preload

15+ Kỹ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả cho nhân viên

13/01/2025

- Quản lý khách hàng
5,121 lượt xem

Để nâng cao hiệu quả CSKH, nhân viên cần nắm rõ các kỹ năng chăm sóc khách hàng khác nhau như quản trị cảm xúc, kỹ năng xử lý tình huống,... Việc này sẽ giúp doanh nghiệp tạo thiện cảm, gia tăng sự hài lòng và tăng khả năng quay lại của khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới.

1. Kỹ năng giao tiếp và sử dụng ngôn từ

Trong kỷ nguyên công nghệ, doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều hình thức và kênh khác nhau để tương tác với khách hàng. Việc sử dụng  ngôn ngữ rõ ràng, súc tích khi cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc chính sách của công ty giúp quá trình giao tiếp trở nên hiệu quả hơn. Nhờ vậy, khách hàng sẽ cảm thấy chắc chắn khi đưa ra quyết định mua hàng và an tâm khi biết sẽ nhận được sự hỗ trợ sau khi mua.

Để nâng cao hiệu quả khi trò chuyện cùng khách hàng,  nhân viên nên kết hợp với ngôn ngữ cơ thể. Ngôn ngữ hình thể cần biểu thị các trạng thái tích cực, tránh các biểu hiện như lầm bầm, khoanh tay hay tỏ vẻ chán nản với khách hàng. Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng là sự tổng hòa về lời nói, thái độ, nét mặt, giọng điệu và phong thái của người giao tiếp.

Khi đối mặt với khách hàng đang tức giận, bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản để cải thiện hiệu quả giao tiếp như:

  • Giữ cơ thể ở trạng thái thư giãn.

  • Sử dụng giọng điệu bình tĩnh, trung lập.

  • Ưu tiên dùng ngôn ngữ mang nghĩa tích cực, sử dụng các từ như: Có thể, sẽ, giải quyết, giúp đỡ,... trong câu trả lời.

2. Kỹ năng thuyết phục khách hàng 

Kỹ năng thuyết phục và đàm phán giúp nhân viên tạo ra một môi trường giao tiếp tích cực và đáng tin cậy để đáp ứng các mối quan tâm, mục tiêu, nhu cầu của khách hàng, nâng cao hiệu quả CSKH và hiệu quả kinh doanh.

Ví dụ: 

Khi khách hàng lo ngại về giá, có thể so sánh giá trị sản phẩm với lợi ích dài hạn: "Mặc dù giá ban đầu có vẻ cao, nhưng sản phẩm này có độ bền gấp đôi, nếu tính lâu dài thì đã giúp anh/chị tiết kiệm đáng kể.”

Nếu khách hàng phân vân giữa hai sản phẩm, bạn có thể sử dụng kỹ thuật đặt câu hỏi để giúp họ đưa ra quyết định. Ví dụ: "Anh/chị đang ưu tiên tính năng hay độ bền? Nếu ưu tiên tính năng, sản phẩm A sẽ phù hợp hơn."

Nếu họ ngần ngại mua thêm dịch vụ, chúng ta có thể thuyết phục bằng việc giải thích giá trị bổ sung. Ví dụ: "Nếu anh/chị sử dụng thêm gói bảo hành mở rộng, mọi chi phí sửa chữa sẽ được miễn phí trong 3 năm đầu."

Khi khách hàng lo ngại về giá, bạn có thể trình bày những giá trị sản phẩm mang lại tương xứng với mức giá đó, để tạo sự thuyết phục. Các nhân viên CSKH cần thường xuyên thực hành trong các tình huống thực tế, ghi nhận nhận phản hồi từ khách hàng và đồng nghiệp để chất lượng chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn

kỹ năng thuyết phục khách hàng

Rèn luyện kỹ năng thuyết phục khách hàng

3. Nhanh nhạy về thời điểm

Trong kỹ năng chăm sóc khách hàng, nhân viên tư vấn cần có sự nhạy bén và nhanh trí để nắm bắt thời điểm “vàng” giúp chốt đơn hiệu quả. 

Ví dụ: Khi khách hàng thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ, để tránh việc khách hàng tìm kiếm các sản phẩm thay thế, nhân viên sẽ giải thích rõ các ưu, nhược điểm của sản phẩm/dịch vụ và đưa ra thêm một vài các ưu đãi hoặc khuyến mãi đang có.

