghiệp khác nhau:

  • Đối với các công ty thương mại điện tử, nó cho phép họ tăng doanh số bán hàng, phục hồi các xe hàng bị bỏ rơi và cải thiện lòng trung thành của khách hàng.

  • Các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng tiếp thị qua email để nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy mối quan hệ lâu dài với khán giả của họ. 

  • SaaS tiếp thị qua email đóng vai trò là một kênh lý tưởng để tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng hoặc người dùng thử miễn phí thành khách hàng trả tiền.

  • Các blogger tận dụng các kỹ thuật tiếp thị qua email để hướng lưu lượng truy cập đến các trang web và liên kết đơn vị liên kết của họ, dẫn đến dòng doanh thu được nâng cao. 

  • Khách hàng doanh nghiệp có thể mở rộng kế hoạch tiếp thị qua email của họ để tiếp cận hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu khách hàng cùng một lúc.

Vì sao cần sử dụng email marketing

Email đã trở thành một công cụ tiếp thị hiệu quả cho các doanh nghiệp vì nó buộc người dùng phải hành động bằng cách đọc, xóa hoặc lưu trữ email, đảm bảo khả năng hiển thị của chúng trong hộp thư đến.

Sử dụng email marketing business không chỉ giúp bạn thiết lập kết nối với khán giả mà còn hướng lưu lượng truy cập đến các nền tảng khác nhau như blog, phương tiện truyền thông xã hội hoặc bất kỳ điểm đến mong muốn nào. Ngoài ra, bằng cách phân đoạn email của bạn và nhắm mục tiêu người dùng dựa trên nhân khẩu học, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang gửi thư có nội dung phù hợp và hữu ích cho họ.

Vì sao cần sử dụng email marketing

Với tiếp thị qua email, bạn có lợi thế khi tiến hành thử nghiệm A/B trên các dòng tiêu đề và kêu gọi hành động. Điều này cho phép bạn đo lường hiệu quả của các thông điệp khác nhau và tối ưu hóa các chiến dịch email của bạn một cách phù hợp bằng cách sử dụng phần mềm thân thiện với người dùng được thiết kế đặc biệt cho mục đích tiếp thị.

Xem thêm ngay bài viết: “Email Marketing & CRM: Nâng cao hiệu quả hoạt động tại khu vực Sales & Marketing”.

Ưu điểm của tiếp thị qua email

Email marketing có nhiều ưu điểm mạnh mẽ trong việc tiếp cận khách hàng và xây dựng mối quan hệ với họ. Dưới đây là một số ưu điểm của email marketing:

  • Tiếp cận rộng và hiệu quả: Email marketing cho phép bạn tiếp cận một số lượng lớn khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể gửi email đến hàng ngàn hoặc thậm chí hàng triệu người cùng một lúc. 

  • Tạo mối quan hệ cá nhân: Bạn có thể dễ dàng tạo một mối quan hệ cá nhân với khách hàng bằng cách gửi thông điệp trực tiếp và cá nhân hóa. Bạn có thể gửi email chào mừng, tin tức thú vị, khuyến mãi đặc biệt và những thông tin hữu ích khác mà khách hàng quan tâm. 

  • Đo lường hiệu quả: Một lợi thế lớn của email marketing là khả năng đo lường hiệu quả. Bạn có thể theo dõi số lượt mở email, tỷ lệ nhấp vào liên kết, tỷ lệ chuyển đổi và nhiều thông số khác để đánh giá hiệu quả của chiến dịch. 

  • Chi phí thấp: So với các hình thức quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên truyền hình, báo chí hay quảng cáo ngoài trời, email marketing có chi phí thấp hơn nhiều. Bạn chỉ cần đầu tư vào việc xây dựng danh sách khách hàng và dịch vụ gửi email, không cần phải trả tiền cho không gian quảng cáo.

  • Tính tương tác cao: Email marketing business tạo điều kiện cho khách hàng tương tác trực tiếp với bạn. Họ có thể trả lời email, nhấp vào liên kết để mua hàng hoặc tìm hiểu thêm thông tin. Điều này giúp tăng cơ hội bán hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

  • Tính linh hoạt và dễ dàng: Bạn có thể tùy chỉnh nội dung, thời điểm gửi và đối tượng nhận email dễ dàng. Dễ dàng tạo ra nhiều chiến dịch email khác nhau để phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Nhược điểm của email marketing

Mặc dù tiếp thị qua email có vẻ như là cách hoàn hảo để liên hệ với khách hàng, tạo khách hàng tiềm năng mới và phát triển các mối quan hệ kinh doanh quan trọng, nhưng nó có một vài nhược điểm. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp chọn sử dụng tin nhắn như một hình thức giao tiếp khác. 