Những lời nói có tính thuyết phục giúp khách hàng cảm thấy “mềm lòng”, dễ dàng đưa ra các quyết định mua sắm giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Ví dụ: Khi khách hàng đang băn khoăn, một câu hỏi như “Nếu bây giờ quyết định, bạn muốn nhận thêm ưu đãi nào?” có thể giúp chốt đơn nhanh hơn.

4. Nắm rõ thông tin sản phẩm/dịch vụ cung cấp

Để nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng, nhân viên cần nắm rõ về sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp nhằm đưa ra những tư vấn chính xác, đáng tin cậy. Khi quyết định mua hàng, khách hàng thường sẽ tìm hiểu về các thương hiệu sản xuất sản phẩm này. Chính vì vậy, nhân viên cần hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp để tự tin trong quá trình tư vấn và gửi đến khách hàng những thông tin chính xác.

Ví dụ: Khách hàng đang băn khoăn giữa tour du lịch A và B vì mức giá chênh lệch dù cùng một điểm đến. Nhân viên tư vấn cần nắm rõ và phân tích chi tiết sự khác nhau về hình thức di chuyển chất lượng khách sạn,... giữa 2 tour để khách dễ dàng lựa chọn.

Khi hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ, nhân viên sẽ tư vấn chu đáo, chi tiết hơn, kịp thời giải quyết các tình huống phát sinh trong quá trình trước - trong - sau bán, tạo sự hài lòng cho khách hàng. 

5. Kỹ năng xử lý và giải quyết vấn đề 

Kỹ năng xử lý và giải quyết vấn đề đòi hỏi nhân viên cần có trực giác nhạy bén để xác định chính xác các yêu cầu của khách hàng để đưa ra phương án xử lý phù hợp. Bên cạnh sự hiểu biết về đặc điểm sản phẩm, nhân viên cũng cần có sự kiên nhẫn, thái độ điềm tĩnh và tôn trọng trong quá trình tư vấn khách hàng.

Nhân viên có thể nâng cao khả năng xử lý vấn đề với quy trình:

  • Xác nhận các vấn đề xảy ra.

  • Bình tĩnh và suy xét các khả năng có thể phát sinh.

  • Tìm kiếm các phương án xử lý hợp lý, dễ thực hiện.

  • Lựa chọn phương án tối ưu.

Các nhân viên có thể cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm thực chiến để nâng cao hiệu quả làm việc của đội nhóm, hạn chế mắc phải các lỗi sai cũ, từng bước nâng cao khả năng chăm sóc và làm hài lòng khách hàng.

kỹ năng chăm sóc khách hàng

Luôn bình tĩnh và tư duy logic trong các tình huống

6. Kiên nhẫn trong quá trình tư vấn

Trong quá trình tư vấn, bạn có thể sẽ gặp phải những khách hàng khó tính, có yêu cầu khắt khe, nhiều đòi hỏi phức tạp. Vì vậy, mỗi nhân viên cần nắm rõ kỹ năng chăm sóc khách hàng cơ bản nhất là: Sự kiên nhẫn, giữ bình tĩnh và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Ví dụ: Khách hàng vẫn đang phân vân về sản phẩm/dịch vụ, nhân viên cần kiên nhẫn trả lời các câu hỏi liên quan, tư vấn kỹ về ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ, không thúc giục khách hàng chốt sale để tránh gây phản tác dụng.

Bằng việc thể hiện sự tận tâm và trách nhiệm trong công việc, nhân viên sẽ dễ dàng chinh phục và  xây dựng được lòng tin cũng như sự hài lòng từ phía khách hàng. Nhờ vậy, khách hàng sẽ có những đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ và nâng cao lòng trung thành với doanh nghiệp.

7. Kỹ năng làm việc nhóm

Để nâng cao hiệu quả tư vấn và chăm sóc khách hàng, cần có sự liên kết giữa các phòng ban liên quan với đội ngũ nhân viên CSKH. Nhờ việc kết nối, các luồng thông tin sẽ được xử lý nhanh chóng, liền mạch, rút ngắn thời gian chờ đợi, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, tăng sự uy tín của doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong kỷ nguyên số, nhiều doanh nghiệp đã và đang ứng dụng các phần mềm chuyên biệt về quản lý và chăm sóc khách hàng để đồng bộ và chia sẻ dữ liệu khách hàng giữa các phòng ban.

Ví dụ: Phòng sale cung cấp thông tin và lịch sử mua hàng, hành vi mua của khách hàng A cho nhân viên CSKH, giúp nhân viên CSKH bắt đúng tâm lý khách, giải quyết nhanh chóng yêu cầu/ khiếu nại của vị khách đó.

8. Kỹ năng quản lý cảm xúc 

Kiểm soát cảm xúc là một trong những kỹ năng chăm sóc khách hàng cực kỳ quan trọng. Nhân   viên CSKH cần giữ bình tĩnh, lắng nghe một cách cẩn thận, tránh các phản ứng tiêu cực khi đối mặt với khách hàng giận dữ, có thái độ không hài lòng hay sử dụng những lời lẽ xúc phạm.

Bằng việc kiểm soát cảm xúc, nhân viên sẽ đảm bảo trải nghiệm khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Một số phương pháp giúp nhân viên nâng cao kỹ năng quản lý cảm xúc:

  • Dành thời gian tìm hiểu bản thân và nhận diện những cảm xúc (vui, buồn,...) của chính mình.

  • Tìm ra các biện pháp để giảm thiểu căng thẳng, nhanh chóng lấy lại bình tĩnh (nghe nhạc, hít thở sâu,...)

  • Nếu đang gặp khó khăn trong việc quản lý cảm xúc, bạn hãy lắng nghe lời khuyên từ các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm.

chăm sóc khách hàng

Nhân viên cần giữ thái độ niềm nở với khách hàng

9. Sử dụng thành thạo các phần mềm hỗ trợ 

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng các phần mềm nhằm tối ưu hóa quy trình quản lý và CSKH. Sử dụng thành thạo phần mềm là một trong những kỹ năng giúp nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng của nhân viên. Dữ liệu về khách hàng được lưu trữ chính xác, cho phép nhân viên lọc, phân nhóm,... tạo ra các trải nghiệm cá nhân hóa, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Tính năng tổng đài của Getfly CRM cho phép nhân viên thực hiện các cuộc gọi trực tiếp ngay trên phần mềm thông qua điện thoại bàn, smartphone,... Trong quá trình gọi, phần mềm sẽ tự động hiển thị thông tin khách hàng trên màn hình chính, giúp nhân viên nắm bắt chính xác đặc điểm của từng khách hàng. Nội dung cuộc gọi được ghi âm, lưu trữ, cho phép nhân viên kiểm tra lại nội dung để nâng cao hiệu quả trong lần tới.

Ví dụ: Khách hàng để lại câu hỏi về chính sách bảo hành trên Website, nhân viên nhận được thông báo sẽ truy cập phần mềm và giải đáp các thắc mắc.

Bên cạnh đó, các phần mềm cũng giúp nhân viên tối ưu hóa quy trình và thời gian làm việc, hạn chế sai sót, nâng cao năng suất và hiệu quả công việc chung của doanh nghiệp.

10. Kỹ năng phân tích và đánh giá

Phân tích và đánh giá là hai yếu tố quan trọng của kỹ năng chăm sóc khách hàng. Bởi lẽ, trong quá trình làm việc, nhân viên có thể đối mặt với những tình huống phức tạp và bất ngờ (sai sót trong quá trình cung cấp dịch vụ, khách hàng không hài lòng,...), đòi hỏi khả năng phân tích và đánh giá tình huống nhanh nhạy.  

Ví dụ: Khách hàng phản ánh sản phẩm lỗi (nhẫn tay), nhân viên cần check lại camera hôm bán hàng, đưa cho bộ phận kiểm định xem hư hại do sản xuất hay trong quá trình sử dụng của khách để đưa ra phương án xử lý.

Khi gặp vấn đề, nhân viên cần bình tính, đánh giá sự việc theo nhiều khía cạnh, xác định điểm mấu chốt và đưa ra phương án giải quyết hợp lý, hiệu quả cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

11. Ghi nhớ đặc điểm khách hàng 

Doanh nghiệp nên lưu lại các thông tin đặc biệt của khách hàng như: Sinh nhật, dịp kỷ niệm quan trọng,… để gửi lời chúc hoặc những món quà ý nghĩa vào đúng thời điểm. Những hành động nhỏ này sẽ giúp doanh nghiệp gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Họ sẽ có những đánh giá, cảm xúc tốt, lan truyền những thông tin tích cực về doanh nghiệp đến người thân, bạn bè, giúp doanh nghiệp có thêm nguồn khách hàng mới tiềm năng.