Nhược điểm của email marketing

Dưới đây là một số nhược điểm chính của các chiến dịch tiếp thị qua email:

  • Thiếu sự giao tiếp trực tiếp: Email không thể thay thế hoàn toàn sự giao tiếp trực tiếp và trực quan. Thông qua email, bạn khó có thể biểu đạt được cử chỉ, biểu cảm và giọng điệu, những yếu tố quan trọng trong việc truyền đạt ý kiến và cảm xúc một cách chính xác. 

  • Thiếu sự phản hồi tức thì: Một điểm yếu của email là thời gian phản hồi không thể nhanh như một cuộc gọi điện thoại hoặc gặp trực tiếp. Việc chờ đợi phản hồi qua email có thể kéo dài và gây ra sự chậm trễ trong quá trình làm việc. 

  • Thư rác và email lừa đảo: Một vấn đề phổ biến liên quan đến email là thư rác và email lừa đảo. Việc nhận nhiều email không mong muốn có thể làm mất thời gian và trải nghiệm không tốt cho khách hàng. Khiến họ chặn và báo spam email. 

  • Truyền đạt thông tin không hiệu quả: Do email thường là một phương tiện giao tiếp văn bản, việc truyền đạt một số thông tin phức tạp hoặc khó hiểu có thể là một thách thức. Sự thiếu rõ ràng và mất gốc của thông điệp có thể gây hiểu lầm và gây khó khăn trong việc đạt được mục tiêu giao tiếp.

5 bước thực hiện email marketing business thành công

Hướng dẫn từng bước về tiếp thị qua email để bạn biết chính xác phải làm gì. Xây dựng chiến lược email marketing thành công ngay hôm nay với 5 bước thực hiện đơn giản được bật mí ngay sau đây:

1. Xác định mục tiêu của bạn 

Trước khi đầu tư vào một công cụ tiếp thị qua email, điều quan trọng là phải thiết lập các mục tiêu của bạn. Chiến lược email marketing business không nên được xem nhẹ. Một cách để tiếp cận vấn đề này là hãy tự hỏi: Ý định của bạn khi sử dụng email như một kênh bán hàng là gì? Nói một cách đơn giản, bạn dự định tạo doanh thu thông qua tiếp thị qua email như thế nào?

Ví dụ: nếu bạn là cửa hàng trực tuyến hoặc nhà cung cấp dịch vụ, bạn muốn bán sản phẩm và dịch vụ nào vào danh sách tiếp thị qua email của mình.

Mặt khác, nếu bạn là một blogger hoặc sáng tạo người tạo nội dung, trọng tâm của bạn sẽ là bán nội dung. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tính phí trực tiếp người đọc để truy cập vào nội dung độc quyền thông qua tư cách thành viên. Hoặc kết hợp các liên kết quảng cáo và liên kết trả phí.

Để thu hút khán giả của bạn một cách hiệu quả trong tiếp thị qua email, điều quan trọng là phải hiểu mong muốn của họ. Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về những câu hỏi sau: 

  • Chiến lược nào sẽ lôi kéo họ trở thành subcriber của bạn? 

  • Làm thế nào bạn có thể đảm bảo họ vẫn đăng ký? 

  • Chiến thuật nào sẽ khuyến khích họ mua hàng?

Bằng cách ghi nhớ các mục tiêu này, bạn có thể chọn các công cụ phù hợp nhất cho doanh nghiệp tiếp thị qua email của mình.

2. Chọn một nhà cung cấp dịch vụ email 

Điều đầu tiên bạn cần là một nhà cung cấp dịch vụ email (ESP). Một ESP sẽ cung cấp các công cụ bạn cần để tạo, gửi và quản lý các chiến dịch email. Bạn nên lựa chọn một phần mềm email marketing phù hợp với các tính năng bạn cần, số lượng khách hàng cần tiếp thị và chi phí có thể bỏ ra.

Chọn một nhà cung cấp dịch vụ email 

3. Xây dựng nội dung tiếp cận đúng tệp khách hàng

Sáng tạo nội dung phù hợp với đặc điểm hành vi và tâm lý riêng của từng tệp khách hàng sẽ nâng cao hiệu quả chiến dịch marketing và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể phân khúc khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau như:

  • Khách hàng mới, 

  • Khách hàng đã mua hàng 

  • Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm,...

Đừng lo lắng về việc quản lý tệp khách hàng để cá nhân hóa các chiến dịch email marketing, tích hợp email với phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng Getfly CRM giúp bạn “đơn giản hóa” công việc hơn bao giờ hết.

Xây dựng nội dung tiếp cận đúng tệp khách hàng

Chỉ với một vài cú nhấp chuột bạn dễ dàng lựa chọn tệp khách hàng để gửi thông điệp email phù hợp cho từng chiến dịch.

4. Thiết kế template tối ưu và phù hợp

Bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ email nào bạn chọn đều phải có trình tạo email mà bạn có thể sử dụng để dễ dàng tạo email của mình. Hãy xem qua các thành phần cơ bản của một chiến dịch tiếp thị qua email thành công:

  • Tiêu đề

  • Văn bản xem trước

  • Nội dung chính (Chữ, Tiêu đề và tiêu đề phụ, danh sách, hình ảnh, liên kết, nút)

  • CTA (Mua hàng, tải xuống một phần mềm miễn phí, đọc thêm,theo dõi thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, chuyển tiếp email này cho bạn bè,...)

  • Tùy chọn giao hàng

Tùy vào đặc thù ngành nghề, sản phẩm của doanh nghiệp và màu sắc thương hiệu mà bạn lựa chọn bố cục và thiết kế sao cho phù hợp và đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Thiết kế template tối ưu và phù hợp

Với Getfly bạn có thể lựa chọn kho thiết kế mẫu phù hợp với thông điệp email marketing của mình. Ngoài ra có thể tải lên tệp HTML để sử dụng các mẫu khác hoặc tự thiết kế kéo thả đơn giản các trường thông tin khách hàng nhằm cá nhân hóa mẫu email gửi đi.

5. Theo dõi số liệu tiếp thị qua email

Để đánh giá được hiệu quả của chiến dịch email marketing bạn cần phải thực hiện đo lường, thống kê các chỉ số sau:

  • Open rate (tỷ lệ mở): có bao nhiêu người đăng ký đã mở email 

  • Click-through rates (tỷ lệ nhấp): có bao nhiêu người đăng ký đã nhấp vào liên kết trong email 

  • Conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi): có bao nhiêu người đăng ký đã mua hàng, điền vào biểu mẫu hoặc thực hiện một số chuyển đổi khác mà bạn muốn theo dõi 

  • Unsubscribe rates (tỷ lệ hủy đăng ký): có bao nhiêu người đăng ký đã hủy đăng ký nhận email 

  • Deliverability rate (tỷ lệ khả năng gửi): có bao nhiêu người đăng ký đã nhận được email của bạn trong hộp thư đến chính của họ

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên lọc danh sách email của mình. Việc loại bỏ các địa chỉ email không hợp lệ hoặc không hoạt động sẽ nâng cao khả năng gửi và đảm bảo rằng bạn đang tiếp cận đúng đối tượng.

Tìm hiểu thêm các chỉ số đánh giá hiệu quả email marketing: “Những chỉ số đánh giá hiệu quả chiến dịch Email Marketing”.

Theo dõi số liệu tiếp thị qua email

Bây giờ bạn đã thành thạo nghệ thuật tiếp thị qua email, hãy cùng khám phá cách khai thác sức mạnh của tệp khách hàng.

Làm sao để khai thác sức mạnh của tệp khách hàng bằng email marketing

Thay vì gửi email thủ công đến từng tệp khách hàng, bạn có thể dễ dàng tạo và gửi các chiến dịch email marketing miễn phí và tự động đến khách hàng mục tiêu được lưu trữ trong Getfly CRM.

Để tối đa hóa hiệu quả của tiếp thị qua email, rất nên kết hợp với CRM. Bằng cách sử dụng phần mềm tiếp thị qua email tích hợp CRM, doanh nghiệp có thể hợp lý hóa việc tương tác và chăm sóc khách hàng, dẫn đến cách tiếp cận hiệu quả và có tác động hơn.

 

Làm sao để khai thác sức mạnh của tệp khách hàng bằng email marketing

Tích hợp Email Marketing vào CRM cho phép doanh nghiệp theo dõi trực tiếp các tương tác với khách hàng, lịch sử mua hàng, thông tin khách hàng. Điều này cho phép dễ dàng nắm bắt hồ sơ khách hàng, phác thảo sở thích và nhu cầu của họ dựa trên hành vi và thói quen của họ.

Điều này đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra các thông điệp tiếp thị được nhắm mục tiêu khi gửi email. Ngoài ra, Getfly CRM cung cấp chức năng phân loại khách hàng phức tạp giúp đơn giản hóa quy trình gửi email marketing business được cá nhân hóa cho từng khách hàng.

  • Có sẵn hệ thống email mẫu

  • Thống kê tỷ lệ nhận/ gửi email

  • Quản lý email gửi đi theo chiến dịch

  • Tạo email gửi tự động để chăm sóc khách hàng (dựa vào các điều kiện, hành động của khách hàng được liên kịch bản sẵn)

  • Lưu trữ email

Sở dĩ, phần mềm email marketing tích hợp vào Getfly CRM được yêu thích vì mức giá hợp lý, dễ sử dụng cùng tính năng đa dạng. Liên tục cập nhật những tính năng mới, thân thiện, giúp người dùng dễ sử dụng. Giờ đây, việc gửi email marketing đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều chỉ với phần mềm Getfly, thiết bị thông minh có kết nối Internet cùng danh sách khách hàng mà thôi.

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Là một sản phẩm thuần Việt, được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất

  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile

  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình

  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác

  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

Getfly – để khách hàng mua hàng trọn đời

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662