Ví dụ: Phần mềm Getfly CRM lưu trữ thông tin các nhân của khách hàng (ngày sinh), tự động cá nhân hóa kịch bản, nội dung của SMS/Email gửi đến khách hàng vào dịp sinh nhật, tối ưu và nâng cao hiệu quả hoạt động CSKH.

lưu trữ thông tin khách hàng

Lưu trữ thông tin khách hàng trên phần mềm CRM

12. Kỹ năng chăm sóc khách hàng đa kênh

Trong kỷ nguyên số, phần lớn các doanh nghiệp đã và đang triển khai hoạt động tiếp thị và bán hàng đa kênh. Vì vậy, kỹ năng sử dụng các kênh tương tác như email, điện thoại, tin nhắn và các nền tảng chat (website, fanpage, Instagram, Zalo,…) là yêu cầu cơ bản đối với nhân viên CSKH.

Về cơ bản, kỹ năng CSKH được chia thành hai nhóm chính là: CSKH qua tin nhắn và CSKH qua điện thoại. Vì vậy, nhân viên cần ghi nhớ các đặc điểm riêng của từng kênh để thực hiện, xử lý công việc nhanh chóng, hỗ trợ và đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

chăm sóc quản lý khách hàng qua zalo OA

Chăm sóc và quản lý khách hàng qua Zalo OA

13. Kỹ năng kiểm soát cuộc hội thoại

Kiểm soát cuộc hội thoại là khả năng dẫn dắt khách hàng theo hướng bạn mong muốn, kiểm soát cao độ và tông giọng giúp người nghe cảm thấy tự nhiên, dễ chịu. Kỹ năng này đặc biệt quan trọng đối với các nhân viên CSKH qua điện thoại. Bởi, khi giao tiếp qua điện thoại, khách hàng không thể nhìn thấy ngôn ngữ cơ thể, giọng nói trở thành phương tiện duy nhất để họ có thể đánh giá thái độ của nhân viên. 

Các nhân viên CSKH cần chú ý rèn luyện để có tông giọng phù hợp, tránh nói quá lớn hoặc quá nhỏ, duy trì sự nhẹ nhàng, lịch sự, không ngắt lời khách hàng khi họ đang trao đổi. Nếu cảm nhận được khách hàng bắt đầu khó chịu, bạn cần khéo léo kết thúc cuộc trò chuyện một cách hợp lý. 

14. Kỹ năng thấu hiểu khách hàng 

Thấu hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng là yếu tố quan trọng của kỹ năng CSKH. Mặc dù mỗi khách hàng đều có nhu cầu riêng, nhưng họ luôn mong muốn nhận được sản phẩm/dịch vụ chất lượng, xứng đáng với số tiền đã chi trả.

Do đó, doanh nghiệp cần nghiên cứu, phân tích dữ liệu về sở thích, độ tuổi, thói quen tiêu dùng để hiểu rõ những mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, sự chuyên nghiệp, hài lòng cho khách hàng mà còn góp phần thúc đẩy doanh thu hiệu quả khi sáng tạo, phát triển những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. 

Ví dụ: Một khách hàng đến cửa hàng điện thoại, bằng những hiểu biết về độ tuổi, thói quen tiêu dùng, nhân viên có thể gợi ý chính xác các mẫu sản phẩm vừa túi tiền, phù hợp với nhu cầu của khách.

15. Kỹ năng lắng nghe

Lắng nghe là một yếu tố quan trọng trong kỹ năng chăm sóc khách hàng. Thông qua việc lắng nghe một cách chú tâm, chân thành, mong muốn hiểu rõ những vấn đề, nhu cầu khách hàng đang gặp phải, doanh nghiệp sẽ chứng tỏ được sự quan tâm của mình đến cảm xúc, trải nghiệm của khách hàng.

Không chỉ vậy, kỹ năng lắng nghe cũng giúp nhân viên nhận được sự tôn trọng và các đánh giá tích cực từ khách hàng. 

Ví dụ: Khách hàng muốn mua nhẫn cầu hôn và kể câu chuyện cho nhân viên với mong muốn tìm được sản phẩm phù hợp. Nhân viên cần chú ý lắng nghe, nắm bắt các từ khóa trọng tâm, kết hợp cùng kỹ năng phân tích để gợi ý các mẫu phù hợp.

Chuyên nghiệp hóa quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng với giải pháp Getfly CRM

Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và chuyên nghiệp hóa quy trình quản lý, chăm sóc khách hàng, Getfly gửi đến quý doanh nghiệp giải pháp quản lý khách hàng Getfly CRM. 

Với những tính năng nổi bật cùng khả năng thu thập và phân tích dữ liệu, tạo kịch bản tự động, Getfly CRM cho phép doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình CSKH, giúp nhân viên nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng.

1. Marketing

Bộ tính năng Marketing hỗ trợ doanh nghiệp đo lường hiệu quả truyền thông , đánh giá hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi của từng chiến dịch, giúp doanh nghiệp phân bổ hiệu quả nguồn ngân sách và đưa ra các phương án tối ưu cho chiến dịch tiếp theo.

  • Marketing Automation: Hỗ trợ doanh nghiệp tạo các chiến dịch marketing tự động, đo lường tỷ lệ chuyển đổi, phân tích và tạo báo cáo tổng quát của từng chiến dịch. Tự động thu thập và phân chia Lead cho các chiến dịch marketing sắp tới của doanh nghiệp.

  • Tạo và quản lý chiến dịch: Cho phép doanh nghiệp dự đoán cơ hội bán hàng, tập trung nguồn lực và nâng cao tỷ lệ chốt đơn thông qua việc phân chia khách hàng theo trạng thái, thống kê các cơ hội mới, quản lý tổng quan chiến dịch.

  • Email marketing: Sử dụng nguồn dữ liệu lưu trữ để tạo và gửi các email marketing cá nhân hóa đến từng khách hàng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả tiếp thị. Tất cả các email trong chiến dịch được lưu trữ tại hệ thống tổng, thống kê và đo lường chính xác số lượng email đã gửi, hỗ trợ doanh nghiệp thu thập, phân tích hành vi khách hàng.

  • Landing Page: Hỗ trợ doanh nghiệp tạo landing page chuyên nghiệp giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, thu thập và đồng bộ data khách hàng trên CRM.

  • Optin Form: Hỗ trợ doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn nhằm phục vụ và nâng cao hiệu quả của các chiến dịch marketing.

chiến dịch marketing tự động

Tạo chiến dịch marketing tự động

2. CRM

Bộ tính năng CRM cho phép doanh nghiệp tập trung dữ liệu về một nền tảng duy nhất, giải quyết bài toán nguồn dữ liệu bị phân tán, thiếu chính xác, qua đó đem đến giải pháp quản lý khách hàng tập trung, đồng bộ, cho phép doanh nghiệp theo dõi và cập nhật thông tin khách hàng chi tiết, nhanh chóng, hiệu quả.

Quản lý danh sách khách hàng

Doanh nghiệp bạn nắm bắt toàn bộ thông tin về khách hàng, lịch sử giao dịch, doanh số, giá trị hợp đồng, phản hồi... duy nhất trên 1 nền tảng, nâng cao tăng chất lượng khai thác data. Getfly CRM đảm bảo tiêu chuẩn bảo mật ISO 27001:2013, bảo mật khách hàng 8 lớp, phân phân nhóm cụ thể cho từng tệp khách đặt trưng, giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài, bền vững với khách hàng.

Quản lý hành trình khách hàng

Thông qua việc phân chia khách hàng theo trạng thái chăm sóc, phân loại theo nguồn,... doanh nghiệp có thể nắm rõ chân dung khách hàng, phục vụ hiệu quả cho quá trình CSKH và marketing. 

Đo lường tỷ lệ chuyển đổi

Các nhóm khách hàng của từng chiến dịch được phân tích, thống kê dưới dạng số liệu và sơ đồ, cho phép doanh nghiệp đánh giá tỷ lệ chuyển đổi một cách chính xác. Tỷ lệ tiếp cận, chuyển đổi của khách hàng/ từng kênh giúp doanh nghiệp xác định các kênh bán hàng và tiếp thị tiềm năng. Qua đó doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch có tính cả nhân hóa giúp nâng cao trải nghiệm mua hàng cũng như sự hài lòng của khách hàng.

Social CRM

Tích hợp cùng các kênh bán hàng trên MXH, cho phép doanh nghiệp ghi nhận và đồng bộ thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng trọn đời.

3. Quản lý bán hàng

Bộ tính năng quản lý bán hàng của Getfly CRM giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình bán hàng, dễ dàng đo lường, đánh giá hiệu quả hoạt động. Bên cạnh đó, bộ tính năng này cũng cho phép doanh nghiệp theo dõi hành trình khách hàng từ tiềm năng đến khi chốt đơn, hỗ trợ quản lý báo giá, hợp đồng,...

Chính sách bán hàng

Tính năng này cho phép doanh nghiệp quản lý các chương trình ưu đãi, chính sách khuyến mãi, tích điểm, điểm thưởng đồng bộ trực tiếp với chi tiết khách hàng. Quy trình tạo mới và quản lý chính sách giá đơn giản, nhanh chóng, tự động áp dụng các chiết khấu khi khách hàng mua sản phẩm có xong danh sách, rút ngắn thời gian mua sắm và thanh toán, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Quản lý báo giá

Hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi giá sản phẩm, đảm bảo sự chính xác, hạn chế sai sót, dễ dàng kiểm soát dòng tiền. Phần mềm sẽ phân quyền truy cập dựa theo cấp bậc và quyền hạn của từng nhân sự trong doanh nghiệp .

Quản lý kho

Cho phép doanh nghiệp quản lý, lập báo cáo thống kê theo thời gian thực. Quy trình duyệt kho 3 bước nhập - xuất - kiểm kho chặt chẽ, phân quyền kiểm duyệt/xác nhận trong mỗi quy trình. 

Quản lý đơn hàng

Doanh nghiệp quản lý toàn bộ quy trình bán hàng từ đặt hàng - xử lý - vận chuyển - thanh toán. Thông tin của mỗi khách hàng được lưu trữ ngay khi đặt đơn, tạo sự đồng nhất dữ liệu, cho phép doanh nghiệp quản lý chính xác đơn hàng của từng người mua.

Hợp đồng bán

Thay thế các quy trình thủ công bằng tự động hóa giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian và tính chính xác của từng hợp đồng. Quy trình tạo - duyệt - đang thực hiện - gia hạn - kết thúc được thực hiện khép kín, phân quyền cho nhân viên theo chức vụ và quyền hạn, tăng cường kiểm soát và đảm bảo an toàn bảo mật cho các hợp đồng bán hàng của doanh nghiệp.

chăm sóc khách hàng

Tối ưu và chuyên nghiệp quy trình báo giá với module quản lý bán hàng

4. Chăm sóc khách hàng

Tính năng chăm sóc khách hàng với sự hỗ trợ của tổng đài và Support Ticket cho phép doanh nghiệp đơn giản hóa hoạt động CSKH. Các dữ liệu, sự tương tác và trao đổi giữa nhân viên với khách hàng được lưu trữ đầy đủ trên hệ thống, cho phép doanh nghiệp phân tích, đánh giá để nâng cao hiệu quả CSKH.

Tổng đài

Tích hợp tính năng nghe, gọi, đồng bộ dữ liệu cuộc gọi trên Getfly CRM, cho phép nhân viên xử lý cuộc gọi trên hệ thống thông qua điện thoại bàn, nghe gọi trực tiếp trên hệ thống hay smartphone. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể kịp thời giải quyết khiếu nại khách hàng, tránh các tình huống phát sinh.

Bên cạnh đó,Getfly CRM cũng hỗ trợ lưu trữ nội dung cuộc gọi, cho phép nhân viên đo lường hiệu quả và nâng cao chất lượng CSKH. 

Support Ticket

Khi khách hàng gặp các khó khăn trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ, họ sẽ gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Hệ thống sẽ gửi thông báo và phân bổ đến nhân viên tiếp nhận và xử lý. Sau khi quá trình trao đổi diễn ra, khách hàng có thể đánh giá chất lượng và thái độ hỗ trợ của nhân viên ngay trên hệ thống.  

15 kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả nhất đã được chia sẻ trong bài viết. Để có những trải nghiệm chân thực nhất về giải pháp CRM giúp tối ưu và chuyên nghiệp hóa quy trình CSKH, quý doanh nghiệp có thể dùng thử phiên bản Getfly CRM miễn phí với đầy đủ các tính năng TẠI ĐÂY hoặc liên hệ đến hotline 024.6262.7662 để được tư vấn chi tiết.

Văn phòng Hà Nội

Tầng 7, Tòa nhà Hoa Cương, Số 18, Ngõ 11, Phố Thái Hà, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

Hotline hỗ trợ: (024) 6262 7662

Hotline kinh doanh: 0965 593 953

Văn phòng HCM

43D/9 Hồ Văn Huê, Phường 09, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Hotline hỗ trợ: (028) 6285 6395

Hotline kinh doanh: 0965 593 953

© Copyright Getfly CRM 2024 - Giải pháp quản lý & chăm sóc khách hàng dành cho SMEs